Bayern Munich: Hy vọng song hành với sợ hãi

Việt Hà
09:47 ngày 28-04-2014
Có thể hình dung Bayern Munich sẽ vùng lên mạnh mẽ thế nào trong trận bán kết lượt về với Real Madrid. Sức bật của nhà ĐKVĐ Champions League là rất khó lường, song ngược lại những mặt yếu kém của Bayern vẫn lẩn khuất đâu đây.
Bayern Munich: Hy vọng song hành với sợ hãi
CẢM HỨNG ĐANG TRỞ VỀ
Bayern Munich đã nã 4 bàn vào lưới Bremen chỉ trong nửa đầu hiệp 2 trận đấu tại vòng 32 Bundesliga. Trong quãng thời gian đó các học trò của HLV Guardiola tạo sức ép nghẹt thở lên khung thành đối phương. Tấn công dồn dập, dứt điểm liên tục và những cơ hội được tận dụng tối đa. Một Bayern với cảm hứng cao độ được chuyển hóa vào những pha lên bóng cực kỳ hiệu quả. Bremen tất nhiên chưa so được với Real Madrid nhưng không thể phủ nhận Hùm xám đã thể hiện bộ mặt khác hẳn so với 90 phút bế tắc ở Bernabeu.

Cảm hứng đang trở về với Bayern, đó là lời cảnh báo gửi tới Real Madrid. Bầu không khí cuồng nhiệt tại Allianz Arena là liều thuốc kích thích đáng kể với các học trò của Guardiola. Dường như Bayern chỉ là Bayern khi trở về thánh địa của họ. Hai trận sân nhà gần đây, Hùm xám đều nã 5 bàn vào lưới đối phương (thắng Bremen 5-2 và Kaiserslautern 5-1). Tính riêng tại Champions League mùa này, Bayern đã ghi tới 14 bàn thắng qua 5 trận đấu tại Allianz Arena. Những thống kê cho thấy đội bóng của Guardiola đáng sợ thế nào trên sân nhà.

Một điều đáng mừng khác là các trụ cột của Bayern đã tìm lại sự tự tin cao nhất. Ribery chấm dứt mọi lời chỉ trích với pha ghi bàn đẳng cấp vào lưới Bremen. Robben với bài tủ đi bóng cánh phải rồi dứt điểm chân trái cũng đã có được bàn thắng. Ngay cả một lão tướng dự bị lâu ngày như Claudio Pizarro cũng hồi xuân với một cú đúp. Mặt trận tấn công của Guardiola đã có màn tập dượt trên cả tuyệt vời trước màn tái đấu Real. Và các CĐV xứ Bavaria có quyền hy vọng vào một cuộc lội ngược ngoạn mục.

Bayern cần hạn chế những bàn thua ở đầu trận

ĐIỂM YẾU VẪN TỒN TẠI
Nhưng cần lưu ý, duy trì phong độ không phải điểm mạnh của Bayern thời điểm này. Sự thất thường có thể ngăn cản đội quân của Guardiola phát huy hết năng lực trước Real Madrid. Trong 9 trận gần đây, Bayern chỉ thắng được 4 còn lại thua 3, hòa 2. Lịch thi đấu dày đặc, và nhất là việc Guardiola tung ra đội hình gần như mạnh nhất trước Bremen có thể làm suy kiệt thể lực các cầu thủ khi đối đầu Real Madrid. Do vậy, cũng không thể nói trước Bayern sẽ chơi ra sao trong trận bán kết lượt về, trước đối thủ chơi thực dụng và kín kẽ.

Một điểm yếu khác của Hùm xám tiếp tục bị phơi bày là sự mất tập trung vào đầu trận. Họ đã thủng lưới ngay phút thứ 10 trước Bremen và bị dẫn trước 1-2 trong hiệp 1. Cần nhắc lại Bayern cũng từng chơi rất tệ trong hiệp đầu trận bán kết lượt đi với Real khi bộc lộ vô số sai lầm trong phòng ngự. Tính ra trong 9 trận gần đây, có tới 7 trận Bayern bị thủng lưới trước trong hiệp đấu đầu tiên. Những thống kê rất đáng lo ngại về một Bayern thường xuyên chuệch choạc vào đầu trận. Và họ sẽ phải trả giá rất đắt nếu bị Real khai thác điểm yếu này trong trận bán kết lượt về.

CON SỐ
5: Bayern đã giành vé đi tiếp 5 trong 6 lần để thua 0-1 trên sân khách lượt đi tại Cúp C1/Champions League. Lần gần nhất là trước Basel tại vòng 1/8 Champions League 2011/12, Bayern thua 0-1 trên sân Basel và thắng 7-0 khi về sân nhà. Đó cũng là chiến thắng đậm nhất tại vòng knock-out Champions League. Lần duy nhất Bayern không thể lội ngược dòng là trước AC Milan tại bán kết Cúp C1 1989/90, khi họ thua 0-1 tại San Siro và thắng 2-1 trên sân nhà (bị loại bởi luật bàn thắng sân khách).
4: Chelsea chỉ giành vé đi tiếp tại 1 trong 4 lần đụng độ gần đây với các đối thủ TBN tại vòng bán kết các cúp châu Âu.
9: Bayern Munich chưa từng thua trong 9 lần tiếp đón Real Madrid từ trước tới nay trên sân nhà với 8 thắng, 1 hòa.
43: Real Madrid đã giành vé đi tiếp 43 trong tổng số 56 lần họ thắng tại lượt đi sân nhà. Đội bóng TBN cũng giành chiến thắng chung cuộc tại 4 trong 6 lần thắng 1-0 trên sân nhà lượt đi.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Bóng đá đỉnh cao lại sắp "đổi mốt"? Bóng đá đỉnh cao lại sắp "đổi mốt"?

    Tuần trước, Bóng Đá & Cuộc Sống đã nhận định về trò chơi “phủ định lẫn nhau” trong loạt bài trước vòng bán kết Champions League. Chelsea và Real Madrid quả đã làm được điều đó trước các đối thủ mạnh Atletico Madrid và Bayern Munich trong trận lượt đi. Họ “phủ định” điều gì?

  • Ronaldo: "Tôi có một giấc mơ!" Ronaldo: "Tôi có một giấc mơ!"

    Siêu sao Cristiano Ronaldo đã có những chia sẻ về giấc mơ của anh cùng với Real Madrid, cùng ĐT Bồ Đào Nha cũng như kế hoạch tương lai sau khi giải nghệ.

  • Người cũ mong Chelsea bị loại khỏi Champions League Người cũ mong Chelsea bị loại khỏi Champions League

    Cựu HLV của Chelsea, Felipe Scolari, hy vọng Atletico Madrid sẽ đánh bại The Blues ở trận lượt về bán kết Champions League mùa giải năm nay.

  • Bayern thường mờ nhạt ở các trận cầu đinh Bayern thường mờ nhạt ở các trận cầu đinh

    Mùa trước, Bayern từng đánh bại Juventus 4-0, Barcelona 7-0 sau 2 lượt trận. Tuy nhiên, cái uy đó đã không còn được họ thể hiện trong các trận cầu đinh ở mùa giải này.

  • Real: Gần hơn giấc mộng Decima Real: Gần hơn giấc mộng Decima

    Tại Bernabeu rạng sáng qua, máy quay dừng rất lâu ở góc khán đài - nơi có tấm băng rôn khổng lồ in dòng chữ “Reyes de Europa” (Vua của châu Âu).

  • Lăng kính: Hứng khởi ở đâu ra? Lăng kính: Hứng khởi ở đâu ra?

    Đó là tháng 6/2007. Real Madrid vừa vô địch La Liga. Nhưng các khán đài sân Bernabeu không hề tỏ ra hài lòng: CĐV vẫn liên tục phỉ báng HLV Fabio Capello, khiến ông này, trong một cơn mất kiểm soát đã giơ “ngón tay thối” về phía khán đài. Và BLĐ Real quyết định rằng sẽ cân nhắc chiếc ghế HLV trưởng của ông thày người Italia.

  • Terry có thể đá chính khi Chelsea tái đấu Atletico Terry có thể đá chính khi Chelsea tái đấu Atletico

    Quá trình bình phục chấn thương mắt cá của trung vệ John Terry đang diễn ra theo chiều hướng rất tích cực. Theo báo giới Anh, nhiều khả năng thủ quân Chelsea sẽ trở lại sớm hơn so với dự kiến.

  • THỐNG KÊ: Real có bao nhiêu cơ hội loại Bayern? THỐNG KÊ: Real có bao nhiêu cơ hội loại Bayern?

    Có lợi thế cách biệt 1 bàn và đặc biệt là giữ sạch lưới trên sân nhà, song nếu nhìn vào lịch sử và lý thuyết toán học thì Real Madrid cũng chỉ sở hữu 50% cơ hội đi tiếp trước trận lượt về trên sân Bayern Munich.

  • Cafe tối: Guardiola nên nghe vợ một lần Cafe tối: Guardiola nên nghe vợ một lần

    Pep Guardiola, cũng giống như hầu hết các HLV đỉnh cao khác, gần như miễn nhiễm trước những lời chỉ trích của số đông. Ông chỉ sợ duy nhất một BLV: Cristina, vợ ông.

  • Khi Diego Simeone gặp ngay... sư phụ Khi Diego Simeone gặp ngay... sư phụ

    Trận bán kết rạng sáng qua không hề dễ xem chút nào với NHM trung lập. Nhưng nếu nhìn dưới góc độ chiến thuật thì nó vẫn đáng được ghi vào sách giáo khoa về phòng ngự. Tại Vicente Calderon, Chelsea đã giải mã được hiện tượng Atletico, Jose Mourinho đã bắt bài được Diego Simeone.

  • Mou vật lộn với bài toán chấn thương Mou vật lộn với bài toán chấn thương

    Sẽ mất 4 trụ cột vì chấn thương và treo giò ở trận lượt về, HLV Jose Mourinho thẳng thắn cho biết, ông chưa biết phải tính toán thế nào cho cuộc chiến tại sân Stamford Bridge giữa tuần tới.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x