Hậu Champions League 2013/14: Bayern sẽ mất ngôi vương

MINH KIỆT
06:15 ngày 27-05-2014
Bayern đang dẫn đầu BXH những thương hiệu bóng đá lớn nhất hành tinh của Brand Finance, nhưng việc họ mất vị trí về tay Real Madrid có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian.
Hậu Champions League 2013/14: Bayern sẽ mất ngôi vương
ĐANG HƯỞNG THÀNH QUẢ 
Cristiano Ronaldo và Gareth Bale đều ghi bàn trong trận chung kết Champions League. Theo nghiên cứu của CNN cách đây 1 năm, đấy là người xếp thứ nhất và thứ 3 trong bản danh sách những cầu thủ có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới. 

Hình ảnh Gareth Bale bật cao ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1, bước ngoặt của trận chung kết, đã được truyền đi khắp thế giới. Điều ấy hứa hẹn sẽ còn nâng cao giá trị thương hiệu của cầu thủ Xứ Wales lên khủng khiếp trong tương lai. Và con số trên dưới 100 triệu euro mà Real đầu tư vào Bale hứa hẹn sẽ được đền bù xứng đáng.

Real thua Bayern trên BXH các thương hiệu chủ yếu là vì thành tích thi đấu. Năm ngoái Bayern giành cú ăn ba vĩ đại trong khi năm nay họ giành cú đúp ở các giải quốc nội. Nhưng mùa bóng này, chính Real đã hạ nhục Bayern ngay trên sân Allianz Arena rồi đăng quang chức vô địch danh giá nhất cấp độ CLB. Điều ấy sẽ giúp cho Real sớm thu hẹp lại khoảng cách, nếu như không muốn nói sẽ sớm vượt qua Bayern.

Theo BXH của Forbes, tạp chí số 1 thế giới về tài chính, Real Madrid là đội bóng có giá trị cao nhất, kiếm tiền nhiều nhất suốt 2 năm qua. Với việc giành Cúp Nhà Vua và Champions League, những món tiền thưởng và các nguồn thu từ truyền hình sẽ lại càng khiến Real trở nên “vô đối”. Và chức vô địch Champions League cũng sẽ giúp cho thương hiệu Real càng trở nên vững mạnh hơn nữa.


ĐÃ MẠNH, REAL CÒN MẠNH HƠN
Hè này, Real chắc chắn sẽ tiếp tục vung tiền mua ngôi sao là để làm mới đội ngũ hướng đến mục tiêu duy trì sự thống trị. Hơn nữa đấy luôn là phương châm của Chủ tịch Perez trong mỗi mùa Hè. Người đang được Real nhắm đến nhiều nhất tất chính là Luis Suarez, ngôi sao sáng nhất của Premier League, giải đấu được nhiều người xem nhất hành tinh. 

Nếu như Real mua được Suarez, đấy sẽ là mùa Hè thứ 2 liên tiếp Premier League mất đi cầu thủ hay nhất sau Gareth Bale. Trước đó Real cũng đã có được Cristiano Ronaldo. Nhưng ngay cả khi không mua được Suarez thì sự phát triển của thương hiệu Bale cũng hứa hẹn sẽ làm lợi cho chính Real.

Với Bale, Ronaldo, lại có thêm ngai vàng Champions League làm điểm tựa, Perez sẽ tự tin hơn khi thương thảo hợp đồng tài trợ với những đối tác làm ăn cả mới lẫn cũ. Giá để tài trợ cho nhà đương kim vô địch Champions League, đội vừa hoàn tất cú Decima tất nhiên phải khác xa phần còn lại. 

Cộng với việc sẽ được tham gia những giải đấu phụ như các trận tranh Siêu Cúp và World Cup các CLB, Real tiếp tục sẽ có cơ  hội củng cố thương hiệu. Việc Bayern sẽ mất vị trí số 1, như đã nói, sẽ chỉ là vấn đề thời gian.

Real giàu nhất hành tinh
Trong BXH của Forbes, Real Madrid là CLB có giá trị lớn nhất, được định giá 3,44 tỷ USD. Bayern Munich chỉ xếp thứ 4 trong danh sách này với 1,85 tỷ euro. Xếp thứ 2, thứ 3 và thứ 5 lần lượt là Barcelona (3,2 tỷ), Man United (2,8 tỷ) và Arsenal (1,33 tỷ).
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Atletico cần học hỏi Dortmund! Atletico cần học hỏi Dortmund!

    Atletico Madrid vừa trải qua một mùa giải thành công khi vô địch La Liga và vào tới trận chung kết Champions League. Điều đó cũng đã giúp đội bóng do HLV Diego Simeone có bước đại nhảy vọt trên BXH những thương hiệu bóng đá đắt giá nhất thế giới, từ thứ 37 lên thứ 19.

  • 10 phát hiện lớn tại Champions League mùa giải 2013/14 10 phát hiện lớn tại Champions League mùa giải 2013/14

    Ngoài những ngôi sao đã khẳng định được tên tuổi của mình như Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Champions League mùa giải vừa qua còn có thêm nhiều phát hiện với những cái tên như Diego Costa, Mohamed Salah...

  • Liverpool, Roma và Monaco sẽ mang tới gì cho Champions League mùa tới Liverpool, Roma và Monaco sẽ mang tới gì cho Champions League mùa tới

    3 đại gia của châu Âu từng có thời sa sút đang trở lại với sân chơi đỉnh cao một cách đầy hứng khởi.

  • Thất bại của Atletico: Những chiến binh kiệt sức Thất bại của Atletico: Những chiến binh kiệt sức

    Tại Lisbon rạng sáng qua, các cầu thủ Atletico đã có một trận chung kết đầy quả cảm, với tinh thần và nhuệ khí của những chiến binh thực thụ. Thế nhưng, thể lực cạn kiệt chính là đối thủ lớn nhất, cản bước họ tới vinh quang.

  • Atletico vỡ mộng vô địch: Đoạn kết buồn của cổ tích Atletico vỡ mộng vô địch: Đoạn kết buồn của cổ tích

    Chuyện cổ tích của Atletico Madrid cuối cùng đã kết thúc tại Lisbon. Đúng 1 tuần sau màn ăn mừng chức vô địch La Liga tại Nou Camp, các học trò của HLV Diego Simeone đã bật khóc ở Lisbon. Sau trận đấu đầy bi kịch mà họ chỉ cách chiếc cúp Champions League hơn 1 phút...

  • Carlo Ancelotti - Real Madrid: Mối lương duyên trời định Carlo Ancelotti - Real Madrid: Mối lương duyên trời định

    Chức vô địch Champions League tại Lisbon đã chứng minh tại sao Real Madrid đã làm mọi cách để mời về HLV Carlo Ancelotti và tại sao vị HLV người Italia từng vứt bỏ mọi thứ để đến với Bernabeu.

  • Những dư âm từ trận chung kết Champions League giàu cảm xúc Những dư âm từ trận chung kết Champions League giàu cảm xúc

    Champions League mùa giải 2013/14 khép lại với việc Real Madrid hoàn tất giấc mơ Decima, Atletico lần thứ 2 trong lịch sử gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường... Cùng BONGDAPLUS nhìn lại những dư âm của mùa bóng đã qua.

  • VIDEO lễ ăn mừng xa hoa hoành tráng của Real VIDEO lễ ăn mừng xa hoa hoành tráng của Real

    Sau khi giành chức vô địch Champions League 2013/14, Real Madrid đã lập tức mang cúp trở về Tây Ban Nha để ăn mừng danh hiệu lần thứ 10 trong lịch sử. Dưới đây những hình ảnh đáng nhớ nhất trong lễ mừng công diễn ra trên sân Bernabeu.

  • Những cái nhất Champions League mùa giải 2013/14 Những cái nhất Champions League mùa giải 2013/14

    Một mùa Champions League nữa đã trôi qua, Real đã hoàn tất giấc mơ Decima của mình. Cùng BONGDAPLUS nhìn lại những cái nhất của mùa giải năm nay.

  • Góc nhìn: Sau chung kết, Atletico "tan đàn xẻ nghé"? Góc nhìn: Sau chung kết, Atletico "tan đàn xẻ nghé"?

    Sẽ rất khó để níu kéo các trụ cột trước tiếng gọi giàu sang và danh vọng từ các CLB hàng đầu châu Âu. Sau thành công vang dội ở mùa này, Atletico Madrid đang đứng trước nguy cơ tan đàn xẻ nghé.

  • Lăng kính: Sự thức tỉnh của Perez Lăng kính: Sự thức tỉnh của Perez

    Trong đêm Lisbon, không một người nào hạnh phúc hơn chủ tịch Real, Florentino Perez. Cú Decima là phần thưởng cho tình yêu không bờ bến của người chủ tịch vĩ đại này với đội bóng số 1 của thế kỷ 20 và nó chỉ đến sau khi ông có được sự thức tỉnh cần thiết trước sự tiếm quyền của Jose Mourinho.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x