Man City 1-3 Bayern: Guardiola lại thắng Pellegrini

Vũ Đức
21:38 ngày 02-10-2013
Man City đã phải nhận thất bại nặng nề với tỷ số 1-3 trước Bayern. Trên băng ghế huấn luyện, HLV lão làng Manuel Pellegrini thêm một lần nữa phải cúi đầu trong cuộc đấu trí với người đồng nghiệp trẻ hơn mình, Pep Guardiola.
Man City 1-3 Bayern: Guardiola lại thắng Pellegrini
Trước khi trận đấu tại Etihad diễn ra, dù là người mơ mộng nhất cũng không nghĩ Bayern lại có chiến thắng dễ dàng trước đoàn quân triệu phú của Man City. Nhưng kịch bản, thật bất ngờ lại diễn ra. Đội bóng của HLV Pellegrini bị dội gáo nước lạnh từ rất sớm, ngay ở phút thứ 7 với cú sút xa làm tung lưới Joe Hart của Ribery. Trong bàn thua này, thủ thành của đội chủ nhà có lỗi không nhỏ khi đổ người quá chậm.

Bàn thắng
Man City:
Negredo (80')
Bayern: Ribery (7'), Mueller (56'), Robben (59')

Thẻ đỏ: Boateng (85')

Bayern sau bàn thắng vẫn duy trì một thế trận lấn lướt nhờ lối chơi cơ động và kỹ thuật của hàng tiền vệ, trong đó như mọi khi, Ribery và Robben là hai cầu thủ chơi nổi bật nhất. Có thể nói là may mắn khi Man City không nhận thêm bàn thua nào trong 45 phút đầu tiên bởi hàng thủ của họ đã chơi như mơ ngủ, hàng tiền vệ với 2 tiền vệ trung tâm là Fernandinho và Yaya Toure đều gây thất vọng trong khi Dzeko và Aguero gần như mất tích trên sân.

Sự hứng khởi ở những phút đầu hiệp 2 của Man City nhanh chóng bị dập tắt bởi bàn nâng tỷ số lên 2-0 của Mueller ở phút 56, sau sai lầm không thể tha thứ của Clichy. Từ pha phất bóng mạnh gần vạch giữa sân của Dante, cựu hậu vệ Arsenal đã không dâng cao bắt việt vị và lơ đễnh không quan sát sau lưng để Mueller băng lên nhận bóng, đi qua cả Joe Hart rồi đưa bóng vào lưới trống. Chỉ 4 phút sau, thêm một sai lầm cá nhân khiến Man City phải trả giá. Lần này là Fernandinho đi bóng quá lộ để Kroos cướp được, dẫn thêm vài nhịp rồi chuyền xuống cho Robben, tiền vệ người Hà Lan sau 2 pha đi bóng làm vặn lưng Nastasic tung cú sút bằng chân phải làm tung lưới Joe Hart lần thứ 3.

Phải đến phút 70, HLV Pellegrini mới có những sự thay đổi khi David Silva và Negredo được tung vào sân. Và chính 2 cầu thủ này đã gieo chút hy vọng cho Man City khi tiền vệ người Tây Ban Nha chuyền cho người đồng hương dùng động tác giả quặt bóng loại Boateng trước khi dứt điểm kỹ thuật rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 cho đội chủ nhà ở phút 80. Đến phút 85, Bayern phải chơi kém người sau khi Boateng nhận thẻ đỏ trực tiếp vì phạm lỗi từ phía sau với Fernandinho. Dù vậy, thời gian còn lại là quá ít cho Man City giật lại điểm số từ Hùm xám nước Đức dù họ đã tạo ra một vài cơ hội rõ ràng, trong đó có cú sút phạt dội xà ngang của Silva.

VIDEO: Các tình huống đáng chú ý của trận đấu
NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


01h45: Trận đấu bắt đầu. Đội chủ nhà Man City giao bóng trước.

3' - Bayern vừa tổ chức một pha xuống biên bên cánh trái sau khi Navas bị mất bóng. Ribery chuyền xuống cho Alaba đẩy bóng đến sát biên ngang rồi tạt vào trong vòng cấm, Robben bật cao đánh đầu nhưng đáng tiếc bóng lại đi không chính xác. Nhịp độ được 2 đội đẩy cao ngay từ đầu hứa hẹn một trận cầu hấp dẫn.

7' - VÀOOOO! 1-0 cho Bayern! Franck Ribery có bóng bên hành lang trái, lắc người đánh lừa Jesus Navas rồi đi ngang vào trong sau đó tung cú sút từ ngoài vòng cấm rất dứt khoát đưa bóng đi vào góc gần làm tung lưới Man City dù Joe Hart đã đổ người hết cỡ.

11' - Micah Richards vừa có pha phạm lỗi với Kroos khiến "số 10" của Bayern phải nhờ tới sự chăm sóc của các bác sỹ. Man City đang có sự khởi đầu không như ý, họ đã cho Ribery quá nhiều khoảng trống ở bàn thua.

15' - Dzeko thoát xuống rất trống trải đối mặt với thủ thành Manuel Neuer. Tuy nhiên tiếng còi đã cất lên, tiền đạo người Serbia đã bị thổi việt vị. Bayern đang là đội cầm bóng tốt hơn với những đợt lên bóng chủ yếu ở cánh trái, nơi Alaba và Ribery thường xuyên có những pha chồng cánh rất tốt.

18' - Phillip Lahm tiếp tục được HLV Pep Guardiola bố trí đá ngay trước mặt bộ tứ hậu vệ Bayern và đội trưởng đội bóng nước Đức vẫn đang đảm nhận vai trò bảo vệ khung thành Neuer từ xa rất tốt. Trong khi đó hàng tiền vệ của Man City vẫn đang lép vế trước những người đồng nghiệp bên phía đối diện. Có cảm giác Bayern chứ không phải Man City mới là đội chủ nhà.

22' - Sự thiếu vắng David Silva (dự bị) khiến lối chơi của Man City tỏ ra khô cứng, thiếu sự đột biến. Yaya Toure, người được trông đợi nhất trong đội hình ra sân của Man City vẫn chưa có nhiều đất để diễn khi anh vừa có bóng là bị các cầu thủ tấn công của Bayern chơi áp sát ngay lập tức.

23' - Pha chuyền một chạm rất hay của Kroos cho Mueller xâm nhập vòng cấm Man City, chếch bên cánh trái. Tuy nhiên quả tạt sau đó của Mueller đã bị Kompany phá được.

25' - Thêm một lần nữa Richards bị Ribery đánh bại trong tình huống mặt đối mặt bên hành lang trái. Tiền vệ người Pháp đi xuống sát biên ngang rồi căng ngược vào trong, và một lần nữa Kompany can thiệp rất đúng lúc.

27' - Nỗ lực đi bóng bên cánh phải rất đáng khen của Navas. Nhưng pha xử lý sau đó của tiền vệ người Tây Ban Nha lại rất khó hiểu, không hiểu tạt hay sút khi anh quăng chân rất mạnh từ đường biên ngang đưa bóng đi thẳng lên khán đài.

30' - KHÔNG VÀO! Một tình huống tấn công của Bayern khiến các CĐV Man City phải lặng người. Trong vòng cấm, Robben làm động tác giả sút bóng loại bỏ Clichy, đẩy bóng xuống sau đó căng ngang vào trong bằng chân phải. Rất đáng tiếc là Mueller không thể chạm vào bóng dù lao cả người.

32' - Thêm một pha xuống bóng bên cánh trái nguy hiểm của Bayern. Ribery đẩy bóng xuống cho Alaba xâm nhập vòng cấm đội chủ nhà rồi tạt vào trong, bóng bị Joe Hart đẩy ra bay ngược trở lại vị trí cầu thủ người Áo và anh lập tức tung cú sút, bóng đập trúng vào người một hậu vệ áo xanh bay thẳng vào cầu môn nhưng may cho Man City là đúng vị trí Hart đang đứng.

37' - Ribery, Robben, Mueller và Alaba đang có rất nhiều không gian trước vòng cấm thủ thành Joe Hart của Man City. Đội chủ nhà vẫn chưa tạo ra bất cứ sức ép nào lên hàng thủ Bayern.

40' - Hiệp 1 đang đi về những phút cuối, Man City vẫn chưa có nổi một cơ hội tạm gọi là sáng sủa từ đầu trận đến giờ. Jesus Navas vừa kết thúc một đợt phản công bằng pha chặt bóng chéo sân không chính xác, bóng đi không đúng ý đồ của tiền vệ người Tây Ban Nha.

42' - Thế trận bế tắc có vẻ khiến các cầu thủ Man City ức chế. Sergio Aguero vừa có pha phạm lỗi khá nguy hiểm với Rafinha dù tình huống tranh chấp ở giữa sân. Tiền đạo người Argentina đã phải nhận thẻ vàng.

44' - Những tiếng boo đã bắt đầu xuất hiện trên các khán đài Etihad. Có thể hiểu nỗi lo lắng của các cổ động viên đội chủ nhà. Bayern đang dạy cho các học trò HLV Pellegrini bài học cầm bóng như thế nào!

45' - Chỉ có 1 phút bù giờ cho hiệp 1. HLV Pellegrini chắc chắn có nhiều điều cần phải truyền đạt cho các học trò trong giờ nghỉ nếu không muốn phải chạy theo các cầu thủ Bayern ở 45 phút đầu tiên.

02h31: Hiệp 1 đã khép lại. Bayern đang tạm thời dẫn trước 1-0, một kết quả xứng đáng sau những gì họ đã thể hiện.

02h47: Hiệp 2 bắt đầu.

47' - Sergio Aguero lùi về rất sâu, gần vòng cấm của Joe Hart để tranh cướp bóng với Thomas Mueller. Man City đang đẩy nhanh tốc độ ngay từ những phút đầu hiệp 2 và họ ít nhiều đã có được thế trận sáng sủa hơn.

50' - Rất kỹ thuật! Ribery vừa khiến Richards tẽn tò với pha xục bóng qua người rất kỹ thuật. Bayern đang chơi rất tự tin với tình huống xử lý và phối hợp trong phạm vi hẹp.

53' - KHÔNG VÀO! Một pha phối hợp trước vòng cấm rất ăn ý giữa Schweinsteiger và Robben. Tiền vệ người Hà Lan đi cắt ngang từ cánh phải vào, đưa xuống cho Schweinsteiger chuyền một chạm ngược trở lại cho Robben đẩy bóng thêm một nhịp rồi tung cú sút sở trường, bóng chạm chân Nastasic đi sát sạt cột dọc khung thành Joe Hart.

56' - VÀOOOO! Thêm một cái tát nữa dành cho đội chủ nhà! Pha chuyền dài từ vạch giữa sân của Dante là rất đúng tầm cho Mueller phá bẫy việt băng xuống, lừa bóng quả Joe Hart và sau đó dễ dàng đưa bóng vào lưới trống. Cần phải nhắc tới Clichy khi hậu vệ cánh trái của Man City mắc lỗi rất nặng trong bàn thua này khi anh không dâng lên bắt việt vị và chơi không tập trung để cho Mueller từ sau lưng vượt lên nhận bóng.

59' - VÀOOOO! 3-0 cho Bayern rồi! Fernandinho bị Kroos cướp bóng gần giữa sân, chuyền xuống cho Robben đâm thẳng vào vòng cấm và sau 2 cái đảo người động tác giả, tiền vệ người Hà Lan đã loại bỏ được Nastasic rồi tung cú sút bằng chân phải vào góc gần hạ gục Joe Hart.

62' - Thiếu chút nữa Joe Hart phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 4. Mueller chuyền ngang vòng cấm sang cho Robben, tiền vệ người Hà Lan hất gót nhẹ cho Kroos băng xuống sút rất căng nhưng không thắng được Joe Hart, bóng bật ra đến chân Robben và anh tung chân vô-lê ngay, tiếc là bóng đi quá cao.

66' - Bayern đang chơi rất nhàn nhã. Họ đang vượt trội đội chủ nhà cả về kết quả trên bảng điện tử cũng như thế trận trên sân. Không thể tin đây là trận đấu của hai đội bóng được đánh giá là ngang sức ngang tài trước khi nó diễn ra.

70' - Man City liền một lúc có hai sự thay đổi. David Silva vào thay Sergio Aguero, Nasri nhường chỗ cho James Milner. Trước đó, Edin Dzeko, người chơi mờ nhạt từ đầu trận đã được thay bằng Negredo.

74' - Rất đơn giản và ăn ý. Chỉ Mueller và Ribery nhưng đã đặt hàng thủ Man City vào tình trạng báo động khi cả 2 vừa có pha phối hợp bên cánh trái. Nhận đường chuyền một chạm của Mueller, Ribery dùng tốc độ đi thẳng vào vòng cấm rồi tung cú sút ở góc hẹp nhưng không thắng được Joe Hart.

75' - Bóng vừa dội xà ngang Man City! Mueller sau nỗ lực dứt điểm lần thứ 2 đã khiến khung thành đội chủ nhà rung chuyển.

77' - Manuel Neuer vừa khiến tất cả nhớ tới sự có mặt của anh trên sân với pha tung người cản phá tuyệt vời cú sút ngoài vòng cấm, chếch bên cánh trái của Milner.

80' - Như vậy là Man City đã rút ngắn tỷ số còn 1-3! Negredo là người ghi bàn với pha xử lý cực kỳ đẳng cấp, nhận bóng khi xoay lưng về phía khung thành Bayern, dùng chân trái gạt sang phải làm trôi Boateng ở phía sau và cứa lòng kỹ thuật đưa bóng dội mép trong cột dọc bay vào lưới trong sự bất lực của Neuer.

85' - THẺ ĐỎ! Jerome Boateng đã bị truất quyền thi đấu khi phạm lỗi từ phía sau Fernandinho khi tiền vệ này đang băng xuống đối mặt với thủ thành Neuer. Cự ly đá phạt là rất gần.

86' - KHÔNG VÀO! Bóng vừa dội xà ngang khung thành Bayern sau cú đá phạt của Silva. Rất đáng tiếc cho Man City khi mà Neuer đã trôn chân đứng nhìn.

89' - Một cơ hội vừa trôi qua với Man City. Milner sau những nỗ lực bên cánh trái tạt bóng vào trong vòng cấm, Negredo bật cao đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc chỉ trong gang tấc. Trên khán đài sau lưng Joe Hart, các cổ động viên Bayern đang ăn mừng theo cách quen thuộc của các cổ động viên Man City.

90' - Hy vọng của Man City chỉ còn với 3 phút bù giờ, quá ít để họ có thể làm nên điều kỳ diệu.

03h35: HẾT GIỜ! Trận đấu đã kết thúc với chiến thắng 3-1 thuộc về đội khách Bayern.

01h00: ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
- Man City:
Joe Hart; Richards, Kompany, Nastasic, Clichy; Nasri, Navas, Fernandinho, Toure, Dzeko, Aguero
Dự bị: Pantilimon, Zabaleta, Lescott, Milner, Garcia, Silva, Negredo
- Bayern: Neuer; Dante, Rafinha, Boateng, Lahm, Ribery, Robben, Mueller, Alaba, Schweinsteiger, Kroos
Dự bị: Starke, van Buyten, Mandzukić, Shaqiri, Kirchhoff, Götze, Contento.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Xavi sẽ theo bước Rijkaard? Xavi sẽ theo bước Rijkaard?

    Những gì đang diễn ra với Xavi có phần giống với con đường mà cựu HLV Rijkard từng kinh qua ở Camp Nou. Liệu ở mùa 2024/25, chiến lược gia người Tây Ban Nha có làm được điều kỳ diệu như ông thầy cũ?

  • Nhận định bóng đá, Thanh Hóa vs Hải Phòng, 18h00 ngày 29/4: Chủ nhà tiến vào bán kết? 18h00 ngày 29/4: Thanh Hóa vs Hải Phòng

    Nhận định bóng đá trận Thanh Hóa vs Hải Phòng, diễn ra lúc 18h00 ngày 29/4 trong khuôn khổ vòng tứ kết Cúp Quốc gia Casper 2023/24. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, dự đoán tỷ số.

  • Salah công khai bật Klopp: Bảo vệ trò để rồi nhận lại cái kết cay đắng Salah công khai bật Klopp: Bảo vệ trò để rồi nhận lại cái kết cay đắng

    Dù bao năm dìu dắt, cưng chiều, ra sức bảo vệ Mohamed Salah, thế nhưng ở mùa giải cuối cùng dẫn dắt Liverpool, HLV Jurgen Klopp được đền ơn "cái tát" đau điếng sau hành động bật lại vị chiến lược gia người Đức ở trận cầu với West Ham hôm qua.

  • Sôi nổi Giải Đua thuyền truyền thống tỉnh Bình Dương năm 2024 Sôi nổi Giải Đua thuyền truyền thống tỉnh Bình Dương năm 2024

    Nhằm chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954), 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975), 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886) và 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 ). Sở VH-TT&DL phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức Giải Đua thuyền truyền thống tỉnh Bình Dương 2024.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x