Shakhtar 1-1 M.U: Níu chân nhau ở Donbass Arena

Duy Hồng
21:32 ngày 02-10-2013
M.U dẫn trước nhờ công của tiền đạo trẻ Dany Welbeck ở phút 19 nhưng sai sót của trung vệ thủ quân Nemanja Vidic khiến Quỷ đỏ buộc phải hài lòng với kết quả hòa 1-1 trước đội chủ nhà Shakhtar Donetsk.
Shakhtar 1-1 M.U: Níu chân nhau ở Donbass Arena
(*) Độc giả có thể tham gia bình luận trận đấu tại www.facebook.com/bongdaplus
======================================
Kết quả loạt trận ngày 3/10

CSKA Moskva 3 - 2 Viktoria Plzeň (KT)
Shakhtar Donetsk 1-1 Manchester United (Taison 76' - Welbeck 19')
Bayer Leverkusen 2-1 Real Sociedad (Rolfes 56', Hegeler 90' - Vela 51')
Juventus 2- Galatasaray (Vidal 78', Quagliarella 87' - Drogba 36', Bulut 88')
Real Madrid 3-0 København (Ronaldo 21' & 65', Di Maria 71' & 90')
PSG 3-0 Benfica (Ibrahimovic 5' & 30', Marquinhos 25')
Anderlecht 0-3 Olympiakos Piraeus (Mitroglou 17', 56', 72')
Manchester City 1-3 Bayern München (Negredo 80' - Ribery 7', Mueller 56', Robben 60')

**********************************

SHAKHTAR 1-1 M.U

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


Phải hành làm khách trên sân Shakhtar Donetsk, M.U thiếu vắng đi chân sút đang có phong độ cao và khả năng săn bàn ấn tượng thời gian gần đây là Wayne Rooney. HLV David Moyes buộc phải dùng Dany Welbeck đá cặp với Robin van Persie. Việc Rooney bất ngờ không được đăng ký thi đấu đã giúp Welbeck tỏa sáng. Đây là trận đấu tốt của Welbeck khi anh thi đấu năng nổ, nhiệt huyết và cho thấy khả năng đánh hơi bàn thắng tuyệt vời trong tình huống tận dụng sai lầm phá bóng của hậu vệ Shakhtar ở phút 19.

Trong 45 phút đầu tiên, bộ ba Tom Cleverley - Marouane Fellaini - Michael Carrick giúp M.U quán xuyến tuyến giữa, hạn chế tối đa khả năng tấn công trung lộ của đội chủ nhà Shakhtar. Nhờ có "tấm lá chắn" tuyệt vời này mà hàng thủ của Quỷ đỏ được giảm tải áp lực đáng kể. Với việc đội khách chơi phòng ngự - phản công  khoa học, Shakhtar hầu như chẳng có tình huống nguy hiểm nào về phía khung thành De Gea.


Pha ghi bàn mở tỷ số của Welbeck

Sang hiệp hai, Shakhtar gây sức ép mạnh mẽ và liên tục đặt cầu môn của M.U vào tình trạng báo động cao độ. Tuy nhiên những pha tấn công từ hai biên hay các miếng đánh từ trung lộ của đội chủ nhà vẫn chưa đạt hiệu quả cao nhất. Có lẽ một phần vì nhạc trưởng Douglas Costa thi đấu kém ấn tượng kể từ đầu trận. Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 66 khi HLV David Moyes thay cầu thủ đang chơi khá hay là Fellaini ra sân và thay bằng lão tướng Ryan Giggs.

Sự có mặt của Giggs chẳng những không giúp M.U kiểm soát bóng nhiều hơn, trái lại, anh còn chơi mờ nhạt. Việc Fellaini rời sân khiến lối chơi của Shakhtar dễ chịu hơn và họ may mắn tìm được bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 76. Xuất phát từ pha tấn công bên cánh trái, hậu vệ Rakitskiy nỗ lực căng ngang vào trong, thủ quân Nemaja Vidic của M.U phá bóng... tới chân Taison và anh lập tức dứt điểm đầy uy lực tung lưới De Gea.

Tỷ số 1-1 được giữ nguyên cho tới hết trận. Với kết quả này, M.U vẫn dẫn đầu bảng A với 4 điểm/2 trận còn Shakhtar đứng thứ 2.

**********************************
01h00: ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

Shakhtar Donetsk: Pyatov, Srna, Kucher, Rakitsky, Shevchuk, Hubschmann, Fernando, Taison, Teixeira, Douglas, Adriano.

Manchester United: De Gea. Rafael, Vidic, Smalling, Evra, Valencia, Carrick, Fellaini, Cleverley, Welbeck, Van Persie.

01h45: Hiệp một trận đấu bắt đầu và M.U là đội giao bóng trước.

Phút 3: Sau tiếng còi khai cuộc, đội khách M.U đang là đội chủ động hơn trong các pha tấn công và kiểm soát bóng. Với sự xuất hiện của Marouane Fellaini ngay từ đầu, khả năng tranh chấp bóng của Quỷ đỏ ở tuyến giữa trở nên mạnh mẽ và đáng gờm hơn.

Phút 8: Đang phải làm khách trước Shakhtar Donetsk nhưng M.U thi đấu khá tự tin như thể họ đang được chơi tại Old Trafford. Chính việc đội chủ nhà "nhún nhường" đã khiến HLV trưởng của họ là Lucescu lien tục phải ra sát đường biên để chỉ đạo các học trò.

Phút 12: M.U đang kiểm soát bóng nhiều hơn so với đội chủ nhà Shakhtar Donetsk với 60% so với 40%.

Phút 17: Những phút vừa qua, Shakhtar bất ngờ đẩy cao tốc độ trận đấu và gây ra nhiều khó dễ cho hàng thủ M.U. Tuy vậy, kinh nghiệm và bản lĩnh dày dặn đang giúp cho đội khách đứng vững trước sức ép mạnh mẽ tới từ đại diện của Ukraine.
Phút 19: VÀOOOOOOOOO..... 1-0 cho M.U với pha lập công của Dany Welbeck. Xuất phát từ pha chuyền ngang của Fellaini, hậu vệ của Shakhtar phá bóng không dứt khoát tạo cơ hội cho Welbeck băng vào dứt điểm mở tỷ số cho M.U.

Bàn mở tỷ số của Welbeck

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


Phút 25: Bất ngờ bị thủng lưới, đội chủ nhà Shakhtar đang cố gắng giữ bóng, tạo nhiều pha bóng nguy hiểm về phía cầu môn của M.U nhưng họ vẫn chưa thành công. Lối chơi của đại diện Ukraine trong thời gian đã qua của hiệp một là rất nhạt nhòa. Cầu thủ được đánh giá rất cao của họ trước trận là nhạc trưởng Douglas Costa chưa có tình huống đáng chú ý nào.

Phút 30: Bộ ba Tom Cleverley - Michael Carrick - Marouane Fellaini chơi khá tốt từ đầu trận. Họ đang giúp cho tuyến giữa của M.U kiểm soát bóng nhiều hơn và giảm tải sức ép tối đa cho khung thành của thủ môn David de Gea.

Phút 35: Hàng thủ M.U với bộ đôi Smalling - Vidic đang phối hợp với nhau rất ăn ý. Bên cạnh đó, khả năng chống đánh đầu tuyệt vời họ khiến cho những pha treo bóng của Shakhtar từ hai bên dễ dàng bị vô hiệu hóa.

Phút 40: Trận đấu đang trôi về những phút cuối hiệp 1 và tỷ số vẫn đang là 1-0 nghiêng về M.U. Nhiều khả năng, đây sẽ là kết quả cuối cùng sau 45 phút đầu tiên.

Phút 45: Hiệp một được bù giờ 1 phút.

Hết hiệp 1, hai đội rời sân với tỷ số 1-0 tạm nghiêng về M.U.

Phút 46: Hiệp hai trân đấu bắt đầu.

Phút 50: Những phút đầu hiệp hai, đội chủ nhà Shakhtar Donetsk đang gia tăng sức ép mạnh mẽ về phía cầu môn của M.U nhưng các pha dứt điểm của họ vẫn rất vội vàng và thiếu chính xác.

Phút 52: NGUY HIỂM! Pha đi bóng đầy kỹ thuật của Shevchuk bên hành lang trái khi anh loại bỏ được sự đeo bám của hậu vệ Rafael da Silva. Sau dó Shevchuk căng ngang đầy tinh tế vào trong nhưng thủ thành De Gea của đội khách đã rất dũng cảm băng ra ôm gọn bóng trước sự uy hiếp của tiền đạo đội chủ nhà.

Phút 60: Trận đấu đang bị cắt vụn bởi những pha phạm lỗi của hai đội ngay từ vạch giữa sân. Tuy nhiên, không có tình huống nào đáng chú ý xảy ra và trọng tài Kralovec vẫn chưa phải rút ra một chiếc thẻ phạt nào.

Phút 65: Tỷ lệ kiểm soát bóng lúc này có phần nghiêng về Shakhtar Donetsk với 58% so với 42% của M.U.

Phút 66 - M.U thay người: Giggs thế chỗ Fellaini.

Phút 71: Lối chơi của M.U cho tới lúc này của hiệp hai là phòng ngự - phản công và họ vẫn đang bảo toàn được tỷ số 1-0 mong manh trước sức ép khủng khiếp mà đội chủ nhà đang tạo ra.

Phút 76: VÀOOOOOOOOO..... 1-1 cho Shakhtar sau tình huống dứt điểm "cháy lưới" De Gea của Taison. Xuất phát từ pha tấn công bên cánh trái, hậu vệ Rakitskiy nỗ lực căng ngang vào trong, thủ quân Nemaja Vidic của M.U trong tình huống này đã cản phá thiếu dứt khoát và tạo điều kiện cho Taison lập công.

Taison gỡ hòa cho Shakhtar

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


Phút 82 - Shakhtar thay người: Ilsinho thế chỗ Fernando.

Phút 87: M.U đang mất thế trận vào tay Shakhtar và những phút vừa qua, nếu De Gea không xuất sắc, mành lưới của nhà ĐKVĐ giải Ngoại hạng đã phải rung lên lần thứ 2. Lúc này, HLV David Moyes không có chỉ đạo chiến thuật hay điều chỉnh nhân sự nào. Sự thay đổi người duy nhất của ông cho tới lúc này là đưa lão tướng Giggs vào sân nhưng anh lại chơi rất mờ nhạt.

Phút 90: Hiệp hai trận đấu được bù giờ 2 phút.

Phút 90+2, M.U thay người: Jones thế chỗ Welbeck.

HẾT GIỜ! Hai đội rời sân với tỷ số hòa 1-1.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x