Champions League 2013/14 - bảng A, sân Donbass Arena

01h45, ngày 3/10, Shakhtar Donetsk vs M.U: Thêm một cái tát

Minh Tâm
22:08 ngày 02-10-2013
Man United đang trên đường đi vào vòng xoáy khủng hoảng. Sau những cú ngã liên tiếp, dường như Quỷ đỏ cũng không còn tin vào chính bản thân mình. Điều đó như báo trước một chuyến đi tiềm ẩn nhiều tai họa đến miền đất dữ Donbass Arena
01h45, ngày 3/10, Shakhtar Donetsk vs M.U: Thêm một cái tát
QUỶ ĐỎ ĐANG ỐM
Lâu nay,  Man United vẫn được biết tới như một CLB đầy kiêu hãnh. Song điều đó không còn tồn tại dưới sự dẫn dắt của HLV David Moyes . Ngay trước chuyến làm khách Shakhtar Donetsk đêm nay, chiến lược gia này đã có những nhận xét bi quan về cơ hội của Quỷ đỏ trên đấu trường Champions League: “Để chiến thắng tại Champions League, bạn cần tới 5 hay 6 cầu thủ đẳng cấp thế giới. Hãy nhìn Bayern Munich mùa giải trước khi họ sở hữu các ngôi sao sáng giá. Barcelona những năm gần đây cũng có rất nhiều cầu thủ xuất sắc. Nhưng chúng tôi hiện không đáp ứng được điều kiện trên. Man United chỉ có những cầu thủ giàu kinh nghiệm”.

Tuyên bố của David Moyes chẳng khác nào Man United chưa đánh đã chấp nhận đầu hàng. Đây là điều chưa từng diễn ra dưới triều đại Alex Ferguson. Trong quá khứ, Sir Alex không bao giờ than thở đội hình mà mình đang nắm giữ quá yếu, không đủ sức đua tranh ngôi cao, dù nhiều thời điểm Chelsea, Man City mua sắm rầm rộ với hàng loạt ngôi sao đắt giá.

Tiếng thở dài từ chính người thuyền trưởng David Moyes rõ ràng sẽ tác động tiêu cực tới nhuệ khí của bầy Quỷ đỏ. Lẽ ra vào thời điểm này, họ cần phải siết chặt tay nhau, cùng vượt qua sóng gió. Thế nhưng, sự tự tin và kiêu hãnh giờ trở thành khái niệm xa xỉ với Man United. Bầu không khí đã ngột ngạt sau những thất bại liên tiếp tại Premier League, nay trở nên u ám hơn.



Giờ đây, tình hình của Quỷ đỏ đang ngày càng bi đát. Căn bệnh của họ không còn nằm ở đôi chân mà đã lan sang cả cái đầu mà chưa tìm ra phương thuốc đặc trị.

VÀO NƠI HIỂM ĐỊA

Thất bại 1-2 trước West Brom cuối tuần qua cùng những phát biểu đầy bi quan từ HLV David Moyes rõ ràng không phải là cách chuẩn bị tốt cho chuyến đi đầy khó khăn tới đất Ukraine xa xôi.

Lâu nay, sân Donbass Arena vốn được xem như một hiểm địa, là nơi đi dễ khó về với nhiều ông lớn trong làng bóng đá châu Âu. Mùa giải trước, Chelsea từng bị chôn vùi trên SVĐ này, ngay cả Dortmund đang trong trạng thái thăng hoa cũng chút nữa bị đo ván.

Dù trải qua nhiều thay đổi về nhân sự vào mùa Hè vừa qua, song sức mạnh của Shakhtar Donetsk không hề suy giảm. Điều đó đã được thể hiện trong chiến thắng 2-0 trên sân Real Sociedad ở lượt trận mở màn Champions League 2013/14. Dưới sự dẫn dắt của HLV Mircea Lucescu, Shakhtar Donetsk là một tập thể đoàn kết, mang tính tổ chức cao. Đội bóng ấy đang hừng hực khí thế và tràn đầy tự tin chiến thắng, khác hẳn với những vị khách Man United đến sân Donbass Arena trên những đôi chân run rẩy.

THÔNG TIN
Shakhtar Donetsk thắng theo châu Á 4/6 trận vừa qua. Man United không thắng theo châu Á ở 5/7 trận gần đây.
Shakhtar Donetsk thắng 5/6 trận sân nhà vừa qua. Man United không thắng 5/6 trận sân khách gần đây.
Shakhtar Donetsk thắng theo châu Á 2/5 trận sân nhà vừa qua. Man United thua theo châu Á 7/9 trận gần đây.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN



ĐẶC BIỆT
Tối thiểu 3 bàn

Trong 6 trận vừa qua của Shakhtar Donetsk, có 5 trận kết thúc với 3 bàn trở lên. 5/7 trận sân khách gần đây của Man United cũng có kết cục tương tự. Nhiều khả năng, trận này sẽ có tối thiểu 3 bàn thắng được ghi.

Lưới rung cuối trận
Trong 8 trận vừa qua của Shakhtar Donetsk, có 6 trận xuất hiện bàn thắng ở khoảng thời gian 15 phút cuối trận. 5/6 trận sân khách gần đây của Man United cũng diễn ra tình trạng tương tự. Đây là cơ sở để tin rằng trận đấu này sẽ có bàn thắng trong khoảng thời gian 15 phút cuối trận.

DỰ ĐOÁN: 2-1


BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
<
  • Shakhtar không ngán người Anh Shakhtar không ngán người Anh

    Xét về độ nổi tiếng, Shakhtar Donetsk không thể so với Man United. Nhưng điều đó không có nghĩa là đội bóng Ukraine lo sợ trước Quỷ đỏ.

  • Man City 1-3 Bayern: Guardiola lại thắng Pellegrini Man City 1-3 Bayern: Guardiola lại thắng Pellegrini

    Man City đã phải nhận thất bại nặng nề với tỷ số 1-3 trước Bayern. Trên băng ghế huấn luyện, HLV lão làng Manuel Pellegrini thêm một lần nữa phải cúi đầu trong cuộc đấu trí với người đồng nghiệp trẻ hơn mình, Pep Guardiola.

  • Shakhtar 1-1 M.U: Níu chân nhau ở Donbass Arena Shakhtar 1-1 M.U: Níu chân nhau ở Donbass Arena

    M.U dẫn trước nhờ công của tiền đạo trẻ Dany Welbeck ở phút 19 nhưng sai sót của trung vệ thủ quân Nemanja Vidic khiến Quỷ đỏ buộc phải hài lòng với kết quả hòa 1-1 trước đội chủ nhà Shakhtar Donetsk.

  • Mourinho được giải oan vụ bỏ họp báo Mourinho được giải oan vụ bỏ họp báo

    HLV Jose Mourinho vừa được giải oan về hành động bỏ dở họp báo trước trận đấu của Chelsea với Steaua Bucharest tại Champions League rạng sáng nay.

  • Guardiola, Hargreaves, Santa Cruz... những gạch nối giữa Man City và Bayern Guardiola, Hargreaves, Santa Cruz... những gạch nối giữa Man City và Bayern

    Trước cuộc đối đầu giữa Man City với Bayern, cùng BONGDAPLUS điểm lại những người từng công tác ở cả hai đội.

  • Bình luận: David Moyes và "gia sản của tiền nhân" Bình luận: David Moyes và "gia sản của tiền nhân"

    Alex Ferguson đã nghỉ hưu, nhưng thỉnh thoảng HLV huyền thoại này vẫn có mặt theo dõi các trận đấu của M.U. Ngồi trên khán đài sân Old Trafford, Sir Alex cười vui vẻ đúng chất của một khán giả, một CĐV suốt đời của nhà ĐKVĐ Premier League.

  • Sao của Atletico ghi bàn theo phong cách "Zanetti" Sao của Atletico ghi bàn theo phong cách "Zanetti"

    Trong trận đấu tại Champions League mới đây, Atletico Madrid đã có một chiến thắng khó khăn trên sân Dragao của Porto. Trong đó, bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 của họ được lấy ý tưởng từ pha ghi bàn của Javier Zanetti trong màu áo ĐT Argentina tại World Cup 1998.

  • Champions League 2013/14 nhuốm màu bạo lực Champions League 2013/14 nhuốm màu bạo lực

    Loạt trận Champions League rạng sáng nay (02/10), sân cỏ châu Âu đã nhuốm màu bạo lực bởi những hooligan quá khích của Napoli cũng như Basel.

  • Valdes có pha cản phá "để đời" trong trận gặp Celtic Valdes có pha cản phá "để đời" trong trận gặp Celtic

    Barcelona vừa giành được chiến thắng không hề dễ dàng trên sân của Celtic ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League. Đây là trận đấu mà thủ thành Victor Valdes đã chơi rất hay, nếu không có sự xuất sắc của anh thì bàn thắng duy nhất của Fabregas có lẽ là chưa đủ để Barca có thể rời Celtic Park với 3 điểm trọn vẹn.

  • Góc chuyên môn: Chelsea vận hành thế nào trong trận thắng Steaua? Góc chuyên môn: Chelsea vận hành thế nào trong trận thắng Steaua?

    Chelsea đã chứng tỏ rằng trận thua Basel tại lượt trận đầu tiên vòng bảng chỉ là một tai nạn, sau khi vùi dập Steaua Bucharest 4-0 ngay trên đất Romania.

  • 5 điều rút ra sau chiến thắng của Arsenal trước Napoli 5 điều rút ra sau chiến thắng của Arsenal trước Napoli

    Arsenal vẫn đang tiến băng băng trên mọi đấu trường với sức mạnh dường như không gì có thể cản nổi. Đêm qua, đội bóng của HLV Arsene Wenger đã đánh bại Napoli 2 bàn không gỡ để nâng chuỗi trận thắng liên tiếp của mình lên con số 10. Theo dõi trận đấu này, chúng ta có thể rút ra được một số điểm nhấn đáng chú ý.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x