Chân cầu thủ làm bằng gì?

Kỳ Lâm
10:13 ngày 09-01-2014
Nhân dịp làng bóng nghỉ Giáng sinh và Năm mới, các chuyên gia đã mở cuộc hội thảo: “Chân cầu thủ nên làm bằng gì để cải thiện vấn đề ghi bàn?”. Vấn đề này lập tức trở thành sự kiện hot, bởi nó gần kề với phiên chợ mua bán, sang tên, cho mượn, thế chấp cầu thủ mùa Đông.
Chân cầu thủ làm bằng gì?
ĐA DẠNG NGUỒN VẬT LIỆU
Cầu thủ bóng đá vốn thuộc dòng chạy nên chuyện xem chân xem cẳng trước khi mua rất quan trọng. Đến mua ngựa hay lạc đà người ta cũng phải thăm khám chân cẳng kỹ càng nữa là mua cầu thủ, những chân chạy ra cúp, ra chức vô địch, ra tiền ra bạc. Thế nhưng, nếu chân của ngựa chỉ được cấu tạo bằng xương, thịt, gân, da… như những gì Tạo hóa ban cho thì chân cầu thủ phức tạp hơn nhiều.

Cầu thủ nào mà có đôi chân thường xuyên ghi bàn, đem về hết Champions League đến Cúp Vàng Thế giới, từ hợp đồng giày bóng đá đến lăn nách khử mùi… thì được coi là người có đôi chân làm bằng vàng ròng 9999, phải bỏ hàng chục triệu USD để bảo hiểm từ móng chân trở đi.

Tuy nhiên, những đôi chân vàng 9999 đó lại chẳng phát huy tác dụng khi gặp phải những cầu thủ có chân làm bằng sắt nguội pha titan, thuộc trường phái “chém đinh chặt sắt” của lò Sông Lam Nghệ An, Stoke City hay U19 Indonesia. Cristiano Ronaldo chân có làm vàng giời, hễ cho đá SEA Games hoặc gặp mấy ông như Shawcross,  Huy Hoàng hay Putu Gede Juni Antara là “đứt cước” ngay.



Song mấy ông cầu thủ có chân rèn bằng sắt nguội này lại không hiệu quả trong việc ghi bàn. Một chuyên gia đến từ V.League nêu ý kiến: “Chân cầu thủ nên làm bằng tiền”. Vị này giải thích, chân cầu thủ làm bằng tiền là cực kỳ lợi hại, cứ treo nhiều tiền thưởng, là cầu thủ càng hăng hái ghi bàn, tiền thưởng càng to thì thắng lợi càng giòn giã, thậm chí đưa CLB từ vị trí chắc cú xuống hạng phi một lèo lên nhóm tranh huy chương.

Hội thảo vỗ tay đôm đốp nhưng ngay lập tức, đại diện của UEFA cảnh cáo: Cấm làm chân cầu thủ bằng tiền bởi điều này vi phạm nguyên tắc công bằng tài chính. Sự phấn khích bỗng chùng xuống như đang ăn mừng bàn thắng thì nhìn thấy cờ báo việt vị của trọng tài biên.

GỖ - GIẢI PHÁP TỐI ƯU

Trong lúc hội thảo lâm vào thế bí vì không biết nên dùng cầu thủ có chân làm bằng gì thì một đại biểu đứng lên oang oang:
- Tốt nhất là nên dùng chân gỗ. Cầu thủ chân gỗ hay chân củi đều thuộc dạng nguy hiểm khó lường. Bóng bật vào những đôi chân gỗ thường bay theo những quỹ đạo khó lường, hoàn toàn nằm ngoài phán đoán của thủ môn và khung thành. Những cầu thủ sở hữu cặp chân gỗ trứ danh như Thanh Bình (tức Bình “củi”), một khi đã ra chân thì trái bóng chỉ có 2 lựa chọn: một là bay lên trời, hai là bay ra khỏi sân vận động, thủ môn coi như không còn đường chống đỡ.



Cuộc hội thảo lại rộn lên như hội làng, bàn tán về sự kỳ diệu của những cầu thủ chân gỗ. Người ta yêu cầu phải đặt ra tiêu chuẩn khi đỡ bóng, bóng bật ra xa bao nhiêu mét hay khi sút bóng vào góc thấp, bóng phải vút lên nóc chung cư mấy tầng thì mới được coi là chân gỗ tiêu đạt chuẩn.

Như để hưởng ứng cho sự tôn vinh những đôi chân làm bằng gỗ, trong loạt đấu ngày 1/1/2014, cả hai chân gỗ siêu đẳng là Fernando Torres và Nicklas Bendtner đều đồng loạt ghi bàn. Với Bendtner, đó là bàn thắng thứ 24 sau 8 mùa khoác Arsenal. Còn với Torres, đó là bàn thắng thứ 18 sau khi về Chelsea với giá 50 triệu bảng 4 mùa trước.

Rõ ràng, gỗ chính là loại vật liệu tuyệt vời để làm chân cầu thủ vì mục đích nâng cao hiệu suất ghi bàn. Đấy cũng chính là mục tiêu lựa chọn hàng đầu trên thị trường chuyển nhượng mùa Đông năm nay. Ngay từ lúc này, đội ngũ “săn chân gỗ” đã lùng sục để tìm kiếm được những chân gỗ ưu việt nhất.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Cầu thủ & tù tội Cầu thủ & tù tội

    Câu chuyện ở đảo Guernsey là “tù trước đá bóng sau” gây cảm hứng vì nó quá mới lạ. Còn chiều ngược lại “đá bóng trước, đi tù sau” là điều mà thế giới không còn lạ lùng gì nữa.

  • Les Nicolles: Khi tù nhân là những... hàng xóm Les Nicolles: Khi tù nhân là những... hàng xóm

    Chỉ có vài chục nghìn người cư ngụ trên hòn đảo rộng 78m2 này. Ở đó, cũng chỉ có duy nhất một nhà tù Les Nicolles để giam cầm những kẻ phạm tội. Hiện đang có 101 người đang phải thi hành án tù trong trại. Việc là tội phạm trên đảo Les Nicolles có một lợi thế: mọi người gần như đều đã biết nhau cả.

  • Những “sát thủ” trên sân bóng Những “sát thủ” trên sân bóng

    Trong thế giới bóng đá từng có những cặp tiền đạo trứ danh có thể gieo rắc kinh hoàng cho mọi hàng phòng ngự. Ngay đầu mùa bóng này, Liverpool có một cặp như thế với Sturridge và Suarez (báo chí đặt biệt danh là SaS), còn đội bóng tù Les Nicolles thì có cặp CaC, tức Callum và Callum.

  • Những đội bóng tù huyền thoại Những đội bóng tù huyền thoại

    Trước khi biết đến đội bóng tù ở đảo Guernsey, hẳn bạn đã từng nghe qua những đội bóng tù huyền thoại trong phim ảnh.

  • Bí ẩn đội bóng đằng sau song sắt nhà tù: Tội đồ xã hội & ngôi sao sân cỏ Bí ẩn đội bóng đằng sau song sắt nhà tù: Tội đồ xã hội & ngôi sao sân cỏ

    Chúng ta từng được biết đến câu chuyện lạ lùng của Maxim Molokoedov, cầu thủ chuyên nghiệp duy nhất khi đang là phạm nhân trên thế giới. Nhưng còn một đội bóng gồm những người đã từng nhúng chàm thì sao? Chúng ta đang nói đến đội bóng nhà tù Les Nicolles ở đảo Guernsey.

  • Vũ Thị Hương: Những bí mật mới bật mí Vũ Thị Hương: Những bí mật mới bật mí

    Vũ Thị Hương chắc chắn là cái tên đã quá quen thuộc với người hâm mộ thể thao Việt Nam, nhưng những thông tin dưới đây về ngôi sao điền kinh này thì không phải ai cũng biết.

  • Ấn phẩm: Bóng đá xuân Giáp ngọ 2014 Ấn phẩm: Bóng đá xuân Giáp ngọ 2014

    Năm 2013 đã khép lại với biết bao bộn bề để mở ra Năm Mới 2014 - năm của khát vọng “Mã đáo thành công”, năm của sức mạnh Ngựa Sắt “Phù Đổng Thiên Vương”. Bầu không khí Xuân đã tràn ngập phố phường, nhưng hương vị Tết của nhà bạn vẫn chưa thật rôm rả nếu thiếu ấn phẩm Bóng Đá Xuân Giáp Ngọ 2014.

  • Nhận diện khách mời giải Tứ hùng U19 quốc tế 2014 Nhận diện khách mời giải Tứ hùng U19 quốc tế 2014

    Cả 3 đối thủ của U19 Việt Nam tại giải Tứ hùng U19 sắp khởi tranh đều đến từ những nền bóng đá có đẳng cấp vượt trội so với chúng ta. Nhưng liệu U19 AS Roma, U19 Tottenham Hotspur và U19 Nhật Bản có đúng là những khách mời “bom tấn” như kỳ vọng hay không?

  • Tự truyện "sự thật không tranh cãi" của Mike Tyson: Bước ngoặt từ hình tượng Muhammad Ali (Kỳ 6) Tự truyện "sự thật không tranh cãi" của Mike Tyson: Bước ngoặt từ hình tượng Muhammad Ali (Kỳ 6)

    Sau những màn đánh nhau để nổi danh trong khu phố ổ chuột, mức độ phạm tội của Mike Tyson ngày càng leo thang. Càng lúc càng trở nên liều lĩnh hơn, Mike bắt đầu ăn trộm ngay trong căn hộ của mình.

  • World Cup 1954: World Cup của những cơn mưa gôn World Cup 1954: World Cup của những cơn mưa gôn

    Bạn có nghĩ ra hoàn cảnh một đội thủng lưới đến 14 bàn mà vẫn vô địch World Cup? Vâng, đội Đức đã lên ngôi vô địch World Cup 1954 trong hoàn cảnh như vậy. Tuy thủng lưới 14 bàn, nhưng Đức lại ghi đến 25 bàn chỉ trong 6 trận. Đấy chính là nhà vô địch World Cup ghi bàn nhiều nhất xưa nay.

  • World Cup 1954: Nghệ sỹ trở thành võ sĩ World Cup 1954: Nghệ sỹ trở thành võ sĩ

    Một cách không chính thức, trận tứ kết Hungary - Brazil tại World Cup 1954, được ghi nhận là trận đấu bạo lực nhất trong lịch sử World Cup. Trớ trêu ở chỗ, đấy chính là trận đấu giữa 2 ứng cử viên vô địch sáng giá nhất giải!

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x