10 vụ chuyển nhượng thú vị nhất năm 2013

Chi Nguyễn
20:07 ngày 25-12-2013
David Beckham, Kaka, Mario Balotelli, Mesut Oezil, Neymar, Gareth Bale… là những thương vụ thú vị nhất đã được thực hiện trong năm 2013.
10 vụ chuyển nhượng thú vị nhất năm 2013
Dưới đây là 10 cuộc chuyển nhượng đáng chú ý nhất trong năm nay theo đánh giá của Guardian.

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


David Beckham (LA Galaxy sang PSG)



Ngày 31/1, PSG thông báo đến giới truyền thông và người hâm mộ về việc hoàn tất thủ tục chiêu mộ David Beckham. Cựu thủ quân ĐT Anh kí hợp đồng 5 tháng với đội bóng thủ đô Paris và quyết định dành toàn bộ tiền lương cho hoạt động từ thiện. Ngày 16/5, Beckham tuyên bố giải nghệ sau khi cùng PSG giành chức vô địch Ligue 1 mùa 2012/13.

Kaka (Real sang Milan)



Tiền vệ người Brazil trở lại khoác áo Milan lần thứ 2 vào ngày 2/9 theo dạng chuyển nhượng tự do sau quãng thời gian gây thất vọng trong màu áo Real. Giới thạo tin cho biết Milan chỉ phải trả tiền cho Real nếu như Kaka thi đấu tốt. Ngôi sao 31 tuổi này đã kí  hợp đồng 2 năm với Milan và được hưởng mức lương 4 triệu euro/mùa. Tính đến thời điểm này của mùa giải, Kaka đã thi đấu 15 trận cho Milan (11 ở Serie A, 4 ở Champions League), ghi được 4 bàn và thực hiện 3 đường kiến tạo.

Wesley Sneijder (Real sang Galatasaray)



Sau khi không đạt thỏa thuận với Inter về hợp đồng mới, Sneijder gia nhập Galatasaray vào ngày 20/1 với mức phí 7,5 triệu euro. Tiền vệ người Hà Lan kí hợp đồng 3 năm rưỡi với đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ và nhận mức lương 4,5 triệu euro/mùa. Tính đến thời điểm này, ngôi sao 29 tuổi người Hà Lan đã thi đấu 16 trận cho Galatasaray ở Super Lig và Champions League, ghi được 6 bàn và 2 đường kiến tạo.

Mario Balotelli (Man City sang Milan)



Ngày 29/1, Milan thông báo đã chiêu mộ thành công Mario Balotelli từ Man City theo bản hợp đồng có thời hạn 4,5 năm. Để có được sự phục vụ của tiền đạo người Italia, Milan đã đồng ý trả cho Man City 20 triệu euro và phụ phí căn cứ vào hiệu quả thi đấu của cầu thủ này. Phong độ thất thường và thói vô kỉ luật được xem là nguyên nhân chính khiến Balotelli phải rời khỏi Man City. Tại Milan, chân sút 23 tuổi này đã ra sân thi đấu 20 trận (Serie A và Champions League – tính cả vòng loại), ghi được 9 bàn và thực hiện được 5 đường kiến tạo.

Marouane Fellaini (Everton sang M.U)




Sau nhiều cuộc đàm phán, M.U cuối cùng cũng đạt được thỏa thuận chiêu mộ Fellaini từ Everton với giá 27,5 triệu bảng. Đội chủ sân Old Trafford xác nhận thông tin này vào ngày 2/9, tức ngày cuối cùng của kì chuyển nhượng mùa Hè. Tiền vệ người Bỉ là bản hợp đồng đắt giá nhất của M.U trong “phiên chợ” vừa qua, song vẫn chưa đáp ứng được kì vọng và vừa phải phẫu thuật chấn thương cổ tay để rồi phải nghỉ thi đấu đến tận cuối tháng 2 sang năm.

Mario Goetze (Dortmund sang Bayern Munich)



Khi mùa giải 2012/13 còn chưa kết thúc, thương vụ này đã được cả Dortmund và Bayern xác nhận. Đó là thời điểm đội bóng vùng Ruhr chuẩn bị bước vào trận bán kết với Real ở Champions League hồi tháng 4. Để có được tiền vệ người Đức, Bayern đã đồng ý chi 37 triệu euro để đền bù hợp đồng cho Dortmund. Sau thời gian nghỉ dưỡng thương, Goetze đang dần hòa nhập và giữ vai trò quan trọng tại Bayern.

Mesut Oezil (Real sang Arsenal)



Tiền vệ người Đức được cho là bị Real bán cho Arsenal để nhường chỗ cho Gareth Bale. Arsenal đã phải chi 42,5 triệu bảng cho thương vụ này để xác lập kỉ lục chuyển nhượng mới của chính họ. Oezil đã nhanh chóng tỏa sáng và tạo tầm ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi của Arsenal.

Neymar (Santos sang Barcelona)




Dù có nhiều đối thủ cạnh tranh, Barca vẫn chốt thương vụ này từ khá sớm. Ngày 24/5, đội chủ sân Nou Camp thông báo đã chiêu mộ thành công Neymar từ Santos với giá 57 triệu euro. Ngôi sao 21 tuổi này đã kí hợp đồng 5 năm với Barca, trong đó có điều khoản giải phóng trị giá lên đến 190 triệu euro.

Radamel Falcao (Atletico Madrid sang Monaco)




Bất chấp những lời mời gọi hấp dẫn từ Real và Chelsea, tiền đạo người Colombia đã quyết định gia nhập Monaco với mức phí chuyển nhượng được cho là 60 triệu euro. Chân sút 27 tuổi này gia nhập Monaco vào ngày 20/5, kí hợp đồng 5 năm với mức lương lên đến 14 triệu euro/mùa.

Gareth Bale (Tottenham sang Real Madrid)




Đây là một trong những thương vụ kéo dài nhất kì chuyển nhượng mùa Hè vừa qua. Phải đến ngày 1/9, thông tin Bale thuộc về Real mới được cả đội chủ sân Bernabeu và Tottenham xác nhận. Trái với đồn đoán ban đầu của giới truyền thông, chủ tịch Florentino Perez của Real khẳng định giá trị chuyển nhượng của ngôi sao người xứ Wales chưa phá kỉ lục của Cristiano Ronaldo (gia nhập Real hồi mùa Hè 2009 với giá 94 triệu euro).
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x