HLV Mourinho suýt dẫn dắt ĐT Anh

Quang Hoà Quang Hoà
10:59 ngày 10-06-2014
Sau khi rời Chelsea sa thải vào ngày 20/9/2007, HLV Jose Mourinho vẫn ở lại London trong 2 tháng và suýt nữa thì ông đã dẫn dắt ĐT Anh. Đây là thông tin vừa được chính “người đặc biệt” tiết lộ trên tờ The Guardian.
HLV Mourinho suýt dẫn dắt ĐT Anh

Theo HLV Mourinho, ông vẫn muốn được tiếp tục làm việc ở Anh sau khi chia tay The Blues. Khi ấy, tiếp quản vị trí do Steve McClaren để lại là sự lựa chọn duy nhất của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha nếu ông muốn thỏa ước nguyện trên. “Vào thời điểm đó, tôi không thể dẫn dắt một CLB nào khác của Anh do đã có ràng buộc với Chelsea khi các bên thống nhất chấm dứt hợp đồng. Tôi chỉ có thể hợp tác với ĐT Anh, còn nếu muốn làm việc ở cấp độ CLB thì tôi cần phải chờ thêm 2 năm nữa”, HLV Mourinho chia sẻ.

Mourinho cho rằng dẫn dắt ĐT Anh là một công việc thú vị, bởi ông nhận được sự ủng hộ của nhiều thành viên Tam sư chứ không chỉ riêng các cầu thủ Chelsea. “Frank Lampard, John Terry, Joe Cole và tất cả mọi người đều muốn tôi tiếp quản ĐT Anh. Các cầu thủ của tôi tiết lộ rằng, một số đồng nghiệp của họ ở Manchester United và Liverpool đã gọi điện và nói: “Hãy thuyết phục HLV của các cậu ký hợp đồng với ĐT Anh đi”. Nói chung, tôi có rất nhiều sự ủng hộ”, cựu HLV Inter cho biết.

HLV Mourinho từng có cơ hội tiếp quản chiếc ghế nóng do McClaren để lại

“Mặc dù vậy, vợ tôi đã nói với tôi rằng dẫn dắt ĐT Anh là việc không nên làm, và cô ấy đã đúng. Đó là một quyết định hoàn toàn chính xác. Chúng ta đang nói về câu chuyện cách đây 7 năm. Tôi không thể đợi thêm 2 năm để được tham dự một giải đấu lớn, không thể bỏ phí 2 năm để chỉ được chạm trán với những đối thủ kiểu như Kazakhstan hay San Marino”.

“Tôi nên làm gì vào mỗi tuần trong giai đoạn đó? Tôi có thể xem cầu thủ tập luyện ở CLB của họ, xin phép được làm việc riêng với họ, nhưng sẽ phải di chuyển nhiều và không được ở nhà. Rút cục thì vợ tôi kết luận: “Hãy rời xa bóng đá và những trận đấu, chúng không tốt cho anh đâu””.

“Cô ấy đã đúng. Đó không phải là công việc thích hợp với tôi vào thời điểm cách đây 7 năm, bây giờ và 7 năm tới cũng vậy. Có thể một ngày nào đó tôi sẽ dẫn dắt ĐT Anh, nhưng viễn cảnh ấy sẽ chỉ diễn ra trong 15 năm tới chứ không phải 7 năm", Mourinho kết luận.

Terry và Lampard đều ủng hộ HLV Mourinho dẫn dắt ĐT Anh

Được hỏi về ĐT Anh, vị thuyền trưởng của Chelsea cũng cho biết thêm: “ĐT Anh là đội bóng mà tôi luôn nghĩ có thể làm nên điều kỳ diệu, nhưng tôi cũng chẳng ngạc nhiên khi Tam sư không gặt hái được nhiều thành công”.

Thay vì dự đoán ĐT Anh sẽ tiến xa đến đâu ở World Cup 2014, HLV Mourinho lại tập trung nói về tiền đạo Wayne Rooney của Manchester United. “Wayne có lý do để nói đây là kỳ World Cup của cậu ấy. Wayne không còn là một cậu bé và cậu ấy cũng chưa bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Ở World Cup 2014, Wayne sẽ là đầu tàu của ĐT Anh, tôi nghĩ cầu thủ này đã sẵn sàng đương đầu với mọi sức ép. Đúng là Wayne mới trải qua một mùa giải đáng thất vọng cùng M.U, nhưng điều đó càng khiến sẽ càng khiến cậu ấy khát khao giành danh hiệu và cố gắng chứng tỏ bản thân nhiều hơn”.

Bàn về chuyện ĐT Anh có nên tập đá penalty để sẵn sàng cho World Cup hay không, HLV Mourinho cho hay: “Đừng nói về những quả penalty với tôi, bởi tôi luôn thua trong những loạt đá luân lưu 11m. Chỉ có một trường hợp ngoại lệ là Inter của tôi từng thắng Roma ở trận tranh siêu cúp Italia (năm 2008). Lần ấy tôi đã gặp may, bởi không ai nghĩ chuyên gia đá phạt đền Totti của Roma lại không hoàn thành nhiệm vụ”.

Robben từng là học trò của Mourinho ở Chelsea

“Sau rất nhiều thử nghiệm, tôi đi đến kết luận cuối cùng là hãy để cầu thủ đá theo bản năng và làm tất cả những gì mà họ muốn. Ở Real, tôi không thể vô địch Champions League (năm 2012) vì Ronaldo, Kaka và Sergio Ramos đá hỏng 11m, trong khi họ đều là những chuyên gia đá penalty. Trận bán kết Champions League với Liverpool (2007) cũng vậy”.

“Có một cầu thủ mà tôi sẽ không bao giờ cho đá 11m là Arjen Robben. Có lần cậu ấy từng nói như đinh đóng cột rằng mình sẽ đá thành công quả penalty. Tôi nghe theo và đã không có bàn thắng được ghi. Bạn chẳng thể làm gì trong những tình huống như thế. Tôi vẫn nói đội bóng của mình sẽ vô địch một giải đấu sau khi giành chiến thắng qua những loạt đá penalty. Với tôi, đó có thể xem là một kỳ tích”.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Chùm ảnh ĐT Anh "đổ bộ" xuống Brazil Chùm ảnh ĐT Anh "đổ bộ" xuống Brazil

    Các thành viên ĐT Anh đã có mặt tại Rio de Janeiro, Brazil sau một chuyến bay dài 8 tiếng rưỡi xuất phát từ Floria, Mỹ.

  • ĐT Anh từ trận hòa Ecuador 2-2: Tam sư còn lắm mối lo! ĐT Anh từ trận hòa Ecuador 2-2: Tam sư còn lắm mối lo!

    HLV Roy Hodgson của ĐT Anh cho biết ông hài lòng về màn trình diễn của các học trò trong trận hòa 2-2 giữa Tam sư và Ecuador mới diễn ra tại Miami (Mỹ). Tuy nhiên, với những người thực tế và khách quan thì trận giao hữu vừa qua đã bộc lộ không ít vấn đề của ĐT Anh.

  • ĐT Anh thử nghiệm hàng công mới ĐT Anh thử nghiệm hàng công mới

    Theo báo chí Anh, HLV Roy Hodgson sẽ thử nghiệm hàng công mới cho ĐT Anh trong trận đấu với Ecuador vào đêm thứ Tư tới. Hạt nhân của đợt thử nghiệm này chính là Rickie Lambert, cầu thủ đang hoàn tất những thủ tục cuối để rời Southampton và tới đầu quân cho Liverpool.

  • “Để vô địch World Cup, ĐT Anh phải chơi như Liverpool!” “Để vô địch World Cup, ĐT Anh phải chơi như Liverpool!”

    Huyền thoại M.U, Paul Scholes đã gạt bỏ mối hiềm khích giữa 2 CLB để tuyên bố rằng ĐT Anh cần phải chơi theo phong cách của Liverpool nếu như muốn có cơ hội lên ngôi tại VCK World Cup sắp tới.

  • Góc chuyên gia: Sterling đủ sức làm nhạc trưởng của ĐT Anh tại World Cup Góc chuyên gia: Sterling đủ sức làm nhạc trưởng của ĐT Anh tại World Cup

    Với màn trình diễn xuất sắc ở trận thắng Norwich tối qua, Raheem Sterling tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi được HLV Brendan Rodgers giao cho vai trò hộ công trong đội hình Liverpool.

  • ĐT Anh công bố mẫu áo thi đấu tại World Cup 2014 ĐT Anh công bố mẫu áo thi đấu tại World Cup 2014

    ĐT Anh mới đây đã cho công bố mẫu áo đấu mà họ sẽ sử dụng tại World Cup 2014. Những cầu thủ tham gia giới thiệu trang phục mới của Tam sư là Joe Hart, Daniel Sturridge, Jack Wilshere, Steven Gerrard và Wayne Rooney.

  • ĐT Anh: Thử nghiệm thành công ĐT Anh: Thử nghiệm thành công

    HLV Roy Hodgson xem trận giao hữu gặp Đan Mạch (1-0) là đợt rà soát quan trọng trước thềm World Cup 2014. Và ông có lẽ đã được toại nguyện khi những cái tên mới như Shaw, Sterling, Henderson và đặc biệt là Lallana đều chơi tốt ở trận đấu rạng sáng qua.

  • ĐT Anh: Đau đầu vì... thừa hậu vệ trái đẳng cấp ĐT Anh: Đau đầu vì... thừa hậu vệ trái đẳng cấp

    Cơn đau đầu lại đến với HLV Roy Hodgson khi ĐT Anh có quá… nhiều cầu thủ chất lượng ở vị trí hậu vệ cánh trái.

  • HLV Hodgson nói gì sau chiến thắng của ĐT Anh? HLV Hodgson nói gì sau chiến thắng của ĐT Anh?

    HLV 66 tuổi tin rằng, trận thắng Đan Mạch đã chứng minh 23 học trò được ông triệu tập lần này đủ sức thi đấu tại World Cup 2014.

  • Luke Shaw, thần đồng mới của ĐT Anh Luke Shaw, thần đồng mới của ĐT Anh

    Sau Michael Owen và Theo Walcott, bóng đá Anh lại sản sinh ra một “thần đồng” mới hứa hẹn sẽ tạo nên tiếng vang tại VCK World Cup sắp tới. Đó là Luke Shaw.

  • Cánh cửa ĐT Anh đã khép lại với John Terry Cánh cửa ĐT Anh đã khép lại với John Terry

    HLV trưởng ĐT Anh Roy Hogson vừa chính thức lên tiếng sẽ chấp nhận lời giã từ sự nghiệp ĐTQG của trung vệ John Terry. Điều này đồng nghĩa với việc người hâm mộ sẽ không còn được chứng kiến màn trình diễn của đội trưởng Chelsea trong màu áo Tam sư tại World Cup 2014.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x