Hàng thủ, nỗi lo của La Roja

M.KIỆT
15:13 ngày 30-05-2014
ĐT Tây Ban Nha thống trị thế giới hơn nửa thập kỷ qua là nhờ vào lối chơi tiqui-taca trứ danh, nhưng trước tiên họ dựa vào một hàng phòng ngự vô cùng ổn định và vững vàng. Tuy nhiên, tại World Cup 2014, điều đó không còn nữa.
Hàng thủ, nỗi lo của La Roja
Thủ thành Iker Casillas vừa phạm một sai lầm nghiêm trọng tại chung kết Champions League khiến Real suýt mất chức vô địch. Đấy là hệ quả của việc phải ngồi dự bị dài và chỉ thỉnh thoảng được ra sân trong những trận đấu cúp. Nhưng loại Casillas là điều mà HLV Vicente del Bosque chưa nghĩ đến.

Ở hàng thủ, Gerard Pique đã nhiều lần phải ngồi ngoài trong mùa bóng vừa qua vì chấn thương. Thể lực của anh là một dấu hỏi lớn. Ở cánh phải, Alvaro Arbeloa đã tuyên bố giã từ sự nghiệp quốc tế. Juanfran, một ứng viên sáng giá để thay Arbeloa, cũng rời trận chung kết Champions League cùng một chấn thương. Đấy sẽ là cơ hội cho Daniel Carvajal.

Như vậy, bộ tứ hậu vệ của ĐT Tây Ban Nha tại World Cup có thể sẽ là Carvajal - Pique - Ramos - Alba. Đấy là một hàng thủ khá ổn, với điều kiện là... đừng ai chấn thương nữa. Hàng thủ là nơi mà những phương án thay thế của TBN kém thực tiễn thi đấu nhất. 

Raul Albiol đã có 45 lần khoác áo ĐTQG, chủ yếu trong những trận giao hữu hay vòng loại chứ anh ít khi nào được tin tưởng khi vào giải lớn. Javi Martinez đá trung vệ vài mùa gần đây, nhưng khi lên tuyển thì anh vẫn được dùng ở vị trí tiền vệ nhiều hơn. Trong khi đó, tổng số lần khoác áo ĐTQG của Alberto Moreno, Carvajal, Cesar Azpilicueta và Juanfran cộng lại cũng chỉ dừng lại ở con số 13.

Tại World Cup 2010, La Roja đã đăng quang với những chiến thắng 1-0. Hàng thủ trở thành điểm tựa đưa họ đến ngôi vô địch.  

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x