Uli Hoeness quen “trời đánh không chết”

HẠNH NGUYỄN
03:47 ngày 06-05-2014
Cựu chủ tịch Uli Hoeness của Bayern sắp phải thi hành án tù 3 năm rưỡi vì tội trốn thuế. Tuy nhiên các fan Bayern vẫn tin rằng Hoeness sẽ trở lại mạnh mẽ hơn. Vì đến tử thần mấy lần “hỏi thăm” Hoeness mà còn không đánh gục nổi ông.
Uli Hoeness quen “trời đánh không chết”
CHUYÊN GIA THOÁT HIỂM THẦN KỲ
Uli Hoeness là nhân vật may mắn đặc biệt. Chuyện ông góp công lớn giúp Bayern Munich thoát khỏi cảnh nợ nần và trở thành một trong những CLB giàu mạnh nhất thế giới chẳng cần phải bàn thêm nữa. Xuyên suốt cuộc đời nhiều biến cố ít ai biết của mình, Hoeness đã rất nhiều lần thoát hiểm thần kỳ.

Hồi năm 1975, Hoeness đi nhờ xe của vợ chồng cựu thủ thành Sepp Maier. Hôm ấy, Maier cầm lái không chắc tay. Chiếc Ferrari của ông mất lái, đâm mạnh vào rào chắn bên đường.

“Con xe” của Maier tan tành. Nhưng kỳ lạ thay và cũng may mắn thay, cả ba thành viên trên xe, trong đó có Hoeness, chỉ bị chấn thương không đáng kể. 

Hiện trường vụ tai nạn ngày 17/2/1982

Năm 1981, một lần Hoeness cùng mấy người bạn đi máy bay riêng từ Bologna về Munich. Không may máy bay bị sét đánh trúng. Chiếc máy bay có kích thước khiêm tốn này chao đảo khủng khiếp. Hoeness và ông bạn Werner Gegenbauer nắm tay nhau cầu nguyện cho tai qua nạn khỏi. Trong khi đó, vị khách ở phía cuối máy bay có tên Willy Michl liên tục khóc than như chết đến nơi rồi. Hoeness đã hét thẳng vào mặt Michl: “”Có im ngay đi không, tôi giết chết ông trước khi máy bay có thể rơi bây giờ!”. Sau đó, máy bay vẫn hạ cánh an toàn dù mấy lần suýt rơi đến nơi.

Năm 1982, chính xác là ngày 17/2, Hoeness cùng 3 ông bạn khác tự lái máy bay đến Hannover để xem trận giao hữu giữa ĐT Tây Đức và đối thủ Bồ Đào Nha. Trọng trách cầm lái được giao cho VĐV trượt tuyết Wolfgang Junginger. Không may gần đến Hannover thì chiếc Piper PA-34 Seneca ấy bị rơi.

Hoeness ngồi ghế sau bên phải. Ông không thắt dây an toàn nhưng lại sống sót, trong khi 3 ông bạn của ông cẩn thẩn thắt dây an toàn đâu vào đấy thì lại mất mạng. 

Một thợ săn phát hiện ra chiếc Piper PA-34 Seneca rơi và đưa Hoeness cấp cứu kịp thời. Cựu tiền đạo của Bayern tai qua nạn khỏi dù dính đa chấn thương.

Hoeness sau vụ tai nạn máy bay ngày 17/2/1982

Năm 1992, Hoeness một lần nữa được cấp cứu. Lần này ông chẳng đi ô tô hay máy bay, nhưng vẫn dính biến cố thập tử nhất sinh. Số là Hoeness bị… đau ruột thừa mà không biết. Sau khi cấp cứu cho Hoeness xong, các bác sĩ thông báo rằng chỉ cần chậm vài phút nữa thì ông sẽ phải cổ vũ cho Bayern từ thế giới bên kia.

CÀNG MAY MẮN, CÀNG CẢNH GIÁC
Bạn bè của Hoeness vẫn hay trêu ông rằng chết hụt, mà lại nhiều lần chết hụt như ông, thì sẽ sống dai lắm. Bản thân Hoeness cũng tự nhận ông quả là được thần may mắn ưu ái sau khi đã trải qua quá nhiều biến cố kinh hoàng như vậy. Đến khi có thì giờ ngồi nghĩ lại những tai nạn thập tử nhất sinh trong đời mình, Hoeness mới thấy giật mình.

Dù được thần may mắn kè kè ở bên, song Hoeness chẳng bao giờ chủ quan. Ông luôn nhắc người thân của mình cũng như các thành viên của Bayern phải hết sức cẩn thận mỗi lần di chuyển đi đâu. Ông “ra lệnh” cho họ không được tham đi các hãng hàng không giá rẻ. Hoeness vẫn cảnh báo với các cầu thủ Bayern rằng: “Trong bóng đá thì còn có thể dùng phương án A, phương án B và được phép dùng cầu thủ dự bị. Chứ trong cuộc sống thì chỉ được phép dùng phương án an toàn nhất. Nhiều khi làm gì có cơ hội làm lại”.


Đâu phải ai cũng được thần may mắn ưu ái suốt đời như ông…

Xui xẻo hiếm hoi
Trong cuộc đời Hoeness, có gì không may chăng là chuyện ông phải treo giày ở tuổi 27 vì không thắng nổi chấn thương đầu gối. Vụ phải nhận án tù vì tội trốn thuế có lẽ mới là xui xẻo thứ hai.

2 ngày sinh nhật
Sau khi thoát hiểm khó tin trong tai nạn máy bay ngày 17/2/1982, Hoeness tự coi hôm đó như ngày sinh thứ 2 của ông. Kể từ đó, năm nào ông cũng kỷ niệm ngày mình được tái sinh này.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • "Thiên thần" Adriana Lima ly dị chồng "Thiên thần" Adriana Lima ly dị chồng

    Siêu mẫu Adriana Lima của Victoria's Secret gây bất ngờ cho tất cả khi thông báo cô và chồng là ngôi sao bóng rổ Marko Jaric đã chính thức chia tay sau 5 năm sống chung.

  • Đại bản doanh World Cup của ĐT Anh tệ đến đâu? Đại bản doanh World Cup của ĐT Anh tệ đến đâu?

    Hơn 5 tuần trước ngày VCK World Cup 2014 khởi tranh, đại bản doanh của ĐT Anh trên xứ Samba Hè này vẫn bị ca thán tồn tại quá nhiều vấn đề, nhất là khi trông sang “chốn an cư” của đối thủ truyền kiếp Đức.

  • “Mắn” như cựu WAG Katie Price “Mắn” như cựu WAG Katie Price

    Không ít nàng WAGs tại Anh khó có thể bì kịp về khoản “mắn đẻ” như người tình cũ Katie Price của cựu chân sút Dwight Yorke. Có cảm tưởng bồ cũ của cựu tiền đạo M.U chẳng có thời gian nghỉ ngơi, vì lúc nào cũng bận về đường con cái.

  • Ashley Cole chia tay fan Chelsea trong nước mắt Ashley Cole chia tay fan Chelsea trong nước mắt

    Khoảnh khắc hậu vệ trái Ashley Cole (Chelsea) khóc lóc, vỗ tay về phía các CĐV sau trận hòa 0-0 trước Norwich có thể là dấu hiệu anh sẽ rời Chelsea khi mùa giải năm nay hạ màn.

  • Quả bóng hồng 2009 "khích lệ" Messi trước thềm World Cup Quả bóng hồng 2009 "khích lệ" Messi trước thềm World Cup

    Tin vui đến với ngôi sao Lionel Messi khi nhận được sự cổ vũ tinh thần lớn lao từ siêu mẫu đồng hương người Argentina, Luciana Salazar.

  • CĐV Brazil bị giết bằng… bồn cầu CĐV Brazil bị giết bằng… bồn cầu

    Một CĐV bóng đá đã tử vong hôm thứ Sáu vừa qua vì bị ném… bồn vệ sinh vào đầu sau một trận đấu ở phía Đông Brazil.

  • Tam sư diện áo mới Tam sư diện áo mới

    Các tuyển thủ Anh vừa xuất hiện đầy lịch lãm và sang trọng trên tạp chí GQ, trong bộ vest đồng phục do hãng Marks and Spencer thiết kế. Đây sẽ là bộ lễ phục chính thức mà Gerrard và các đồng đội sử dụng trong thời gian tham dự World Cup 2014 tại Brazil.

  • Messi tình tứ hôn bạn gái ngay trên sân Nou Camp Messi tình tứ hôn bạn gái ngay trên sân Nou Camp

    Ngôi sao Lionel Messi của Barcelona đã có những giây phút rất lãng mạn công khai với gia đình mình trước ống kính phóng viên trên sân Nou Camp.

  • Abramovich tốn bao nhiêu cho 2 lần ly dị? Abramovich tốn bao nhiêu cho 2 lần ly dị?

    Không rõ ràng như số tiền mà Roman Abramovich đã rót vào Chelsea, số của cải mà vị tỷ phú người Nga này phải “nôn” ra cho 2 lần bỏ vợ trước đây lâu nay vẫn là điều bí ẩn. Một phần bí ẩn vừa được vén màn.

  • Magath từng đọ sức  vua cờ Kasparov Magath từng đọ sức vua cờ Kasparov

    Trong cuộc trả lời phỏng vấn độc quyền trên tờ Daily Mail, HLV Felix Magath khiến không ít độc giả ngạc nhiên khi hồi tưởng lại một kỷ niệm có lẽ là đáng nhớ nhất trong cuộc đời ông: Được đọ sức với vua cờ Gary Kasparov.

  • Sao phim khiêu dâm khóc hết nước mắt khi Juventus bị loại Sao phim khiêu dâm khóc hết nước mắt khi Juventus bị loại

    Vittoria Risi, nữ diễn viên khiêu dâm đã khóc hết nước mắt khi đội bóng yêu thích của mình là Juventus bị Benfica loại khỏi Europa League hồi giữa tuần qua.

  • Real Madrid bản siêu thực dụng Real Madrid bản siêu thực dụng

    Sự tối giản mang đến hiệu quả cho Real Madrid. Trước Sociedad, dù kém đối thủ ở hầu hết mọi chỉ số tấn công, từ số cú sút, tỉ lệ kiểm soát bóng, tỷ lệ chuyền thành công, rê bóng, số quả phạt góc… nhưng chính họ mới là đội giành 3 điểm.

  • Carlo Ancelotti khen ngợi Arda Guler Carlo Ancelotti khen ngợi Arda Guler

    "Không còn nghi ngờ gì nữa Arda Guler sẽ ở lại đây vào năm tới", HLV Carlo Ancelotti của Real Madrid tán dương cầu thủ trẻ người Thổ Nhĩ Kỳ sau trận thắng trước Sociedad ở vòng 33 của La Liga 2023/24.

  • Huyền thoại hiến kế Liverpool 'rút ruột' 3 ngôi sao Crystal Palace Huyền thoại hiến kế Liverpool 'rút ruột' 3 ngôi sao Crystal Palace

    Huyền thoại Liverpool, John Barnes vừa lên tiếng kêu gọi đội bóng cũ chiêu mộ tới 3 cầu thủ từ cùng một CLB Premier League trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

  • Ryan Giggs - thiên thần trên sân cỏ, ác quỷ trong phòng the Ryan Giggs - thiên thần trên sân cỏ, ác quỷ trong phòng the

    Ở tuổi 50, Ryan Giggs đón tin vui khi chuẩn bị lên chức bố lần thứ 3 với việc cô bồ Zara Charles mang bầu. Nhưng đằng sau sự yên bình hiện tại là cả một quá khứ giông bão của Giggs, người từng được coi là ác quỷ trong phòng the.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x