Nhìn lại năm 2013 của Barca

CHIÊU VĂN
19:14 ngày 24-12-2013
Đứng đầu bảng xếp hạng ở Liga với chỉ 1 trận hòa và 1 trận thua, đã giành quyền vào vòng 16 đội Champions League… Còn gì để phàn nàn về Barcelona?
Nhìn lại năm 2013 của Barca
Thật ra là có. Mới đây nhất, sự đoàn kết ở CLB đã bị đặt dấu hỏi sau tuyên bố từ phó chủ tịch phụ trách tài chính Javier Faus. Javier Faus nói rằng đội bóng không cần phải thương lượng lại hợp đồng với Leo Messi, vì cam kết của anh còn thời hạn tới tận tháng 2/2016.

Bình luận đó đã làm Messi khó chịu tới mức anh công khai bày tỏ thái độ trước dư luận. Trên tờ Marca, Messi thể hiện sự bất bình bằng cách chỉ trích Faus và vai trò của ông. Sau sự cố đó, Chủ tịch CLB Sandro Rosell đã phải can thiệp và lên tiếng xin lỗi. Nhưng bát nước hắt đi làm sau lấy lại được? Messi không có quan hệ tốt với ban lãnh đạo hiện giờ như anh từng có dưới thời cựu chủ tịch Joan Laporta.

Bù lại, điểm cộng cho Barca là Messi đã kịp bình phục chấn thương và giờ người ta chỉ còn phải đợi xem anh có thể lấy lại phong độ hay không. Cuộc thương lượng hợp đồng mới cũng đã được mở ra, và một thỏa thuận có thể sớm được công bố để chấm dứt hẳn những lời đồn thổi.



Rất nhiều vấn đề sẽ được thảo luận trong hợp đồng mới. Ngoài chuyện tài chính, phong cách, vị trí và lối chơi của Messi cũng được đề cập. Sự điều chỉnh đó tương ứng với những thay đổi trên sân, cụ thể là tập trung vào sức mạnh và sự cân đối ở hàng tiền vệ. Tất cả khiến lối đá của đoàn quân do HLV Tata Martino dẫn dắt trở nên đơn giản hơn. Nhiều CĐV Barca cho rằng triết lý này không hợp với đội bóng của họ.

Một tin thông tin tích cực khác là việc gia hạn hợp đồng với Andres Iniesta tới năm 2018. Đây đã là một năm khó khăn cho Iníeta, chủ yếu là vì anh không được ra sân đủ nhiều trong kế hoạch xoay tua của Martino.

Mùa trước, nhiệm vụ của đội chủ sân Nou Camp là giành ngôi quán quân La Liga càng sớm càng tốt, đồng thời chứng tỏ cho cả thế giới thấy rằng không cần Pep Guardiola, Barca vẫn có thể chiến thắng. Nhưng rốt cuộc mùa giải đã kết thúc với nhiều nỗi buồn hơn là niềm vui. Một Barcelona kiệt sức bị Bayer Munich làm nhục ở Champions League. Thất bại càng thêm cay đắng khi trước đó không lâu, Bayern đã tuyên bố có cựu HLV huyền thoại của chính Barca, Guardiola.

Dù vẫn đang bay cao ở giải vô địch TBN, Barca tiếp tục phạm các sai lầm ngớ ngẩn trong những tình huống cố định và phớt lờ yêu cầu cấp thiết tìm người thay thế Carles Puyol. Sau khi bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp, trung vệ đội trưởng của họ đã bị thời gian bắt kịp và không còn đủ sức lực để đảm bảo sự vững chắc ở hàng thủ Blaugrana. Thêm vào đó, bất chấp những kỳ vọng hồi đầu mùa, Marc Bartra chưa, và có thể không bao giờ đủ sức thay thế cho Puyol.



Barcelona lúc này đơn giản là phải tái cấu trúc, với ít nhất 1 cầu thủ mới cho cả 3 tuyến. Vị trí thủ môn của họ cần một người khác thay vì Victor Valdes, với mục tiêu số 1 là Marc-Andre ter Stegen từ Borussia Moenchengladbach. Ngoài ra, Barca cũng tiếp tục chèo kéo David Luiz từ Chelsea. Trung vệ người Brazil được cho là có phong cách rất phù hợp với triết lý bóng đá của họ.

Chỉ với những sự tăng cường lớn, Barca mới có thể khắc phục được điểm yếu chết người của họ: thành tích trong những trận cầu lớn. Hai tuần sau kỳ nghỉ Đông, CLB xứ Cataluyna sẽ tới làm khách ở Vicente Calderon trong trận “chung kết mùa giải” gặp Atletico Madrid. Họ cần thu được kết quả có lợi để chứng tỏ vị thế ông lớn của mình.

Cuối cùng, lúc này vẫn còn quá sớm để loại Real Madrid ra khỏi cuộc đua. Đội bóng thủ đô Tây Ban Nha hoàn toàn đủ sức đăng quang nếu họ chơi ổn định hơn. Bất chấp vị trí của Atletico hiện giờ, Real vẫn sẽ là đối thủ nguy hiểm nhất của Barca trong chặng đua marathon đến ngôi vô địch.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
35
-9
49
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Những kế hoạch chuyển nhượng tháng 1 của La Liga Những kế hoạch chuyển nhượng tháng 1 của La Liga

    Các đội bóng hàng đầu TBN đang chuyển sự chú ý vào kỳ chuyển nhượng sau khi La Liga chính thức bước vào kỳ nghỉ Đông từ Chủ Nhật.

  • Top bàn thắng đẹp nhất của Messi trong năm 2013 Top bàn thắng đẹp nhất của Messi trong năm 2013

    Cùng BONGDAPLUS nhìn lại các pha lập công ấn tượng nhất của Lionel Messi trong năm 2013.

  • Di Maria phủ nhận đòi rời Real Madrid Di Maria phủ nhận đòi rời Real Madrid

    Mặc dù hiểu tình thế khó khăn của mình sau sự xuất hiện của tân binh đắt giá Gareth Bale, tiền vệ người Argentina vẫn khẳng định anh hoàn toàn hạnh phúc tại đội chủ sân Bernabeu.

  • Barca: Thần công không bệ đỡ Barca: Thần công không bệ đỡ

    Với màn ngược dòng tại tổ ấm của Getafe (5-2), Barcelona đã bảo toàn được ngôi đầu bảng La Liga. Nhưng bên cạnh những điểm sáng, cuộc chạm trán ở “đấu trường” Alfonso Perez còn tiếp tục phơi bày điểm yếu cố hữu trong khả năng phòng ngự của đội bóng xứ Catalunya.

  • Barca: Cú đấm khẳng định vị thế ở Liga Barca: Cú đấm khẳng định vị thế ở Liga

    Trong một bài bình luận về cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của Barca trước Getafe (thắng 5-2 sau khi bị dẫn trước 2-0), tổng biên tập tờ El Mundo Deportivo, Santi Nolla, nhận xét đó là cú đấm đầy sức nặng của đội bóng xứ Catalunya để khẳng định vị thế nhà vô địch ở Liga.

  • Valencia sắp có chủ mới Valencia sắp có chủ mới

    Valencia đang đứng trước những thay đổi lớn ở thượng tầng. Hôm qua, đích thân chủ tịch Amadeo Salvo xác nhận đang đàm phán bán đội bóng này cho nhà đầu tư người Singapore, Peter Lim.

  • Barca, triều đại đang tan chảy? Barca, triều đại đang tan chảy?

    “Một triều đại đang tan chảy” là tiêu đề bài viết của nhà báo Tây Ban Nha Guilleme Ballague, một nhân vật rất nổi tiếng về những thông tin hậu trường trong làng bóng đá nước này. Bài viết ấy, nhìn lại năm 2013 của Barca, năm mà họ trải qua một cuộc chuyển giao quan trọng, khi HLV Gerardo Martino lên nắm quyền.

  • Sergio Ramos sắp biến thành “cừu đen”! Sergio Ramos sắp biến thành “cừu đen”!

    Việc BTC xóa chiếc thẻ vàng đầu tiên của Sergio Ramos ở trận hòa Osasuna (2-2) ở vòng 16 hóa ra lại là điều không hay với Real Madrid. Hậu vệ đầy cá tính này vừa có màn trình diễn thảm họa tại Valencia rạng sáng qua. Ramos là cầu thủ mắc lỗi trực tiếp khi thất bại trong các tình huống tranh bóng bổng dẫn tới 2 bàn thua của Real.

  • Barca: Pedro - nét đẹp đến từ sự đơn giản Barca: Pedro - nét đẹp đến từ sự đơn giản

    Thành Madrid đã hân hoan trong khoảng nửa giờ đầu tiên, trước khi điều kỳ diệu mang tên Pedro xóa tan tất cả. Một cú hat-trick trong vòng có 9 phút vào lưới Getafe cuối tuần qua để kéo Barca ra khỏi thảm họa đang chực chờ ập xuống. Chưa bao giờ việc ghi một cú hat-trick lại đơn giản và dễ dàng đến thế.

  • Vòng 17 La Liga: Re-Ancelotti đi vào vết xe đổ Vòng 17 La Liga: Re-Ancelotti đi vào vết xe đổ

    Chiến thắng nhọc nhằn 3-2 tại Valencia rạng sáng qua tiếp tục cho thấy, Real Madrid của Ancelotti đang đi vào vết xe đổ, phải cải thiện rất nhiều khi sang năm mới nếu muốn bước lên những bục vinh quang cuối mùa này...

  • Vì sao Real có thể buộc phải bán Ronaldo và Bale? Vì sao Real có thể buộc phải bán Ronaldo và Bale?

    Real Madrid có thể bị buộc phải bán đi các ngôi sao như Cristiano Ronaldo và Gareth Bale nếu như họ bị kết luận nhận hỗ trợ bất hợp pháp từ nhà nước.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x