ĐT Anh: Thủ môn sai lầm đã thành "truyền thống"

Minh Kiệt
19:19 ngày 11-10-2013
Tuyển Anh không thi đấu thành công ở những giải lớn vì không thật sự mạnh đã đành, họ lại thường xuyên chịu thiệt thòi bởi những sai lầm chết người của thủ môn.
ĐT Anh: Thủ môn sai lầm đã thành "truyền thống"
Tuyển Anh không thi đấu thành công ở những giải lớn vì không thật sự mạnh đã đành, họ lại thường xuyên chịu thiệt thòi bởi những sai lầm chết người của thủ môn. Vấn đề ấy ngỡ như đã được giải quyết sau sự xuất hiện của Joe Hart. Nhưng rồi chính Hart cũng phạm nhiều sai lầm thời gian gần đây.

Đã có lúc Tam sư khủng hoảng thủ môn đến mức phải nghĩ đến chuyện nhập tịch cho Manuel Almunia của Arsenal. Với các đội tuyển khác, thủ môn bao giờ cũng là điểm tựa. Với Anh, đấy là một vị trí mang đầy hiểm họa. Không ai có thể quên sai lầm của David Seaman tại World Cup 2002, tạo điều kiện để Ronaldinho có một pha ghi bàn đáng nhớ. Vòng loại EURO 2008, Paul Robinson bị loại vì phạm sai làm trong trận áp chót vòng loại với Nga.

HLV Steve McClaren loại Robinson, chọn Carson với kết quả là anh này còn phạm một sai lầm tồi tệ hơn khi để cho Niko Kranjcar ghi bàn từ một cú sút vu vơ phải đến 35 mét.



Năm ấy Anh đã phải xem EURO qua truyền hình và hình ảnh Steve McClaren đứng bất lực dưới chiếc ô đã trở thành một nỗi ám ảnh. Bây giờ, chính HLV Roy Hodgson đang rơi vào tình huống của Hodgson ngày trước khi  Hart cũng đang trên đường từ người hùng trở thành tội đồ. Hai bàn thua trận gặp Bayern tại Champions League mới đây khiến cho Hart bị chỉ trích tối tăm mặt mày.

Nhưng không Hart thì ai đây? John Ruddy cũng vừa sai lầm tại Chelsea trong khi Fraser Forster lại quá thiếu kinh nghiệm. Khi tuyển Anh bước vào trận đấu với Montenegro, đấy cũng là lúc các CĐV cầu nguyện.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x