Những cuộc đối đầu lớn của trận chung kết Argentina-Đức

Bình Khang
Từ 10:53 ngày 13-07-2014
Một dàn sao sẽ xuất hiện trong trận chung kết Argentina-Đức của World Cup Brazil 2014 trên sân Maracana, nơi sẽ diễn ra những cuộc đối đầu cá nhân lớn, giữa hai thủ môn xuất sắc nhất giải đấu và giữa hai tiền đạo Messi và Muller tranh nhau Quả bóng Vàng.


Sau những gì mà “Cỗ xe tăng Đức” thể hiện, đặc biệt khi nghiền nát Bồ Đào Nha và Brazil lần lượt với các tỷ số không tưởng 4-0 và 7-1, và khi được chứng kiến một vũ điệu tango đủ sức cuốn bay “cơn lốc màu da cam”, các khán giả có quyền chờ đợi một trận thư hùng xứng đáng với một chung kết của một World Cup. 

Romero và Neuer: cuộc đọ sức của 2 trong 3 thủ môn xuất sắc nhất World Cup
Đây sẽ là một cuộc đọ sức thực sự giữa hai người trấn giữ khung thành tài năng dù họ đứng cách nhau tới 90 mét và rất có thể sẽ không một lần đụng nhau trong suốt trận đấu. Cả hai đều được đề cử cho danh hiệu “Găng tay Vàng”. HLV Alejando Sabella đã có một quyết định cực kỳ chính xác khi đặt cọc vào Romero, dù ở CLB Monaco thủ môn này chỉ là dự bị. Các pha cản phá xuất thần của Romero trước Nigeria và Bosnia, và đặc biệt việc hóa giải 2 quả phạt luân lưu trên chấm 11 mét trước Hà Lan đã biến thủ môn của Argentina trở thành một người anh hùng của đất nước Nam Mỹ. 

Trong khi đó, khó có thể viết gì hơn về tài năng của Neuer sau những gì báo chí đã ca tụng anh, xuất chúng ở phản xạ, sự chắc chắn và cả lối chơi bóng bằng chân. Điều này cho phép Đức có thể tổ chức chơi bóng ngay từ vị trí thủ môn. Với nhãn quan tinh tế, Neuer còn nhanh chóng phát hiện những đợt phản công của đối thủ bằng những đường chuyền dài vượt tuyến, ra vào kịp thời để cản phá như một hậu vệ. Pha cắt bóng trong trận gặp Algeria là một ví dụ rõ ràng.  

Mỗi người một vẻ, nhưng Romero và Neuer rõ ràng là hai đối thủ ngang tài, ngang sức.  

Neuer vs Romero

Hai hàng thủ chắc chắn
Argentina và Đức đều chứng tỏ họ có hàng phòng ngự xuất sắc nhất ở World Cup lần này. Mặc dù đội bóng châu Âu chịu vất vả hơn so với đối thủ Nam Mỹ trong nhiệm vụ phòng thủ, nhưng họ cũng rất chắc chắn, với Hummel là thủ lĩnh và 3 đồng đội luôn sát cánh bên anh.

Argentina là đội bóng bị thủng lưới rất ít ở Cúp Thế giới lần này. Garay chứng tỏ là một thủ lĩnh vững vàng còn Demichelis đã chơi rất chắc chắn từ vòng knock-out. Rojo đã bịt miệng được những ai chỉ trích anh với các màn trình diễn xuất sắc, trong khi Zabaleta luôn thi đấu hiệu quả. 

Hai sự đối chọi xứng đáng ở giữa sân
Simeone luôn nói không bao giờ có một cách chơi bóng đá duy nhất và điều này đã được chứng minh tại World Cupl. Đức tấn công bằng cách chạm bóng với tốc độ quỷ dữ, còn Argentina bứt phá bằng lối chơi trực tiếp với những đường chuyền hướng về Messi.

Kroos, Schweinsteiger, Lahm và Ozil phối hợp huyền ảo để tạo điều kiện cho Mueller và Klose dứt điểm trong vòng cấm địa. Trong khi đó, Argentina dựa vào thể lực của Biglia, Mascherano và Enzo Perez. Chỉ có Di Maria, chưa biết có chơi trận chung kết hay không, là thực sự nguy hiểm về khả năng làm bóng và sút bóng. Ở tuyến này, Đức mạnh hơn Argentina nhiều.

Những chuyên gia ghi bàn của ĐT Đức

Cả hai đội tuyển đều có mỏ vàng ở hàng công 
Klose và Mueller. Một người là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử World Cup và một người là tài năng trẻ, ghi bàn dễ như đi mua bánh mỳ. Mueller rất có thể lần thứ hai trở thành Vua phá lưới của Cúp Thế giới  và sẵn sàng phá vỡ kỷ lục của người đồng đội ở cùng đội tuyển. 

Nếu Đức có hai cái tên gây sợ hãi, thì Messi, Aguero và Higuain là cả một nỗi sợ khủng khiếp. Mặc dù Aguero vừa mới bình phục chấn thương và Messi không ở giai đoạn có phong độ cao nhất, nhưng bộ đôi này giấu rất nhiều sự kỳ ảo trong các đôi giày của mình, chưa kể một “Pipa” (Higuain) có bản năng sát thủ, sẽ cực kỳ nguy hiểm khi bản năng này được đánh thức. 
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x