Bình luận: Costa Rica, kẻ phá đám ở bảng tử thần

Trần Hòa
Từ 04:33 ngày 15-06-2014
Bất ngờ đánh bại Uruguay với tỷ số đậm 3-1, Costa Rica đang nổi lên là một ẩn số khó lường ở bảng đấu tử thần có sự góp mặt của hai đại gia Anh và Italia.


Có quá nhiều thông số lịch sử chống lại Costa Rica ở trận gặp Uruguay. Quá khứ cho biết, Costa Rica chưa thắng Uruguay trong 8 lần đối đầu, gồm 6 thất bại. Ngoài ra, họ cũng đều nếm mùi thất bại trong cả 3 trận chạm trán những đối thủ Nam Mỹ tại các VCK World Cup, đặc biệt còn để thủng lưới tới 9 bàn. Chưa hết, Costa Rica còn thua cả 4 trận gần đây tại World Cup, để thua trung bình 3,5 bàn/trận.

Tuy nhiên, Costa Rica vẫn còn đó một “tấm bùa hộ mệnh” là họ rất có duyên với các trận ra quân tại World Cup. Cụ thể, ở 3 lễ hội bóng đá thế giới được tham dự trong quá khứ, đội bóng CONCACAF thắng tới 2/3 trận ra quân, lần lượt trước Scotland 1-0 ở World Cup 1990 và Trung Quốc 2-0 ở World Cup 2002. Ở kỳ World Cup 2006, họ cũng chỉ để thua chủ nhà Đức 2-4 ở lễ xuất quân. 

Có lẽ chính cái duyên khởi đầu khá ấn tượng tại World Cup đã giúp thầy trò HLV Jorge Luis Pinto tự tin thi đấu với Uruguay và tạo nên cú lội ngược dòng ngoạn mục. 

Ở 2 kỳ World Cup trước mà Costa Rica thắng ở ngày ra quân, họ chỉ 1 lần vượt qua vòng bảng, đó là tại Italia 1990. Rõ ràng, mọi chuyện vẫn còn rất chông gai với đội bóng CONCACAF ở bảng đấu tử thần này. Họ còn phải gặp Italia và Anh ở 2 lượt cuối. Song với những gì đã trình diễn, Costa Rica có quyền tin vào cơ hội giành vé đi tiếp. Và khi ấy, sẽ là một cơn địa chấn lớn ở Brazil 2014. 

“Sát thủ” Joel Campbell


Tiền đạo Joel Campbell xứng đáng là người hùng của Costa Rica trong trận đấu rạng sáng nay. Đầu hiệp 2, Campbell đã làm thủ môn Muslera choáng váng với một cú sút căng như kẻ chỉ, mở ra màn lội ngược dòng cho Costa Rica. Tiếp đó, chính anh kiến thiết đường bóng tuyệt vời cho Urena ấn định tỷ số. Cần nhớ rằng mùa bóng vừa qua, Campbell (khoác áo Olympiakos) cũng từng có bàn thắng rất đẹp vào lưới M.U ở Champions League. Một sát thủ đáng để hàng thủ Italia và Anh phải dè chừng!
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x