ĐT Tây Ban Nha: “Ẩn số” Iturraspe

Linh Khang
Từ 10:47 ngày 15-05-2014
Quyết định loại những Gabi (Atletico), Isco hay Illarramendi (Real Madrid) để điền tên Ander Iturraspe (Bilbao), một tiền vệ còn khá vô danh vào danh sách sơ bộ 30 tuyển thủ TBN của HLV Del Bosque đã gây ra không ít bất ngờ.
Thế nhưng nếu xét ở nhiều khía cạnh chuyên môn, việc Del Bosque chọn Iturraspe là hợp lý, dẫu cơ hội được lọt vào danh sách cuối cùng dự World Cup của tiền vệ 25 tuổi này vẫn không cao.

Yếu tố đầu tiên khiến HLV Del Bosque ấn tượng ở Iturraspe hơn những gương mặt đã bị ông gạch bỏ là vì cầu thủ của Bilbao hội tụ đủ các phẩm chất của một tiền vệ trung tâm kiểu mẫu: nhanh, mạnh mẽ, thông minh, tranh chấp tay đôi và không chiến tốt. Iturraspe có lối đá cần mẫn, không ngại va chạm và đặc biệt là ở anh còn có phẩm chất của một thủ lĩnh, dẫu tuổi đời của anh chỉ mới 25 tuổi. Quyết định đưa Iturraspe vào danh sách dự phòng còn có thể hiểu được rằng đây là một đòn khích tướng Del Bosque dành cho những ngôi sao đã no nê danh hiệu ở ĐTQG. Một khi có sự tranh chấp từ lính mới Ander Iturraspe, hẳn những Busquets, Xavi, Alonso… sẽ phải quyết tâm hơn.

Rõ ràng việc được chọn vào danh sách sơ bộ và danh sách chính dự World Cup là hai chuyện khác nhau. Iturraspe được chọn có thể chỉ dừng lại ở mức vinh dự, còn khả năng anh được HLV Del Bosque đưa đến Brazil để cùng La Roja bảo vệ danh hiệu VĐTG là rất khó. Rào cản khiến Iturraspe khó được đưa đến Brazil là vì hàng tiền vệ TBN hiện tại rất nhiều cầu thủ giỏi, chơi giống với vị trí của anh như Busquets, Xabi Alonso, Martinez...
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x