"Ghế nóng" tại Premier League: Ai an toàn, ai nguy hiểm?

Chiêu Văn
13:53 ngày 06-03-2015
Premier League đang nóng lên từng ngày khi bước vào giai đoạn nước rút, nhiều HLV đã bắt đầu phải nghĩ tới thất bại và tương lai.
"Ghế nóng" tại Premier League: Ai an toàn, ai nguy hiểm?
Manuel Pellegrini tuyên bố trong tuần rồi rằng ông không cần phải năm nào cũng vô địch nếu muốn giữ được chiếc ghế ở Manchester City. Trong khi đó, Brendan Rodgers công khai thừa nhận nếu ông không đưa Liverpool trở lại con đường vinh quang, ông sẽ bị sa thải. Louis van Gaal thì khẳng định Manchester United của ông “có trận đấu hay nhất mùa giải” khi họ chơi nhạt nhòa trước Newcastle và phải nhờ tới một pha hỗn loạn trước khung thành ở phút 89 mới có 3 điểm quý giá. Với Everton, Roberto Martinez đã mở lời trước với Chủ tịch Bill Kenwright “vì sự ủng hộ tuyệt đối” với ông trong mùa giải khó khăn này.

Nhưng dù cho có nói gì, họ vẫn sẽ chỉ được đánh giá dựa trên kết quả. Rodgers và Van Gaal đang làm tốt. Pellegrini và Martinez thì không. Sự thông minh và triết lý bóng đá của Pellegrini là đáng ngưỡng mộ, nhưng không ai có thể tin HLV người Chile khi ông tuyên bố: “Tôi không chịu áp lực phải giành các danh hiệu. Vấn đề là chúng tôi phải chơi với phong cách đẹp mắt. Chúng tôi sẽ không thay đổi. Vấn đề không phải là quan hệ giữa tôi với các ông chủ. Họ không cần chiến thắng một cách tuyệt vọng đến thế”.


Pellegrini (phải) đang gặp vấn đề về thành tích

Ngược lại thì đúng hơn, các ông chủ ở Etihad không đòi hỏi gì ngoài chiến thắng. Họ bỏ ra nhiều tiền như thế không phải để chứng kiến Man City hụt hơi trước Chelsea ở Premier League và bị Barca hạ gục ở Champions League (cũng như không thuyết phục lắm trong chiến thắng Leicester hôm thứ Tư). Martinez được coi là một người rất trung thực, nhưng có lẽ ông đã hơi quá tự tin khi tuyên bố hôm thứ Năm: “Tôi luôn nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ ngài chủ tịch”.

Kenwright là một nhà điều hành, nhưng đồng thời là một CĐV Everton vào loại cuồng nhiệt nhất, và các CĐV cuồng nhiệt thì không dễ tha thứ, nhất là cho một chuỗi 12 trận chỉ có một chiến thắng, bao gồm thất bại đáng chán 0-2 dưới tay Stoke khiến Everton đã trôi dần về vùng nguy hiểm. Rodgers và Van Gaal, trong khi đó, có vẻ vẫn còn an toàn nhờ vào những chiến thắng. Ở Liverpool, HLV người Bắc Ireland đã giúp đội bóng hồi sinh với sơ đồ mới 3-4-3 nhiều cảm giác mạnh. “Tôi đã học được rằng nếu một đội bóng chơi không tốt thì bạn có nhận được bao nhiêu sự ủng hộ từ ban lãnh đạo cũng là vô ích. Bạn phải chiến thắng” là những lời khôn ngoan của Rodgers.


Rodgers đang giúp Liverpool tìm lại thói quen chiến thắng

Van Gaal cũng đủ khôn ngoan để nhận ra rằng ngay cả chuỗi 21 trận chỉ có 2 thất bại cũng là không đủ với một đội bóng lớn như Man United. Sân Old Trafford đã rền vang những tiếng hô “tấn công, tấn công, tấn công” khi các hợp đồng đắt giá của họ, bao gồm chữ ký kỷ lục Anh Angel di Maria, chỉ chuyền bóng về ở những trận đấu gần đây. “Tôi đồng ý với các CĐV rằng chúng tôi không nên chuyền bóng về cho thủ môn nhiều như thế. Có những lúc chúng tôi phải chơi với tốc độ nhanh hơn”.

Man United đang bước vào một giai đoạn định đoạt mùa giải với các trận gặp Tottenham, Liverpool, Man City và Chelsea trong hơn một tháng ở Premier League, cũng như Arsenal ở tứ kết Cúp FA. Van Gaal đã hứa: “Chúng tôi sẽ tiến bộ hơn”. Tốt nhất là ông nên làm được như những gì mình nói.

Không chỉ có bộ tứ kể trên đang phải chịu áp lực tại Premier League. Không ai biết Gus Poyet tội nghiệp lầm bầm những gì khi ông đá vào chai nước ở trận hòa đáng thất vọng của Sunderland ở Hull vào giữa tuần, nhưng đội bóng của ông đang xếp thứ 16, đã 5 trận liền ở Premier League không biết chiến thắng và chỉ thắng được 2 trong 18 trận gần nhất. Một khi cánh cửa thất bại đã sập xuống, tên tuổi, tình cảm và những hoài niệm quá khứ sẽ không giúp gì được cho họ. Với một HLV ở Premier League, chỉ có chiến thắng là đáng kể.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Oezil đâu lười như người ta tưởng! Oezil đâu lười như người ta tưởng!

    Kể từ khi trở lại sau chấn thương, tiền vệ Mesut Oezil cho thấy anh hoàn toàn không phải là một cầu thủ lười di chuyển như người ta vẫn nghĩ.

  • Salah hay thế chứ hay nữa cũng khó trở lại Chelsea Salah hay thế chứ hay nữa cũng khó trở lại Chelsea

    Mohamed Salah có thể đang khiến các CĐV Chelsea tiếc hùi hụi, nhưng với BHL The Blues và đặc biệt là HLV Jose Mourinho, màn trình diễn rực sáng của anh trong màu áo Fiorentina có lẽ chẳng khiến họ mảy may quan tâm.

  • Hazard, Kane và HLV Wenger được vinh danh ở London Hazard, Kane và HLV Wenger được vinh danh ở London

    Chưa đầy một tuần sau khi giúp Chelsea lên ngôi ở cúp Liên đoàn Anh, tiền vệ Eden Hazard lại đón thêm tin vui khi giành được giải cầu thủ đang chơi bóng ở London hay nhất năm 2014.

  • Các đội trẻ Chelsea đồng loạt thua trắng Tottenham và Liverpool Các đội trẻ Chelsea đồng loạt thua trắng Tottenham và Liverpool

    Trong khi các đàn anh tại đội 1 Chelsea hân hoan với chức vô địch cúp Liên đoàn Anh, tuyến trẻ của đội bóng thành London đều nhận những thất bại đáng tiếc vài ngày qua.

  • Scholes chê bai Van Gaal thiếu tham vọng Scholes chê bai Van Gaal thiếu tham vọng

    Cựu danh thủ Paul Scholes khẳng định M.U thi đấu ngày càng tệ dù đã chi tới 220 triệu bảng trong 18 tháng qua và chỉ trích HLV Louis van Gaal là người thiếu tham vọng.

  • Sanchez "nổ súng" trở lại: Anh phải là số 10, chứ không phải Oezil! Sanchez "nổ súng" trở lại: Anh phải là số 10, chứ không phải Oezil!

    Arsenal thắng QPR 2-1, còn Alexis Sanchez chấm dứt cơn tịt ngòi suốt hai tháng qua. Nhưng Arsene Wenger cần nhìn ra điểm chưa tốt ở trận đấu này. Ông đã lãng phí Sanchez bên hành lang trái. Cầu thủ người Chile chỉ thực sự bùng nổ khi bó vào giữa sân.

  • Chelsea bảo toàn cách biệt 5 điểm với Man City: Sau ổn định là bứt tốc! Chelsea bảo toàn cách biệt 5 điểm với Man City: Sau ổn định là bứt tốc!

    Chỉ được nghỉ ngơi 2 ngày sau trận chung kết Cúp Liên đoàn toát mồ hôi với Tottenham, nhưng Chelsea vẫn xuất sắc đánh bại West Ham, dù tính thẩm mỹ khá thấp. Trong bối cảnh The Blues vẫn hơn Man xanh 5 điểm và còn 1 trận chưa đá, thắng lợi này có thể là nền tảng cho một cú bứt tốc dũng mãnh…

  • Van Gaal phủ nhận mâu thuẫn với Giggs Van Gaal phủ nhận mâu thuẫn với Giggs

    Trả lời phỏng vấn báo giới trước trận tứ kết FA Cup với Arsenal, HLV Louis van Gaal của M.U cực lực chỉ trích những tin đồn nhảm về mối quan hệ đang đi xuống của ông với trợ lý Ryan Giggs.

  • M.U mộng du trong Top 4 M.U mộng du trong Top 4

    Sau chiến thắng may mắn 1-0 trước Newcastle rạng sáng qua, Man United vẫn hiện diện trong Top 4. Nhưng những gì mà Quỷ đỏ thể hiện chẳng khác gì một kẻ mộng du trên sân và điều đó báo trước tương lai không mấy sáng sủa của họ mùa giải này.

  • Kurt Zouma: Món quà trên trời rơi xuống Kurt Zouma: Món quà trên trời rơi xuống

    Nếu Chelsea vô địch Premier League mùa này, một trong những cầu thủ được nhắc đến nhiều nhất sẽ là Kurt Zouma. Đây là hiện tượng lạ, chính xác hơn có thể xem là món quà bất ngờ dành cho The Blues và HLV Jose Mourinho.

  • Kompany trả giá vì phong độ kém Kompany trả giá vì phong độ kém

    Trung vệ đội trưởng Vincent Kompany đã phải trả một cái giá không rẻ chút nào vì những sai lầm mắc phải trong trận đại chiến với Liverpool hôm 1/3 vừa qua: Ngồi dự bị trận gặp Leicester rạng sáng qua. Đích thân HLV trưởng Manuel Pellegrini cũng xác nhận, ông để Kompany ngồi ngoài với mục đích “làm mới hàng phòng ngự của Man xanh”.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x