Lựa chọn nào cho bước tiếp theo của Ashley Cole?

Minh Đức Minh Đức
14:50 ngày 21-05-2014
Dù đã mất vị trí tại Chelsea, nhưng Ashley Cole khẳng định anh vẫn muốn được chơi bóng thường xuyên mùa tới. Vậy đâu sẽ là bến đỗ hợp lý cho cựu hậu vệ ĐT Anh?
Lựa chọn nào cho bước tiếp theo của Ashley Cole?
Kể từ khi chuyển đến Chelsea vào năm 2006 từ Arsenal theo một bản hợp đồng trị giá 5 triệu bảng có gán thêm William Gallas, Ashley Cole đã thể hiện là hậu vệ trái số 1 không chỉ tại sân Stamford Bridge, mà còn ở giải ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, sau 8 năm, hình ảnh một cầu thủ xuất sắc không còn lung linh trong lần Jose Mourinho trở lại Chelsea. Ashley Cole sa sút phong độ, mất vị trí vào tay hậu vệ trẻ Cesar Azpilicueta, và có mối quan hệ ngày càng trở nên phức tạp với HLV người Bồ.

Việc Cole ra đi chỉ còn là vấn đề thời gian vì thực sự "hết đất dụng võ" ở Chelsea. Tuy nhiên, không vì thế mà cầu thủ 33 tuổi này trở thành "người vô dụng". Bằng chứng là có tới 8 đội bóng lớn đang muốn chiêu mộ anh, trong đó có 4 "ông lớn" ở Premier League như Man City, Arsenal, Liverpool và Tottenham. 



Đánh giá một cách thực tế, Arsenal, Liverpool và Tottenham đang trong quá trình trẻ hóa, và họ khó có thể mạo hiểm đem về một “ông già” như Cole để hiện thực hóa khả năng cạnh tranh ở mùa giải tới. Trong khi đó với Man City, có lẽ mục đích thực tế nhất mà họ muốn cho “số 3” của Chelsea, là để đối phó với chính sách số lượng cầu thủ quốc nội theo quy định của UEFA. Man xanh phải có 8 cầu thủ dạng này trong đội hình, và nếu có thể thay thế được Aleksandar Kolarov với Cole, họ sẽ đạt được mục đích này. Thế nên, nếu Cole muốn có nhiều cơ hội đá chính, Man City sẽ không phải là một sự lựa chọn khả quan.

Ngoài những cái tên trên, Monaco, Real Madrid, PSG và AC Milan cũng đang "ve vãn", nhưng Cole cần một sự lựa chọn tỉnh táo khi mà anh đang ở giai đoạn cuối sự nghiệp. Với mức lương hiện tại là 130.000 bảng/tuần, Cole gần như chắc chắn sẽ phải chấp nhận giảm lương để gia nhập đội bóng mới, nhưng sẽ không phải là giảm một cách đáng kể. 

Xét về tiềm lực tài chính, AC Milan sẽ là cái tên đầu tiên bị loại khỏi cuộc đua, khi họ đang chìm trong khủng hoảng. Ba đội bóng còn lại đều có khả năng đảm bảo thu nhập chấp nhận được cho Cole. Tuy nhiên, nếu muốn kết hợp cả mong muốn được thi đấu, cũng như đảm bảo được vấn đề tiền nong, 2 đại diện nước Pháp sẽ là những bến đỗ tuyệt vời cho Cole.



Cả Monaco và PSG đều muốn tăng cường lực lượng ở mùa giải tới, đặc biệt là những cầu thủ kinh nghiệm ở đấu trường châu Âu, khi họ đều là những đội bóng cần tạo dựng hình ảnh trên trường quốc tế. Monaco đang khát khao có được chữ ký của những ngôi sao, khi mùa giải tới là lần đầu tiên họ trở lại Champions League kể từ năm 2005. Có một lý do khá thú vị là trong đội hình đội bóng công quốc có một cựu cầu thủ Chelsea đang thi đấu là trung vệ Ricardo Carvalho. Thêm nữa, ông chủ của họ, Dmitry Rybolovlev, cũng là một nhà “ông trùm dầu mỏ” người Nga, như Roman Abramovich của Chelsea.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Van Gaal "xin" 2 năm để tái thiết M.U Van Gaal "xin" 2 năm để tái thiết M.U

    Phát biểu trước báo giới mới đây, tân HLV của M.U thừa nhận phải cần có thời gian để đưa đội bóng giàu truyền thống nhất xứ sở Sương mù trở lại đúng vị thế của mình.

  • 5 quyết sách Van Gaal thực hiện khi về M.U 5 quyết sách Van Gaal thực hiện khi về M.U

    Rất nhiều cầu thủ đang phải lo lắng cho tương lai của họ ở Old Trafford, trong khi Wayne Rooney sẽ muốn có tiếng nói về chiếc băng đội trưởng.

  • Louis van Gaal: Một gã điên... thiên tài Louis van Gaal: Một gã điên... thiên tài

    Louis van Gaal sở hữu khuôn mặt của một chính trị gia. Nhưng đằng sau vẻ ngoài đầy lạnh lùng ấy là một bầu nhiệt huyết nóng bóng, nóng tới mức đôi khi ông phải bộc lộ ra ngoài bằng những cách… điên nhất có thể.

  • Yaya Toure công bố quyết định tương lai sau World Cup 2014 Yaya Toure công bố quyết định tương lai sau World Cup 2014

    Tương lai của tiền vệ Yaya Toure đang là chủ đề thu hút được rất nhiều sự quan tâm, sau khi người đại diện Dimitry Seluk tuyên bố ngôi sao người Bờ Biển Ngà đang cảm thấy không hạnh phúc và muốn được rời Man City. Mới đây, chính Yaya Toure lại khiến mọi chuyện càng trở nên rối mù qua những chia sẻ trên trang Twitter.

  • Premier League qua mắt phóng viên Việt Nam: Đẳng cấp chuyên nghiệp  hàng đầu thế giới Premier League qua mắt phóng viên Việt Nam: Đẳng cấp chuyên nghiệp hàng đầu thế giới

    Giải Ngoại hạng Anh quyến rũ và hấp dẫn nhất thế giới. Điều đó không có gì sai. Nhưng để giới mộ điều túc cầu luôn dán mắt theo dõi các trận đấu ngoại hạng, các nhà làm bóng đá xứ Sương mù đã có một khối óc thông minh và một cái đầu quản lí chặt chẽ, tinh tế đến kinh ngạc.

  • Lò đào tạo danh tiếng Southampton tự "giết" mình? Lò đào tạo danh tiếng Southampton tự "giết" mình?

    Thông tin sốc từ Southampton cho biết, họ vừa sa thải 2 HLV đội trẻ rất uy tín là Jason Dodd và Paul Williams, những người đã có công phát triển khá nhiều những tài năng trẻ cho đội bóng.

  • "Mầm non" bóng đá Anh bị tước cơ hội tại Premier League? "Mầm non" bóng đá Anh bị tước cơ hội tại Premier League?

    Cách đây ít hôm, chủ tịch LĐBĐ Anh (FA) là Greg Dyke đã đề xuất tổ chức một giải đấu mang tên League 3. Đây là sân chơi dành cho 10 đội hình B của các CLB đang dự Premier League, cùng với 12 đội nửa trên đang chơi ở cấp Football Conference (tương đương với giải hạng 5 của Anh). Ý tưởng của Greg Dyke đang bị rất nhiều người phản đối.

  • Băng đội trưởng của Man United: Van Persie có hơn Rooney? Băng đội trưởng của Man United: Van Persie có hơn Rooney?

    Robin van Persie đang được HLV Louis Van Gaal cân nhắc chọn đeo băng thủ quân Man United mùa giải tới. Song việc đưa chân sút đồng hương lên làm đội trưởng có phải là phương án tối ưu, khi nó có thể dẫn tới những rạn nứt hậu trường?

  • Góc nhìn: Bóng đá tổng lực kiểu Van Gaal Góc nhìn: Bóng đá tổng lực kiểu Van Gaal

    Theo giới phân tích, HLV Van Gaal là người hoàn toàn thích hợp để dẫn dắt M.U khi ông rất am tường bóng đá tấn công và cũng rất "mát tay" với các tài năng trẻ.

  • M.U: Chờ đợi điều gì ở Van Gaal? M.U: Chờ đợi điều gì ở Van Gaal?

    Cuối cùng thì Van Gaal đã chính thức được bổ nhiệm làm HLV trưởng M.U. Câu hỏi được CĐV Quỷ đỏ quan tâm nhất lúc này là: M.U chờ đợi điều gì ở ông? Liệu chiến lược gia người Hà Lan có thể giúp họ trở lại quỹ đạo chiến thắng?

  • U17 Anh đứng trước cơ hội lần thứ 2 liên tiếp vô địch châu Âu U17 Anh đứng trước cơ hội lần thứ 2 liên tiếp vô địch châu Âu

    Lứa trẻ của “Tam sư” đang đứng trước cơ hội lần thứ 2 lên ngôi tại lục địa già, khi trước mắt họ chỉ còn chướng ngại duy nhất là ĐT U17 Hà Lan.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x