Juventus: Thử thách thực sự cho Real Madrid

Bình Khang
18:06 ngày 23-10-2013
Nếu như tại Liga, Atletico là thử thách khó khăn đầu tiên cho Real Madrid (vì còn trận kinh điển với Barca vào cuối tuần này), thì tại Champions League, Juventus là một bài "test" chỉ có lời giải sau tiếng còi kết thúc trận đấu vào đêm nay.
Juventus: Thử thách thực sự cho Real Madrid
Trong nhiều năm, hay nói một cách đúng hơn, trong những năm tồi tệ nhất, Real Madrid luôn lấy lịch sử, truyền thống và huyền thoại về đội bóng Hoàng gia làm điểm tựa và nguồn cảm hứng để chiến đấu. Điều này đã xảy ra ở Tây Ban Nha và đặc biệt là châu Âu, nơi biểu tượng được đề cao để lấp đi sự yếu kém thể thao hay kinh tế. 

Những điều mà trước đây phục vụ cho Madrid thì giờ lại đang được Juventus sử dụng. Đội bóng Italia đã trải qua 17 năm sau danh hiệu Champions League cuối cùng của mình. Việc Juve đến sân Santiago Bernabeu trong tình trạng như thế nào đã không còn quan trọng, vì họ có điểm tựa là niềm tự hào vẹn nguyên và chiếc áo trắng sọc đen. 

Ai đánh giá thấp Juve vì thất bại của họ trước Fiorentina (2-4) hay vì hai trận hòa tại Champions League đều phạm một sai lầm nghiêm trọng. “Real Madrid của Italia”, với 12 triệu fan hâm mộ, tức là cứ 4 người Italia có một CĐV của Juve, đe dọa đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha với hai động cơ lớn: nắn lại hướng đi và làm cho khán giả tha thứ những bê bối gần đây (Calciopoli).  

Đối với Madrid, những mối nguy hiểm cũng không ít; đầu tiên là hạnh phúc. Đội bóng của Ancelotti đang chơi rất ổn định ở Champions League và dần lấy lại được tâm trạng phấn khởi ở đấu trường khu vực. Tuy nhiên, Juve sẽ là một đối thủ khắc nghiệt nhất sau chuyến viếng thăm của Atletico (Real thua 0-1).  


Là đội lọt vào tứ kết Champions League ở mùa bóng trước nhưng bị Bayern đánh bại, Juventus vào trận lần này với sự thiếu vắng của Vucinic, Quagliarella và Lichtsteiner. Nhưng họ không có gì phải phiền muộn vì đã có bộ khung hàng thủ mạnh nhất, cộng Pogba (báo đen Pháp - 20 tuổi), Vidal (hổ Chile - 26 tuổi), kiến trúc sư Pirlo, cùng Marchisio, Tevez và rất có thể là cả Llorente.

Các Madridista không loại trừ khả năng Ancelotti sẽ lựa chọn bộ ba Khedira, Illarramendi và Modric ở giữa sân. Và có vẻ Benzema sẽ vẫn góp mặt, dù tiền đạo người Pháp đang tỏ ra lép vế hơn so với đàn em Morata. Cristiano Ronaldo thì chắc suất 100%: 5 bàn thắng ở hai trận đấu trước và 24 bàn trong 20 trận gần đây tại Champions League đủ nói lên tất cả.

Có một điểm hấp dẫn khác, đó là sự có mặt trên sân cỏ của các “lão tướng”: Casillas 32 tuổi và Buffon, 35 tuổi. Cả hai thủ môn đều tài năng và giàu kinh nghiệm, nhưng khác nhau về độ tin tưởng nhận được từ CLB và HLV của mình. 

Ngoài trận chiến trên sân cỏ, còn có một cuộc đối đầu khác trên băng ghế chỉ đạo. Antonio Conte, người khoác áo trắng-sọc đen trong 13 năm, từng là cầu thủ của Ancelotti trong hai mùa bóng. 

Vì những lý do đó, cuộc đại chiến Madrid-Juventus là một trận cầu đáng xem cho tất cả những người yêu bóng đá trên thế giới.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
37
+61
86
2
36
+58
85
3
37
+43
79
4
37
+20
68
5
36
+12
63
6
36
+12
57
7
35
+19
54
8
36
-4
54
9
37
-12
52
10
36
-4
48
11
37
-12
48
12
37
-13
46
13
37
-7
44
14
36
-8
43
15
36
-6
38
16
36
-10
35
17
36
-21
26
18
36
-32
25
19
36
-33
24
20
36
-63
17
  • TBN: Không ai đủ sức thay Xavi? TBN: Không ai đủ sức thay Xavi?

    Trong mỗi một đội bóng, từ cấp CLB đến ĐTQG đều có một đội trưởng, người sẽ là chỗ dựa vững chắc cho các đồng đội ở trên sân. Tuy nhiên, không phải đội bóng nào cũng sở hữu một cầu thủ có khả năng điều tiết lối chơi, hay nói cách khác là một “bộ não”.

  • Chiến thuật Barca: "Bệnh"... tiqui-taca tái phát! Chiến thuật Barca: "Bệnh"... tiqui-taca tái phát!

    Trong 2 trận đấu gần đây nhất trước Osasuna (0-0) và AC Milan (1-1) Barca chỉ ghi được đúng một bàn thắng nhờ công của Messi. Điều này đã dẫn đến những lo ngại về tính hiệu quả của đội bóng xứ Catalunya.

  • Neymar "mất hút" trong ngày gặp lại thần tượng Neymar "mất hút" trong ngày gặp lại thần tượng

    Không phải là những huyền thoại một thời như Pele, Romario hay Maradona... thần tượng của chân sút Neymar lại chính là người đàn anh Robinho, cầu thủ hiện đang khoác áo AC Milan.

  • Messi ghi bàn “bóng sống” đầu tiên trên đất Italia Messi ghi bàn “bóng sống” đầu tiên trên đất Italia

    Tiền đạo Lionel Messi vừa có một trận đấu khó quên trước Milan, chính anh là người đã ghi bàn giúp Barca tránh được thất bại trước đội chủ sân San Siro. Đáng chú ý, đó là pha lập công không xuất phát từ tình huống cố định đầu tiên của siêu sao người Argentina tại xứ sở mỳ ống.

  • Barca hòa thất vọng, Martino tiếc "đứt ruột" Barca hòa thất vọng, Martino tiếc "đứt ruột"

    Ở cuộc đọ sức được chờ đợi nhất loạt trận đêm qua, Barca đã bị AC Milan cầm hòa 1-1 trong một trận đấu mà thầy trò Tata Martino tiếp tục là đội nắm giữ thế trận.

  • Barca sẽ gia hạn 5 năm với Iniesta Barca sẽ gia hạn 5 năm với Iniesta

    Phó chủ tịch Josep Batomeu của Barca đã hé lộ với giới truyền thông về kế hoạch giữ chân Andres Iniesta bằng một bản hợp đồng dài hạn.

  • ĐHTB vòng 9 La Liga: Đôi cánh "Kền kền trắng" che mờ tất cả ĐHTB vòng 9 La Liga: Đôi cánh "Kền kền trắng" che mờ tất cả

    Trong vòng đấu mà hai đội đầu bảng là Barca bị chia điểm, Atletico Madrid xảy chân, Real đã tranh thủ cơ hội để bám đuổi bằng chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trên sân nhà trước Malaga.

  • Barca: Martino xóa bỏ chế độ kỷ luật từ thời Guardiola Barca: Martino xóa bỏ chế độ kỷ luật từ thời Guardiola

    HLV Martino đã quyết định loại bỏ các biện pháp kỷ luật cầu thủ trong sinh hoạt tập thể hàng ngày, có từ thời Pep Guardiola.

  • Barca phàn nàn Neymar bị chơi xấu: Biết rồi... khổ lắm... nói mãi... Barca phàn nàn Neymar bị chơi xấu: Biết rồi... khổ lắm... nói mãi...

    Barca kêu gọi những người có trách nhiệm nên có biện pháp bảo vệ Neymar trước những hành vi triệt hạ của đối thủ. Tuy nhiên, việc đội bóng xứ Catalunya than thởi với tần suất dày đặc dẫn đến một sự phản cảm.

  • Khác biệt giữa Morata và Benzema: Tốc độ Khác biệt giữa Morata và Benzema: Tốc độ

    Tiền đạo trẻ Alvaro Morata sau từng trận đang chứng tỏ anh xứng đáng có một chỗ trong đội hình xuất phát Real thay Karim Benzema.

  • Mất tới 100 ngày, Ancelotti lần đầu có lực lượng hoàn chỉnh Mất tới 100 ngày, Ancelotti lần đầu có lực lượng hoàn chỉnh

    Với mỗi một HLV, mong ước đầu tiên của họ khi dẫn dắt một đội bóng chính là có đầy đủ các cầu thủ chủ chốt để lựa chọn, sắp xếp, và thoải mái đưa ra các kế hoạch của mình. Điều này lại càng đúng nếu đặt vào trường hợp của HLV Carlo Ancelotti, khi trận đấu tới với Juventus là lần đầu tiên ông có được lực lượng hoàn chỉnh sau 100 ngày dẫn dắt Real.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x