Chế độ dinh dưỡng: Mắt xích quan trọng trong thành công của Real

Quang Minh
19:52 ngày 17-11-2014
Chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu của Real Madrid, Avaldi Francesco đã có những chia sẻ với Marca về việc chuẩn bị chế độ dinh dưỡng cho các cầu thủ, một khâu đặc biệt quan trọng.
Chế độ dinh dưỡng: Mắt xích quan trọng trong thành công của Real
Tập luyện, ăn uống và nghỉ ngơi. Ba tiêu chí vô cùng quan trọng của các vận động viên thể thao nói chung, và bóng đá nói riêng. Đây được xem là những yếu tố cơ bản để gây dựng thành công ở thể thao đỉnh cao. Các đội bóng lớn, sở hữu những ngôi sao chất lượng hàng đầu thế giới đều rất quan tâm tới việc đảm bảo chế độ dinh dưỡng phù hợp để cầu thủ có được kết quả tốt nhất. Và ở khía cạnh này, Real Madrid đang có hướng đi mang lại những tín hiệu tích cực.

Để tạo nên một tập hợp những cầu thủ ngôi sao hàng đầu thế giới, trước tiên phải có một tiềm lực tài chính dồi dào. Nhưng khi sở hữu các cầu thủ này, đội bóng phải làm sao duy trì đồng thời phát triển tiếp được họ mới là thành công. Và để tạo nên một tập thể giàu tính chiến đấu, Real Madrid đã liên kết với AC Milan, cụ thể là trung tâm nghiên cứu MilanLab của đội bóng Italia. Đây là một trong những cơ sở nghiên cứu khoa họa ứng dụng cho bóng đá có uy tín nhất thế giới.

Kể từ khi về dẫn dắt Real Madrid, HLV Carlo Ancelotti đặc biệt chú ý tới những vấn đề về dinh dưỡng cho các cầu thủ. Chiến lược gia người Italia đã và đang có sự phục vụ của những chuyên gia hàng đầu về vấn đề này là chuyên gia dinh dưỡng Francesco Avaldi và chuyên gia sinh hóa Alberto Dolci. Họ đều là những người nổi tiếng về lĩnh vực cải thiện chế độ dinh dưỡng, giúp các cầu thủ có được điều kiện hồi phục tốt nhất.

2 chuyên gia hàng đầu về dinh dưỡng đứng sau thành công của Real Madrid

Bộ đôi chuyên gia này làm việc tại MilanLab từ năm 2002 và đã bắt đầu hợp tác cùng trung tâm huấn luyện Valdebebas của Real Madrid kể từ khi Ancelotti cập bến Bernabeu mùa Hè năm 2013. Ông Avaldi phụ trách tất các những vấn đề về ăn, uống, nghỉ ngơi của các cầu thủ nhằm đảm bảo cho các ngôi sao luôn đạt được thể trạng tốt nhất.

"Bình thường, bạn phải duy trì sự cân bằng với khoảng 50-55% carbonhydrate. 25-30% protein và sau đó chất béo, có thể là dầu oliu hoặc các hợp chất khác. Cơ chế vận động dinh dưỡng của thể thao đỉnh cao chính như vậy", ông Avaldi chia sẻ với tờ Marca.

"Cường độ vận động cao đòi hỏi một lượng lớn protein như thịt, cá hay rau quả. Trong khi tập luyện các bài thể lực nhỏ cần bổ sung lượng lớn carbonhydrate từ mỳ ống, gạo, ngũ cốc… là điều rất cần thiết”.

Việc đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng cho các cầu thủ luôn được Avaldi đảm bảo từng li, từng tý dù là nhỏ nhất.

Thành công của Real được BLĐ đội bóng nghiên cứu kỹ từng li, từng tý

Tuy nhiên, nhu cầu dinh dưỡng chưa phải là trên hết. Điều kiện ngủ, nghỉ cũng là điều rất được quan tâm tại Real Madrid. HLV Ancelotti luôn biết cách phòng ngừa những rủi ro có thể đến với các cầu thủ. Vì vậy, mùa giải trước, chiến lược gia người Italia đặc biệt nhấn mạnh tới việc tạo điều kiện để học trò được thư giãn, nghĩ ngơi sau mỗi trận đấu hoặc mỗi buổi tập. Chính điều này mới giúp đội bóng duy trì được nền tảng thể lực sung mãn xuyên suốt mùa giải với 10 tháng và trên 60 trận đấu.

"Phục hồi là việc rất quan trọng, nó là điều rất có giá trị và HLV Ancelotti xứng đáng được ca ngợi khi luôn tạo điều kiện thoải mái cho các cầu thủ. Tôi rất tôn trọng Ancelotti. Tôi từng làm việc với ông tại Milan, và thấy rằng vấn đề dinh dưỡng là điều ông rất quan tâm. Vài tháng một lần, tôi có mặt để nói chuyện với các cầu thủ, đưa ra lời khuyên. Đó là một niềm vui lớn đối với tôi.", tiến sỹ Avaldi chia sẻ.

Cùng với Avaldi, tiến sỹ Dolci ngoài việc duy trì chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi cho các siêu sao cũng đang có những nghiên cứu nhằm giúp các cầu thủ duy trì được phong độ lâu hơn. Bộ đôi này thực sự nể phục tài năng, ý chí cũng như khả năng của Cristiano Ronaldo, siêu sao sáng giá nhất bầu trời Bernabeu trong những năm qua.

"Ngay cả khi không được tập luyện, Ronaldo vẫn luôn muốn cải thiện mình. Đó là mẫu cầu thủ rất có ích cho đội bóng. Đôi khi có những cầu thủ miễn cưỡng, nhưng hầu như tất cả đều quan tâm đến chế độ dinh dưỡng. Với Ronaldo, cậu ấy hoàn toàn có thể kéo dài sự nghiệp đến năm 40 tuổi như những gì Maldini, Costacurta, Inzaghi đã làm ở Milan".
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Còn kỷ lục nào Messi chưa thể chinh phục? Còn kỷ lục nào Messi chưa thể chinh phục?

    Dù mới 27 tuổi nhưng ngôi sao Lionel Messi đã xô đổ hết kỷ lục này đến kỷ lục khác trong lịch sử bóng đá thế giới. Vậy, còn những cột mốc nào mà Messi chưa thể vượt qua?

  • Koke: "Lá phổi” của Atletico, “động cơ” của ĐT Tây Ban Nha Koke: "Lá phổi” của Atletico, “động cơ” của ĐT Tây Ban Nha

    Vị thế của tài năng trẻ Koke ngày càng tỏ ra rõ nét tại ĐT Tây Ban Nha, trong khi vai trò của anh tại Atletico Madrid tiếp tục được coi trọng.

  • Chuyền bóng tốt nhất La Liga là... Trashorras Chuyền bóng tốt nhất La Liga là... Trashorras

    Sẽ không ít người... giật mình với cái tên Roberto Trashorras, cầu thủ vừa được Hiệp hội bóng đá chuyên nghiệp Tây Ban Nha xếp đầu trong danh sách những cầu thủ chuyền bóng xuất sắc nhất La Liga sau 11 vòng của mùa giải này.

  • Con trai Zidane ra mắt Real Castilla đầy ấn tượng Con trai Zidane ra mắt Real Castilla đầy ấn tượng

    Cậu cả của huyền thoại Zinedine Zidane, Enzo, đã có màn ra mắt đội Real Madrid B trong chiến thắng 2-1 trên sân nhà trước Conquense hôm Chủ Nhật.

  • ĐT Tây Ban Nha: Vụ gieo hạt năm 1992 đang vào mùa gặt hái ĐT Tây Ban Nha: Vụ gieo hạt năm 1992 đang vào mùa gặt hái

    Trong các thành viên của đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha hiện nay có tới 3 cầu thủ 22 tuổi, đều sinh năm 1992 là Isco, Koke và Morata. Mỗi con người này đến với La Roja bằng một con đường khác nhau nhưng HLV Del Bosque hiểu rõ bộ tam tấu này là một bảo đảm bằng vàng cho tương lai của đội bóng có cái tên “Cơn cuồng nộ màu đỏ”.

  • Modric "ngồi chơi, xơi nước" từ 2-3 tuần Modric "ngồi chơi, xơi nước" từ 2-3 tuần

    Tiền vệ Luka Modric đã dính chấn thương háng trong trận đấu giữa ĐT Croatia và ĐT Italia, nhiều khả năng sẽ phải ngồi ngoài khoảng 3 tuần.

  • Ronaldo & Messi: Không phải bạn cũng chẳng phải thù, đơn giản là đối thủ Ronaldo & Messi: Không phải bạn cũng chẳng phải thù, đơn giản là đối thủ

    “Tôi luôn tôn trọng mọi đồng nghiệp và Lionel Messi cũng không phải là ngoại lệ”, Cristiano Ronaldo tuyên bố khi phát hiện ra một cuốn sách cáo buộc anh gọi Messi bằng một biệt danh tục tĩu. Trước trận Bồ Đào Nha - Argentina, trước đại chiến Ronaldo - Messi, người ta lại đang mong chờ phản ứng từ các bên.

  • Luis Enrique & bài toán “đinh ba” Luis Enrique & bài toán “đinh ba”

    Barca đang sở hữu 3 tiền đạo hàng đầu thế giới gồm Neymar, Lionel Messi và Luis Suarez. Nhưng có vẻ sự xuất sắc của cả ba (vừa ghi bàn cho các ĐTQG của mình ở loạt trận giao hữu vừa qua) càng khiến HLV Luis Enrique thêm bối rối trong việc sử dụng “chiếc đinh ba” chất lượng cao này.

  • Bình luận: Iker lại là Thánh Bình luận: Iker lại là Thánh

    Vận của Real Madrid đang son chưa từng thấy. Cristiano Ronaldo vừa trở thành chân sút ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử EURO. Isco là hạt nhân trong chiến thắng 3-0 của Tây Ban Nha trước Belarus. Chicharito chỉ ngồi dự bị cũng đã lập công trong trận giao hữu của Mexico. Hết chưa? Chưa. Vì còn phải kể đến kỷ lục của Iker Casillas nữa.

  • Bình luận ĐT Tây Ban Nha: Làm cách mạng hay học bài cũ? Bình luận ĐT Tây Ban Nha: Làm cách mạng hay học bài cũ?

    Không Iniesta, Silva, Fabregas và Diego Costa, HLV Vicente del Bosque đã có một loạt điều chỉnh cả về con người lẫn chiến thuật trong trận tiếp Belarus. Nhưng liệu có thể coi nó là một cuộc cách mạng quy mô, hay người Tây Ban Nha chỉ đang giở sách cũ ra đọc lại?

  • ĐT Tây Ban Nha: Chào thủ lĩnh “Busi” ĐT Tây Ban Nha: Chào thủ lĩnh “Busi”

    Sau khi Xabi Alonso tuyên bố từ giã ĐTQG, HLV Vicente del Bosque vẫn mải miết đi tìm người đá cặp với Sergio Busquets.

  • Chelsea gặp khó với ‘chú voi’ Sterling Chelsea gặp khó với ‘chú voi’ Sterling

    Giới truyền thông Anh mới đây loan tin, BLĐ Chelsea đang muốn loại bỏ mắt xích kém hiệu quả Raheem Sterling khi thị trường chuyển nhượng mùa Hè mở cửa. Tuy nhiên, kế hoạch của họ không dễ thực hiện chút nào.

  • EURO 2024 còn 45 ngày: Courtois bị loại khỏi ĐT Bỉ EURO 2024 còn 45 ngày: Courtois bị loại khỏi ĐT Bỉ

    Tin buồn với các CĐV đội tuyển Bỉ, khi thủ thành số 1 của họ là Thibaut Courtois có tới 99% phải ngồi nhà xem EURO 2024. Đây sẽ là một mất mát rất lớn với Quỷ đỏ trên con đường đi tìm danh hiệu quốc tế đầu tiên.

  • MU bất ngờ mất hai 'đầu não' MU bất ngờ mất hai 'đầu não'

    Báo chí Anh đưa tin giám đốc điều hành tạm thời Patrick Stewart và giám đốc tài chính Cliff Baty sẽ chia tay MU.

  • Đời thật khốn nạn khi có anh trai như Gary Neville Đời thật khốn nạn khi có anh trai như Gary Neville

    “Mỗi gia đình đều có nghĩa vụ đóng góp cho xã hội một thằng khốn nạn, và gia đình tôi đóng góp Gary Neville”. Đó là lời mà Phil Neville nói về Gary Neville, người đã từng chơi xấu mình ngay trước máy quay. Và đó chỉ là 1 trong 5 lần "anh em cây khế" nhà này xung đột với nhau.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x