Atletico Madrid: Thuốc thử liều cao cho Ancelotti

Bình Khang
15:20 ngày 28-09-2013
Trận derby của thành Madrid đêm nay sẽ là một liều thuốc thử thực sự với những toan tính của chủ tịch đội bóng Hoàng gia Florentino Perez và khả năng cầm quân của tân HLV Carlo Ancelotti.
Atletico Madrid: Thuốc thử liều cao cho Ancelotti
Florentino đã hơn một lần bày tỏ với những người thân cận nhất của mình là ông sẽ làm tất cả những gì có thể để đội bóng áo trắng giành được một danh hiệu lớn ở mùa bóng này. Ông chủ của “Nhà Trắng” ở Madrid hiều rằng mình đang đối đấu với những thách thức phức tạp: đó là phải giải được cơn hạn thành tích thể thao, biến lối chơi phòng ngự phản công thành một thứ “bóng đá sâm banh” (đẹp và bùng nổ), và chứng minh việc mua Gareth Bale với cái giá đắt nhất trong lịch sử là “xứng đáng với đồng tiền, bát gạo”.

Chính vì lẽ đó, trận derby đêm nay (3 giờ sáng ngày 28/9 tại Việt Nam) luôn gây tâm trạng lo lắng với một madridista cao tuổi như Perez. Madrid cần phải cải thiện lối chơi của mình, cần có ba điểm, cần thấy Bale tung hoành. Có vẻ tất cả những điều đó vào đêm nay là không thể trì hoãn được. Nhưng đối thủ của họ lại là Atletico đang sung mãn và thèm chiến thắng như một con sư tử đói.



Sức ép nặng nề với Ancelotti
Các thành viên trong ban lãnh đạo của Real Madrid đã coi Ancelotti là “người của CLB”, đồng nghĩa với việc nhà cầm quân người Italia phải ưu tiên thực hiện những chiến lược được vạch ra từ các văn phòng ở sân Santiago Bernabeu hay Tập đoàn Xây dựng và Dịch vụ (ACS) mà Florentino cũng là ông chủ. Với đội hình toàn sao, chủ tịch Florentino muốn Ancelotti quên đi lối chơi phòng ngự phản công của “Người đặc biệt” Jose Mourinho vì nó thường được sử dụng bởi các đội bóng yếu trước các ông lớn. Chính vì lẽ đó, sau khi chứng kiến một số trận thắng nhọc nhằn của đội nhà vẫn với lối chơi cũ rích của người tiền nhiệm, ông chủ của đội bóng Hoàng gia, trong bài diễn văn trước hội nghị đại biểu của CLB, đã gửi một thông điệp tới tân HLV: “Ancelotti là lý tưởng để tạo ra một lối chơi làm mê hoặc các khán giả”.

Là lão tướng dày dạn kinh nghiệm chinh chiến cả ở trong và ngoài sân cỏ, Carlo đọc được rất nhanh ý muốn của “bố già”. Tuy nhiên, trận thắng gây tranh cãi 2-1 của Madrid trước Elche, nhờ được trọng tài tặng một quả phạt đền không tồn tại ở thời gian trận đấu sắp hết phút bù giờ, làm cho Ancelotti muôn phần bối rối. Theo một nguồn tin từ CLB, bực mình vì việc HLV người Italia để Khedira vào sân chứ không phải Illaramendi, Florentino đã nhắc nhở Ancelotti phải thực hiện cam kết xây dựng một thứ bóng đá trình diễn và chôn vùi mãi mãi lối chơi phòng ngự phản công của Mourinho. Trước yêu cầu đó, chiến lược gia người Italia chỉ biết nhún vai và bày tỏ: “Tôi cũng thích tổ chức mọi việc xung quanh quả bóng, nhưng những đặc điểm của đội bóng này, sau khi Ozil ra đi, cộng Marcelo và Xabi đang bị chấn thương, không cho phép làm nên những điều thần kỳ”.

Nhưng tân HLV của Madrid không lo lắng
“Tôi không lo lắng”, Ancelotti đã khẳng định như vậy sau trận thắng “tủi hổ” trước Elche, bởi vì theo HLV giàu thành tích này, “khi muốn tạo ra bất cứ một thứ gì mới mẻ thì đều cần thời gian và mặc dù Madrid đã không chơi hay ở một số trận và cần cải thiện một số chi tiết, nhưng đang đi trên con đường đúng”. Vẫn theo nhà cầm quân người Italia “ các cầu thủ biết rõ điều gì mình cần phải làm nhưng chưa thực hiện nó một cách nhuần nhuyễn, họ cần phải học hỏi thêm trên sân cỏ để quyết định có những pha bóng hợp lý”.

Bình thản, sáng suốt và nhẫn nhịn trước những trò chơi chính trị, Carlo Ancelotti khôn khéo dành tặng những lời khen ngợi cho đối thủ của mình: “Atletico là đội bóng chơi quyết liệt hơn và có thể lực tốt hơn. Họ phòng thủ rất tốt, có tổ chức chặt chẽ, và sẽ không cho Madrid dễ dàng thực hiện các pha tấn công. Nhưng chúng tôi là đội bóng có chất lượng hơn. Chúng tôi sẽ cố gắng chơi nhanh, vì chơi chậm rất khó có thể vượt qua họ”. 

 

Atletico vứt được tảng đá đè nặng lên mình khi đoạt cúp Nhà Vua
Khác với Madrid đang phải tìm cho mình một lối chơi, Atletico của HLV Simeone là đội bóng có bản sắc nhất ở Liga hiện nay, hơn cả Barcelona, cũng đang trong quá trình chuyển đổi. Đội bóng áo trắng sọc đỏ bước vào trận derby để khẳng định phong độ cực cao mà họ đang đạt được và để tạo ra sự khởi đầu tốt nhất trong lịch sử của mình tại Liga, với 7 chiến thắng liên tiếp nếu đánh bại được “Kền kền trắng”.

Giống như chiến thuật áp dụng trước trận chung kết Cúp Nhà vua, HLV người Argentina muốn cởi bỏ mọi áp lực cho các cầu thủ của mình bằng tuyên bố cũ “Họ xuất sắc hơn chúng tôi” và nói tiếp một cách thận trọng: “Với chiến thắng tại Cúp Nhà vua, các cầu thủ của tôi đã vứt bỏ được tảng đá nặng đè lên họ. Chúng tôi đã để lại đằng sau nhiều đêm tiêu cực. Đó là chiến thắng quan trọng nhất của Atletico trong những năm qua. Nhưng derby này lại là một trận đấu khác”.

Nhà cầm quân có biệt danh “El Cholo” thực sự lo ngại các siêu sao của Real Madrid có thể ghi bàn bất cứ lúc nào khi thừa nhận “Madrid có những cầu thủ cực kỳ đẳng cấp, đủ sức giải quyết trận đấu ở bất cứ thời điểm nào”.

Mặc dù vậy, đêm nay Atletico sẽ vào trận với tâm thế là một đội bóng đang cùng Barca đứng đầu bảng xếp hạng tại Liga và sẵn sàng phá vỡ “cuộc đua song mã” tồn tại trong nhiều năm qua, để ít nhất giải đấu của Tây Ban Nha phải là một cuộc đua “tam mã”.

Chưa biết Simeone có thành công hay không với ý chí quyết chiến quyết thắng của mình, nhưng có một thực tế hiển nhiên, đó là Atletico sẽ là liều thuốc thử cực cao cho tham vọng của chủ tịch Florentino Perez và tài năng cầm quân của Carlo Ancelotti.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x