Real đang thấy nhớ Xabi Alonso hơn bao giờ hết

Duy Nguyễn
16:12 ngày 24-10-2013
Trong suốt cả hiệp 2 trận đấu giữa Real và Juventus vừa qua, dù được thi đấu hơn người nhưng Los Blancos lại không thể hiện được ưu thế đó. Luka Modric mất hút ở giữa sân, Asier Illarramendi vẫn còn thiếu kinh nghiệm trong khi Sami Khedira chưa bao giờ là một thủ lĩnh đích thực. Real dường như đang “sống mòn” chờ sự trở lại của Xabi Alonso.
Real đang thấy nhớ Xabi Alonso hơn bao giờ hết
Kể từ khi cập bến sân Bernabeu hồi mùa hè năm 2009, Alonso luôn đảm nhiệm vị trí quan trọng tại tuyến giữa của Real. Từ đó đến nay, trong đội hình của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã có rất nhiều sự điều chỉnh, tuy nhiên vị trí của cựu tiền vệ Liverpool gần như không thay đổi. Alonso giống như một “công tắc” để đội bóng chuyển từ thế trận phòng ngự sang tấn công và ngược lại.

Được bố trí đá ngay phía trên cặp trung vệ, nhiệm vụ của Alonso là đánh chặn và làm chậm nhịp tấn công của đối thủ. Nhưng khi Real có bóng, anh đóng vai trò của một người phát động tấn công với những đường chuyền dài có độ chính xác rất cao. Những con số thống kê trên website chính thức của CLB Hoàng gia trong mùa giải 2012/13 đã cho thấy Alonso quan trọng với Real như thế nào. Anh thi đấu tổng cộng 45 trận cho Real. Trung bình mỗi trận, Alonso thực hiện 68 đường chuyền với tỷ lệ chính xác lên tới 82,53%. Đồng thời, tiền vệ này cũng thu hồi bóng thành công 423 lần. Sự hiệu quả của Alonso đã giúp Cristiano Ronaldo và Angel di Maria phát huy được tối đa lợi thế về tốc độ của mình trong những tình huống tấn công của độ bóng áo trắng. Bên cạnh đó, sự chắc chắn trong khâu phòng ngự từ xa của Alonso cũng giúp bộ đôi trung vệ nhàn hạ hơn rất nhiều.

Mặc dù không đeo băng đội trưởng nhưng Alonso xứng đáng được coi là thủ lĩnh của Real trên sân cỏ. Anh là người quyết định lối chơi cũng như luôn nhanh chóng đưa ra những phương án tùy theo mỗi tình huống phát sinh trong trận đấu.


Alonso xứng đáng là thủ lĩnh trên sân của Real

Việc thiếu vắng tiền vệ toàn diện này đã để lại cho Real một lỗ hổng to lớn ở khu trung tuyến. Trong mùa Hè vừa qua, BLĐ “Kền kền trắng” đã mang về không ít tiền vệ chất lượng như Asier Illarramendi hay Isco hòng phần nào khỏa lấp được vị trí mà Alonso để lại. Tuy nhiên chưa có ai thể hiện được rằng mình xứng đáng đảm nhận vai trò quan trọng này.

Trong hoàn cảnh đó, Real đang phải dựa vào sự xuất sắc đôi khi đến mức xuất thần của Cristiano RonaldoAngel di Maria để tìm kiếm những kết quả có lợi trong mỗi trận đấu. Sẽ không quá khi nói rằng 2 cầu thủ này đã đóng góp 1 nửa thành công của Real tính đến thời điểm hiện tại. Kể từ đầu mùa, Di Maria đã thi đấu thăng hoa ở mọi vị trí được sắp xếp từ tiền vệ công đến tiền đạo cánh phải. Sau 12 trận được ra sân thi đấu, cầu thủ người Argentina thực hiện tổng cộng 469 đường chuyền với tỉ lệ chính xác là 76,12%. Ngoài ra, Di Maria liên tục tận dụng tốc độ và khả năng đi bóng kĩ thuật của mình để làm khổ hàng phòng ngự đối phương tạo khoảng trống cho các đồng đội.


Real đang phải dựa rất nhiều vào Ronaldo (trái) và Di Maria

Trong khi đó, Ronaldo hiện đang là chân sút xuất sắc nhất của CLB với 15 bàn thắng ghi được ở mọi giải đấu (8 tại La Liga và 7 tại Champions League). Anh là đầu tàu trong các pha tấn công của Real, đặc biệt là khi Karim Benzema, “số 9” đẳng cấp duy nhất của đội, đang trải qua thời kì khó khăn nhất trong sự nghiệp.

Tuy nhiên, Real sẽ không thể chỉ trông đợi mãi vào sự tỏa sáng của 2 cầu thủ này. Điều họ cần bây giờ là một “bộ não” đích thực. Với bộ não ấy, Los Blancos mới có thể định hình được lối chơi và duy trì được mạch chiến thắng một cách bền vững. Nhưng đó là chuyện sau khi Alonso bình phục chấn thương, còn bây giờ, Real vẫn sẽ phải trông chờ vào sự tỏa sáng của bộ đôi Ronaldo - Di Maria để duy trì hy vọng chinh phục được tất cả các giải đấu mà họ tham dự. 

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+60
83
2
35
+54
82
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
35
+11
60
6
35
+11
54
7
35
-3
54
8
34
+19
53
9
36
-14
49
10
36
-11
48
11
35
-4
47
12
36
-11
46
13
35
-4
43
14
36
-9
41
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Iker Casillas lập kỷ lục trong ngày đối diện Buffon Iker Casillas lập kỷ lục trong ngày đối diện Buffon

    Đội trưởng của Real Madrid, Iker Casillas đã lập kỷ lục mới trong sự nghiệp của mình sau cuộc “đại chiến” với đồng nghiệp Gianluigi Buffon bên phía Juventus.

  • Phân tích Ronaldo trong trận gặp Juventus Phân tích Ronaldo trong trận gặp Juventus

    Cristiano Ronaldo đã thăng bậc trong danh sách các tay săn bàn mọi thời ở Champions League với cú đúp trong hiệp 1 trận gặp Juventus, mang về thắng lợi chung cuộc 2-1 cho Real Madrid.

  • Giá chuyển nhượng của Neymar không phải 57 mà chỉ là 17 triệu euro Giá chuyển nhượng của Neymar không phải 57 mà chỉ là 17 triệu euro

    Chủ tịch Odilio Rodrigues Filho của Santos vừa khiến nhiều người bất ngờ khi tuyên bố đội bóng Brazil chỉ bán Neymar cho Barca với giá 17,1 triệu euro, chứ không phải 57 triệu euro như báo chí Tây Ban Nha đã đưa tin.

  • Messi chỉ còn kém kỷ lục của Raul 8 bàn Messi chỉ còn kém kỷ lục của Raul 8 bàn

    Pha ghi bàn của Messi tại San Siro rạng sáng qua không chỉ giúp Barca giành điểm, mà còn giúp chính ngôi sao người Argentina thu hẹp khoảng cách với Raul Gonzalez trong danh sách những chân sút tốt nhất lịch sử Champions League.

  • Không có chuyện Ronaldo đố kị với Gareth Bale Không có chuyện Ronaldo đố kị với Gareth Bale

    Siêu sao Cristiano Ronaldo không hề có tư tưởng đố kỵ với tân binh Gareth Bale của Real như nhiều người nghĩ. Trái lại, CR7 mới đây còn lên tiếng bảo vệ Bale trước sức ép được tạo ra từ dư luận.

  • Chẳng lo sợ, Sociedad còn phấn khích vì được gặp M.U Chẳng lo sợ, Sociedad còn phấn khích vì được gặp M.U

    Khi Real Sociedad giành quyền dự Champions League nhờ xếp thứ 4 ở La Liga mùa trước và đánh bại Lyon 4-0 sau 2 lượt trận sơ loại hồi tháng 8, đội trưởng lâu năm Xabi Prieto có một điều ước: Bắt được lá thăm rơi vào cùng bảng với Manchester United.

  • Juventus: Thử thách thực sự cho Real Madrid Juventus: Thử thách thực sự cho Real Madrid

    Nếu như tại Liga, Atletico là thử thách khó khăn đầu tiên cho Real Madrid (vì còn trận kinh điển với Barca vào cuối tuần này), thì tại Champions League, Juventus là một bài "test" chỉ có lời giải sau tiếng còi kết thúc trận đấu vào đêm nay.

  • TBN: Không ai đủ sức thay Xavi? TBN: Không ai đủ sức thay Xavi?

    Trong mỗi một đội bóng, từ cấp CLB đến ĐTQG đều có một đội trưởng, người sẽ là chỗ dựa vững chắc cho các đồng đội ở trên sân. Tuy nhiên, không phải đội bóng nào cũng sở hữu một cầu thủ có khả năng điều tiết lối chơi, hay nói cách khác là một “bộ não”.

  • Chiến thuật Barca: "Bệnh"... tiqui-taca tái phát! Chiến thuật Barca: "Bệnh"... tiqui-taca tái phát!

    Trong 2 trận đấu gần đây nhất trước Osasuna (0-0) và AC Milan (1-1) Barca chỉ ghi được đúng một bàn thắng nhờ công của Messi. Điều này đã dẫn đến những lo ngại về tính hiệu quả của đội bóng xứ Catalunya.

  • Neymar "mất hút" trong ngày gặp lại thần tượng Neymar "mất hút" trong ngày gặp lại thần tượng

    Không phải là những huyền thoại một thời như Pele, Romario hay Maradona... thần tượng của chân sút Neymar lại chính là người đàn anh Robinho, cầu thủ hiện đang khoác áo AC Milan.

  • Messi ghi bàn “bóng sống” đầu tiên trên đất Italia Messi ghi bàn “bóng sống” đầu tiên trên đất Italia

    Tiền đạo Lionel Messi vừa có một trận đấu khó quên trước Milan, chính anh là người đã ghi bàn giúp Barca tránh được thất bại trước đội chủ sân San Siro. Đáng chú ý, đó là pha lập công không xuất phát từ tình huống cố định đầu tiên của siêu sao người Argentina tại xứ sở mỳ ống.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x