Di Maria: Nỗ lực bao nhiêu cũng không đủ

Quang Hòa
15:59 ngày 03-12-2013
Tiền vệ Angel Di Maria đang cảm thấy "khó ở" tại Real, bất chấp thực tế là đội bóng của anh đang giành được những chiến thắng hủy diệt ở cả giải trong nước lẫn đấu trường châu lục.
Di Maria: Nỗ lực bao nhiêu cũng không đủ
Sau khi Mesut Oezil chuyển sang Arsenal với giá 42,5 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, Angel Di Maria từng hy vọng anh sẽ có nhiều đất diễn hơn ở Bernabeu. Tuy nhiên, sự xuất hiện của cầu thủ đắt giá nhất thế giới Gareth Bale khiến giấc mơ “đổi đời” của Di Maria vừa mới được nhen nhóm đã bị dập tắt một cách phũ phàng. 

Việc HLV Carlo Ancelotti khen Angel Di Maria “chơi hay hơn cả Gareth Bale” ở trận Real đè bẹp Valladolid 4-0 mới đây (trận này Bale lập hat-trick) xem ra mang tính xã giao nhiều hơn. Có cảm giác, chiến lược gia người Italia nói vậy chỉ là để giúp cầu thủ 25 tuổi người Argentia cảm thấy đỡ bức bối trong người. 

Thực tế, không chỉ riêng ở trận gặp Valladolid mà mỗi lần Di Maria được sử dụng ở mùa giải năm nay anh đều thi đấu rất ấn tượng. Đáng tiếc, những lần Di Maria được HLV Ancelotti cho thi đấu là không nhiều, anh được vào sân chủ yếu là do Ronaldo hoặc Bale gặp vấn đề về sức khỏe (mùa này Di Maria mới đá 18 trận trên mọi đấu trường, rất nhiều trong số đó anh phải vào sân từ băng ghế dự bị hoặc bị thay ra giữa chừng).

Số phận đúng là muốn trêu ngươi Di Maria khi anh dù có cố gắng đến mấy cũng không được HLV Ancelotti trọng dụng. Cái “tội” của cựu tiền vệ Benfica đơn giản chỉ là anh đã nhận lời thi đấu cho một đội bóng quá lớn, với rất nhiều ngôi sao trong đội hình. Muốn cho Di Maria đá chính, tất nhiên HLV Ancelotti sẽ phải xếp CR7 hoặc Gareth Bale lên băng ghế dự bị.

Ronaldo và Bale là những sự lựa chọn hàng đầu ở 2 cánh của Real

Đây là kịch bản mà ngay cả những người giàu trí tưởng tượng nhất cũng chẳng dám nghĩ đến. Dù có thông cảm với Di Maria đến đâu thì HLV Ancelotti cũng không thể phớt lờ Bale và Ronaldo, nhất là khi những ngôi sao đắt giá này đã khẳng định được đẳng cấp và đang thể hiện phong độ vô cùng ấn tượng. 

Tóm lại, bộ ba tấn công BBC (Bale, Benzema, Ronaldo) luôn là sự lựa chọn mặc định của Carletto. Khi CR7 trở lại, Di Maria chẳng thể làm gì khác ngoài việc phải quay trở lại băng ghế dự bị và phải mòn mỏi chờ đợi những lần hiếm hoi được tung vào sân.

Vậy Di Maria có nên tiếp tục ở lại Bernabeu để đóng vai “siêu dự bị”, vào thời điểm VCK World Cup 2014 chỉ còn chưa đầy một năm nữa sẽ khởi tranh trên đất Brazil? Câu trả lời là: Không! Di Maria không bất tài đến nỗi không thể tìm được cho mình một bến đỗ chất lượng, hơn nữa anh cũng thừa thông minh để hiểu rằng cạnh tranh vị trí chính thức với Bale và Ronaldo là nhiệm vụ bất khả thi. 

Thực tế, chính Di Maria cũng biết anh phải làm gì vào lúc này để cứu vãn sự nghiệp. Theo thông tin vừa được El Confidencial tiết lộ, “số 22” của Real đang cảm thấy thực sự chán nản và muốn đào thoát khỏi Bernabeu. Mới đây, Di Maria đã yêu cầu đại diện của mình là Jorge Mendes liên hệ với một số đội bóng tiềm năng.

Dù Manchester United đã công khai bày tỏ mong muốn được hợp tác với Di Maria, nhưng Monaco mới đang được xem là đội bóng có nhiều cơ hội sở hữu cầu thủ trưởng thành từ Rosario Central nhất. Nên biết, Monaco có quan hệ rất mật thiết với Jorge Mendes, trước đây tay “cò” nổi tiếng này từng giúp đội bóng nước Pháp chiêu mộ thành công những cầu thủ đình đám như Radamel Falcao, James Rodriguez, Ricardo Carvalho hay Joao Moutinho.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+60
83
2
35
+54
82
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
35
+11
60
6
35
+11
54
7
35
-3
54
8
34
+19
53
9
36
-14
49
10
36
-11
48
11
35
-4
47
12
36
-11
46
13
35
-4
43
14
36
-9
41
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Vừa khỏe lại, Ronaldo đã "móc máy" Sepp Blatter Vừa khỏe lại, Ronaldo đã "móc máy" Sepp Blatter

    Trong bài phát biểu mới nhất, tiền đạo Cristiano Ronaldo tuyên bố đã bình phục chấn thương và có thể trở lại vào cuối tuần này. Bên cạnh đó, ngôi sao đang khoác áo Real cũng phủ nhận thông tin đã nhận lời xin lỗi từ chủ tịch FIFA Sepp Blatter.

  • Casillas được đề cử vào đội hình tiêu biểu của năm Casillas được đề cử vào đội hình tiêu biểu của năm

    Mặc dù đánh mất vị thế thủ môn số một tại Real Madrid nhưng không vì thế mà Iker Casillas không còn nằm trong danh sách những “người gác đền” hay nhất thế giới.

  • Cơ hội vô địch của Barca giảm mạnh Cơ hội vô địch của Barca giảm mạnh

    Sau khi Barca để thua Athletic Bilbao với tỉ số 0-1 ở La Liga hồi cuối tuần qua, cơ hội bảo vệ thành công ngôi vô địch của họ đã bị sút giảm, theo nhận định của các nhà cái.

  • Chuyện gì đang xảy ra với Barca? Chuyện gì đang xảy ra với Barca?

    Đó không phải là một câu hỏi mới nhưng giờ đây đang được nhắc đến nhiều hơn sau hai thất bại liên tiếp của đội bóng xứ Catalunya trước các đối thủ được coi là “nằm ở chiếu dưới” là Ajax, tại Champions, và Athletic, tại Liga.

  • Thất bại của Barca là tất yếu & cần thiết Thất bại của Barca là tất yếu & cần thiết

    Thất bại trước Bilbao là cần thiết cho Barca. Mùa giải của bất kỳ đội bóng nào cũng có những lúc thăng trầm. Phải có thất bại để đưa ra những điều chỉnh.

  • Gala LFP: Messi "xuất sắc nhất', Ronaldo "giá trị nhất" Gala LFP: Messi "xuất sắc nhất', Ronaldo "giá trị nhất"

    Tại gala trao các giải thưởng tại Tây Ban Nha ở mùa giải 2012/13 (LFP Awards) diễn ra hôm qua (2/12), Lionel Messi đã không đến dự dù giành được 2 danh hiệu.

  • Ancelotti: Không cần Messi lắm, nhưng Barca bán thì... Ancelotti: Không cần Messi lắm, nhưng Barca bán thì...

    HLV Carlo Ancelotti của Real Madrid khẳng định Leo Messi không phải mục tiêu hàng đầu nếu được phép “lựa hàng” Barca ở thời điểm này. Tuy nhiên, chiến lược gia người Italia không quên nhắc nhở hãy gọi ông nếu đội bóng xứ Catalunya muốn chia tay siêu sao người Argentina.

  • Iniesta ra dấu yêu cầu CĐV Bilbao im mồm Iniesta ra dấu yêu cầu CĐV Bilbao im mồm

    Ở trận Bilbao thắng Barca 1-0 cuối tuần qua, khi Iniesta rời sân và ngồi trên băng ghế dự bị, cầu thủ này đã ra dấu cho các CĐV tại San Mames nên im mồm.

  • Barca không dở, chỉ là vì Bilbao quá hay Barca không dở, chỉ là vì Bilbao quá hay

    Nếu chỉ nhìn vào những con số thống kê trong trận Bilbao tiếp Barca rạng sáng qua, bạn không thể đưa rất bất kỳ kết luận nào về trận đấu. Nhưng có một thứ là những thống kê không nói được: tinh thần của các cầu thủ.

  • Neymar vừa chơi trận tệ nhất trong màu áo Barca Neymar vừa chơi trận tệ nhất trong màu áo Barca

    Neymar đã gánh trách nhiệm rất tốt trong những trận đấu mà Lionel Messi không thể góp mặt. Nhưng đây là một trận đấu không hay của anh.

  • Di Maria gia nhập Monaco ngay trong tháng 1? Di Maria gia nhập Monaco ngay trong tháng 1?

    Theo những thông tin từ truyền thông TBN, tiền vệ Angel Di Maria đã yêu cầu người đại diện giúp anh liên hệ với AS Monaco ngay trong tháng 1 tới.

  • Pháp có 7 đội dự cúp châu Âu mùa tới Pháp có 7 đội dự cúp châu Âu mùa tới

    Sau khi cả PSG lẫn Marseille đều bị loại ở bán kết Champions League, Europa League, Pháp kết thúc ở vị trí thứ 5 trên BXH chỉ số các CLB UEFA. Nhờ đó, Pháp sẽ có 7 đội bóng dự các cúp châu Âu mùa 2024/25.

  • Joao Neves là ai? Joao Neves, ngôi sao 105 triệu bảng thay thế Casemiro, là ai?

    Theo tờ Record của Bồ Đào Nha, MU sẵn sàng chi ra 120 triệu euro (105 triệu bảng) để chiêu mộ Joao Neves. Tiền vệ của Benfica được nhắm tới thay thế Casemiro. Vậy anh có gì đặc biệt?

  • Jorginho & nhiệm vụ bí mật tại Arsenal Jorginho & nhiệm vụ bí mật tại Arsenal

    Mới đây, Arsenal đã gia hạn hợp đồng thêm 1 năm với Jorginho, giữ chân anh ở lại CLB đến cuối mùa 2024/25. Dù đã 32 tuổi và không được ra sân thường xuyên mùa này, nhưng tiền vệ người Italia vẫn đóng vai trò vô cùng quan trọng tại Pháo thủ.

  • Dự đoán kết quả vòng 37 Ngoại hạng Anh: MU thảm bại trước Arsenal Dự đoán kết quả vòng 37 Ngoại hạng Anh: MU thảm bại trước Arsenal

    Theo dự đoán của chuyên gia bóng đá hàng đầu nước Anh, MU dù được chơi trên sân nhà nhưng với màn trình diễn nghèo nàn thời gian qua sẽ thảm bại trước Arsenal ở vòng đấu áp chót Ngoại hạng Anh 2023/24.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x