5 lý do HA.GL muốn đá ngay với Than.QN

Trí Công Trí Công
16:40 ngày 04-08-2015
HA.GL có lý do để muốn trận đấu với Than.QN diễn ra sớm nhất có thể, bởi ngoài lý do chuyên môn thì việc cất công di chuyển xa xôi, chờ chực gần 1 tuần lễ cũng là nguyên nhân khiến đội bóng phố Núi muốn được mau mau thi đấu.
5 lý do HA.GL muốn đá ngay với Than.QN
Sau hai lần ra thông báo trì hoãn (rời lịch sang thứ Ba rồi sau đó là vô thời hạn), BTC giải cuối cùng cũng ấn định thời điểm diễn ra trận đấu giữa Than.QN và HA.GL vào lúc 18h00 chiều mai (5/8) trên sân Cẩm Phả.

Liên quan đến vấn đề này, một bộ phận dư luận cho rằng trận đấu nên trì hoãn thêm một thời gian, vì lúc này Quảng Ninh đang khắc phục thiệt hại do trận mưa lũ lịch sử gây ra, cũng như điều kiện về sân bãi hay an ninh chưa thực sự đảm bảo tốt nhất. Những ý kiến trên hoàn toàn có lý. Nhưng nếu đặt một góc nhìn từ phía HA.GL, có thể thấy đội bóng phố Núi cũng chịu nhiều ảnh hưởng nếu trận đấu không thể diễn ra như kế hoạch. Tình cảnh lúc này là "chủ khổ, khách cũng khó". 

Những lý do mà HA.GL muốn thi đấu sớm trận gặp Than.QN

1. Tâm lý của đội bóng chiến đấu trụ hạng 

Xét ở yếu tố ngoại cảnh, việc Đồng Nai giành được 1 điểm trong trận hòa không bàn thắng với Hà Nội T&T cuối tuần qua đã đẩy HA.GL xuống vị trí chót bảng (thứ 14/14) sau vòng 19 V.League. Họ lúc này đang như ngồi trên đống lửa. 

Trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh của HA.GL chia sẻ: “Đội bóng đang gặp nhiều khó khăn. Khi ở một tâm thế thấp hơn so với những đội còn lại thì thật sự tất cả các yếu tố từ tinh thần, động lực đến phong độ của đội bóng cũng sẽ trở nên bất lợi. Do đó, chúng tôi muốn thi đấu sớm với Than Quảng Ninh và hy vọng có được một kết quả thuận lợi. Dẫu sao 1 điểm ở Cẩm Phả với HA.GL cũng có rất nhiều ý nghĩa. Bởi như vậy tinh thần cầu thủ sẽ trở nên tốt hơn và có thêm sự tự tin khi trở lại Pleiku thi đấu với XSKT Cần Thơ”. 

“Nếu như HA.GL ở một vị trí an toàn thì có lẽ mọi thứ đã khác. Nhưng hiện tại đội bóng đang ở hoàn cảnh ngặt nghèo. Đội bóng cũng muốn chia sẻ khó khăn với bà con Quảng Ninh, BTC sân và BTC giải. Chúng tôi đã đồng tình với ý kiến dời lịch thi đấu sang tuần này (Chủ Nhật 2/8 sang thứ Ba 4/8) nhưng cũng mong nhận được sự đồng cảm từ phía người hâm mộ”, ông Tấn Anh giãi bày. 

Cuộc đua trụ hạng giữa HA.GL và Đồng Nai đến hồi gay cấn - Ảnh: Minh Trần 

2. Lịch thi đấu không còn chỗ trống

Trước khi V.League 2015 khởi tranh, BTC đã chủ động bố trí những khoảng nghỉ dài nhằm phục vụ cho nghỉ Tết Nguyên Đàn, tập trung U23 Việt Nam thi đấu vòng loại U23 châu Á 2016, SEA Games 28 hay ĐTQG tranh tài với Thái Lan ở vòng loại World Cup 2018. Đấy là chưa kể lịch thi đấu vòng 18 còn phải điều chỉnh vì trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và CLB Man City cuối tháng 7 vừa qua.

Do đó, để đảm bảo tiến độ thi đấu, các vòng đấu còn lại của V.League sẽ diễn ra đều đặn cuối tuần từ giờ đến ngày 20/9, đồng nghĩa sẽ khó có khoảng thời gian trống để tổ chức đá bù trận Than Quảng Ninh – HA.GL. Cũng theo trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh của HA.GL thì BTC giải đã có đề nghị với CLB chuyển trận đấu dời sang tháng 9 – thời điểm mà V.League hạ màn. Tuy nhiên HA.GL không đồng tình do tình hình đội bóng hiện gặp nhiều khó khăn. 

“Nếu trận đấu dời tới tháng 9 thì khi đó sẽ không còn ý nghĩa với HA.GL nữa. Giả dụ chúng tôi không còn đủ điểm để trụ hạng thì việc hành quân ra Quảng Ninh chẳng còn để làm gì. Hoặc trong trường hợp đội bóng đã trụ hạng thì anh em cầu thủ cũng xuống tinh thần khi ra sân thi đấu”, ông Tấn Anh bày tỏ quan điểm. 

Những vòng cuối V.League sẽ diễn ra liên tục từ giờ đến hết ngày 20/9
Những vòng cuối V.League sẽ diễn ra liên tục từ giờ đến hết ngày 20/9 - Ảnh: Anh Tài 

3. HA.GL đã lặn lội gần 1.700 cây số đến Cẩm Phả

Một yếu tố chủ quan cần bàn tới là việc di chuyển lên Cẩm Phả của HA.GL. Nếu như một số đội bóng phàn nàn về việc di chuyển lên Pleiku trong mỗi lần làm khách trên sân của HA.GL khiến thể lực các cầu thủ bị ảnh hưởng thì ngược lại, đội bóng phố Núi cũng phải hành quân vất vả không kém trong mỗi lần hạ sơn để làm khách trên sân đối phương.

Tính riêng ở chuyến làm khách trước Than Quảng Ninh, thầy trò HLV Guillaume Graechen phải đi xe khách tới 3 tiếng rưỡi đồng hồ với quãng đường là khoảng 200 km cây số xuống Buôn Ma Thuột (do sân bay Pleiku hiện sửa chữa). Sau đó HA.GL tiếp tục bay từ Buôn Ma Thuột ra Hải Phòng với quãng đường khoảng 1.400 km. Cuối cùng, đội bóng phố Núi sẽ đi xe khách thêm 100km từ Hải Phòng lên Cẩm Phả. Tổng quãng đường mà HA.GL phải di chuyển là gần 1.700 cây km. Tính cả đi cả về, họ hành quân tới 3.400 km. Với một hành trình dài hơi như vậy, HA.GL không muốn phung phí sức cũng dễ thông cảm.

HA.GL phải đi quãng đường hơn 1700 cây số đến Cẩm Phả
HA.GL phải đi quãng đường hơn 1700 cây số đến Cẩm Phả - Đồ họa: Trần Linh 
(*click vào ảnh để xem kích cỡ lớn)

4. “Ăn dầm ở dề” suốt 1 tuần nơi đất khách

Để chuẩn bị cho trận đấu với Than.QN, HA.GL đã hành quân ra Bắc từ ngày 30/7. Nhưng do điều kiện thời tiết không thuận lợi, trận đấu rơi vào cảnh 2 lần thay đổi ngày giờ thi đấu. Chính điều đó khiến HA.GL phải chờ chực từ Hải Phòng đến Quảng Ninh trong 1 tuần lễ. Chờ đợi trong thời gian dài cộng thêm liên tục phải thay đổi kế hoạch, chính bản thân các cầu thủ đội bóng phố Núi cũng cảm thấy mỏi mệt. 

5. Tổn thất kinh tế

Có thể với người hâm mộ, việc hoãn hoặc chuyển ngày thi đấu tương đối đơn giản. Tuy nhiên, với một CLB chuyên nghiệp thì nó sẽ ảnh hưởng nhiều đến kinh phí lộ trình, sinh hoạt và ăn ở của cầu thủ cũng như Ban huấn luyện. Với HA.GL, việc 2 lần phải đổi lịch thi đấu với Than.QN khiến đội bóng tổn thất khá nhiều.

Ban đầu, đội bóng mua vé khứ hồi Buôn Ma Thuột – Hải Phòng theo như kế hoạch nhưng vì trận đấu bị chuyển từ Chủ Nhật (2/8) sang thứ Ba (4/8) nên HA.GL phải trả thêm một khoản phí để gia hạn vé. Tiếp đó, do trận đấu tiếp tục chuyển sang thứ Tư (5/8) và trớ trêu thay, không có chuyến bay thẳng từ Hải Phòng về Buôn Ma Thuột vào ngày hôm sau nên HA.GL buộc phải mua một loạt vé mới (chuyến từ Hà Nội – Buôn Ma Thuật). 

Nghĩa là, không chỉ phải thay đổi lộ trình mới (Cẩm Phả - Hải Phòng - Buôn Ma Thuột – Pleiku chuyển thành Cẩm Phả - Hà Nội - Buôn Ma Thuột - Pleiku), HA.GL phải chi thêm tổng số tiền vé với 30 thành viên xấp xỉ khoảng 45 triệu đồng (mỗi vé khoảng 1.500.000 đồng).

HA.GL sẽ phải bỏ thêm xấp xỉ 100 triệu đồng tiền phát sinh vì lịch thi đấu bị thay đổi
HA.GL sẽ phải bỏ thêm xấp xỉ 100 triệu đồng tiền phát sinh vì lịch thi đấu bị thay đổi - Ảnh: Minh Tuấn 

Ngoài ra, chi phí ăn ở cũng không hề rẻ. Việc chuyển lịch thi đấu khiến HA.GL phải ở lại ngoài Bắc thêm khoảng 3 ngày so với kế hoạch. Ước tính, với suất ăn một thành viên trong đoàn là 250.000 đồng/ngày, phòng khách sạn 2 người là 700.000/ngày thì tổng cộng, đội bóng phố Núi phải trả số tiền phát sinh lên đến 54 triệu đồng.

Chưa tính tiền thuê sân tập, chi phí xe khách từ Hải Phòng – Quảng Ninh, Quảng Ninh – Hà Nội hay Buôn Ma Thuột – Pleiku, HA.GL phải bù thêm gần 100 triệu đồng vì trận đấu bị hoãn. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Giải bơi lội VĐTG 2015: Ánh Viên dừng bước ở vòng loại 200m tự do Giải bơi lội VĐTG 2015: Ánh Viên dừng bước ở vòng loại 200m tự do

    Chiều nay 4/8, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên của Việt Nam đã bước vào tranh tài nội dung 200m tự do nữ, nhưng cô đã không thể chen chân được vào top 16 tay bơi có mặt ở bán kết.

  • Hội CĐV Than.QN tặng quà đồng bào bão lụt Hội CĐV Than.QN tặng quà đồng bào bão lụt

    Chia sẻ những mất mát của đồng bào vừa bị trận bão lụt lịch sử ở Quảng Ninh hoành hành, Hội CĐV Than.QN vừa có chuyến đi trao quà ý nghĩa góp phần sưởi ấm những mảnh đời đang đương đầu với mưa lũ.

  • Cuộc đua vô địch V-League: Lời thách thức từ FLC Thanh Hóa Cuộc đua vô địch V-League: Lời thách thức từ FLC Thanh Hóa

    Chỉ kém B.Bình Dương đúng 1 điểm, FLC Thanh Hóa đang trở thành đối trọng lớn trên hành trình bảo vệ ngôi vương của đội bóng đất Thủ. Đại diện xứ Thanh có rất nhiều lợi thế so với B.BD nên sẽ không ngạc nhiên nếu thời gian tới họ còn vươn lên mạnh mẽ hơn nữa.

  • HLV Hoàng Thanh Tùng (FLC Thanh Hóa): 'Tôi là người may mắn!' HLV Hoàng Thanh Tùng (FLC Thanh Hóa): 'Tôi là người may mắn!'

    Góp phần giúp FLC Thanh Hóa thi đấu thăng hoa, khởi sắc những vòng gần đây và thậm chí đưa đội nhà bám sát ngôi đầu bảng của B.BD, HLV Hoàng Thanh Tùng nhận được nhiều lời khen cũng như niềm tin của NHM xứ Thanh. Tuy nhiên, khi nói về những gì đã làm được, nhà cầm quân có tuổi đời rất trẻ này (35 tuổi) chỉ khiêm tốn đáp: “Tôi là người may mắn"!

  • HA.GL và nỗi khổ thi đấu xa nhà HA.GL và nỗi khổ thi đấu xa nhà

    Đặt câu hỏi vì sao HA.GL không muốn trì hoãn trận đấu với Than Quảng Ninh? Ngoài cuộc đua trụ hạng đang đến hồi quyết liệt thì đội bóng phố Núi cũng không muốn rời Cẩm Phả vô ích, đặc biệt khi họ đã lặn lội gần 1.700 cây số và “ăn dầm nằm dề” nơi đất khách suốt 6 ngày qua.

  • HLV Trần Bình Sự (Đồng Nai): 'Tôi không phải mẫu người cố đấm ăn xôi' HLV Trần Bình Sự (Đồng Nai): 'Tôi không phải mẫu người cố đấm ăn xôi'

    “Tôi không phải là người “cố đấm ăn xôi”, nếu Đồng Nai cứ chết dí ở đáy BXH thì nên từ chức để người khác làm”, HLV Trần Bình Sự bắt đầu câu chuyện như vậy trong cuộc đối thoại với phóng viên của báo Bóng đá.

  • Có một V.League không khoảng cách Có một V.League không khoảng cách

    Sau 19 vòng đã đấu, có một thực tế rất thú vị là B.BD đang phải đối mặt với sự cạnh tranh của những đối thủ vốn không được đánh giá cao trước giờ giải khai cuộc. Những FLC Thanh Hóa, Hải Phòng, ĐT.LA từng chỉ đặt mục tiêu trụ hạng vững vàng thì nay trở thành các đối trọng của đội bóng hoàn hảo B.BD.

  • Tứ kết 1 giải Futsal các CLB châu Á 2015: Thái Sơn Nam quyết tạo nên bất ngờ! Tứ kết 1 giải Futsal các CLB châu Á 2015: Thái Sơn Nam quyết tạo nên bất ngờ!

    Thái Sơn Nam đã xuất sắc chiếm ngôi đầu bảng D do hơn Ngân hàng Beirut (Lebanon) ở chỉ số phụ khi có cùng 4 điểm. 14h30 chiều nay (4/8), Thái Sơn Nam sẽ gặp Al Rayyan SC (Qatar) ở trận tứ kết đầu tiên của giải.

  • Cúp QG 2015: Trận bán kết khó khăn chờ Hải Phòng Cúp QG 2015: Trận bán kết khó khăn chờ Hải Phòng

    Mục tiêu của Hải Phòng chính là bảo vệ chiếc Cúp QG mà họ đang nắm giữ, thế nhưng điều này chẳng đơn giản với đội bóng đất Cảng bởi ở trận bán kết Cúp QG vào ngày 5/8 tới đây, họ phải làm khách của HN.T&T - đối thủ đang có phong độ cao.

  • HLV Phan Thanh Hùng: 'Cúp QG là mục tiêu khả thi nhất của HN T&T' HLV Phan Thanh Hùng: 'Cúp QG là mục tiêu khả thi nhất của HN T&T'

    HLV Phan Thanh Hùng thừa nhận, HN.T&T đang thất thế hơn so với B.BD trong cuộc đua vô địch V-League 2015 sau trận hòa với Đồng Nai và cho rằng, mục tiêu khả thi nhất lúc này của đội bóng Thủ đô là giành Cúp QG 2015.

  • Bình Luận V.League: Thế đa cực Bình Luận V.League: Thế đa cực

    Khi B.BD tìm lại chính mình bằng một chiến thắng tưng bừng trước XSKT.CT, nhiều người đã nghĩ đến viễn cảnh V-League 2015 sẽ định hình thế đơn cực trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Nhưng, sự thế đã thay đổi sau chiến thắng của FLC Thanh Hóa chiều qua trước đối thủ nhiều duyên nợ SLNA.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x