SHB Đà Nẵng: Chuyên gia về nhì và tội đồ Minh Phương

Minh Hải
14:15 ngày 11-09-2013
Dù cũng được đánh giá là ứng cử viên vô địch cho cả V-League lẫn Cúp QG, nhưng rút cuộc, SHB.ĐN đều về đích ở vị trí thứ nhì. Đáng nói hơn, Minh Phương, cầu thủ giàu thành tích nhất, quan trọng nhất đội, lại đóng vai là tội đồ khi phạm sai lầm lớn, khiến đội bóng sông Hàn thất bại toàn diện ở mùa 2013.
SHB Đà Nẵng: Chuyên gia về nhì và tội đồ Minh Phương
NẠN NHÂN CỦA BÃO CHẤN THƯƠNG
SHB.ĐN  mùa này có sự khởi đầu cực tốt và sau khi giành Siêu Cúp QG, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức nhập cuộc thuận lợi ở cả AFC Cup lẫn V-League. Tuy nhiên, sự bào mòn khủng khiếp về thể lực do lịch thi đấu và di chuyển dày đặc cũng như những chấn thương bắt đầu hành hạ đội bóng sông Hàn. Một loạt tên tuổi lớn gặp vấn đề về sức khỏe và nạn nhân đầu tiên là trung vệ Cosmin Goia – mẫu cầu thủ công thủ toàn diện và ghi được tận 3 bàn thắng trong 5 trận đầu tiên cho SHB.ĐN. Cuối cùng, vì chấn thương, ngôi sao người Romania này đã bị thanh lý hợp đồng khi mùa giải chưa kết thúc.

Bị chấn thương với mức độ nhẹ hơn nhưng vết đau của Merlo, Quốc Anh, Nguyên Sa cũng góp phần làm giảm sức mạnh của SHB.ĐN. Cả mùa giải, Merlo có 3 trận được vào sân từ băng ghế dự bị, 2 trận bị thay ra và 3 trận không được thi đấu. Cả mùa giải, tay săn bàn chủ lực chỉ ghi được 11 bàn thắng – bằng đúng nửa mùa giải 2011 – giải đấu mà SHB.ĐN đăng quang. Quả bóng vàng Huỳnh Quốc Anh gặp vấn đề về sức khỏe và có tới 16 trận đấu không đá đủ 90 phút (8 lần được thay vào, 8 lần bị thay ra)... Ngoài ra, thanh lý hợp đồng với tiền đạo Ngọc Thanh, thay Danny Davids bằng Milorad cũng bị coi là sai lầm của HLV Lê Huỳnh Đức.


Merlo

MINH PHƯƠNG VÀ “TAI NẠN” OAN NGHIỆT
SHB.ĐN gặp vận xui trong gần như cả mùa giải và tích tiểu thành đại, sai lầm của Minh Phương là giọt nước tràn ly, khiến đội bóng sông Hàn chịu cảnh “Vua về nhì”. Tại V-League, trong trận đấu quan trọng nhất mùa giải trên sân Đồng Nai, Minh Phương mở tỷ số nhưng lại nhận thẻ đỏ do đánh nguội Văn Thành và SHB.ĐN thua ngược 1-4. Cánh cửa vô địch của đội bóng sông Hàn dần dần khép lại từ đó.

Tại chung kết Cúp QG 2013, SHB.ĐN được thi đấu trên sân nhà và giành lợi thế về quân số vì Quang Hùng của V.NB bị truất quyền thi đấu ở phút 60. Tuy nhiên, Minh Phương thực hiện quả đá phạt 11m hỏng ăn trong trận đấu trước khi thất bại trong loạt luân lưu quyết định, khiến SHB.ĐN một lần nữa trắng tay. Minh Phương là chuyên gia sút phạt và rất nhiều tuyệt phẩm được tạo ra từ những tình huống bóng chết nhưng rồi, chính anh cũng ngã gục bởi vũ khí sở trường của mình.

Cả hai lần mắc sai lầm ấy, Minh Phương đều cố giấu mình trước đám đông. Tại Đồng Nai, anh cố gắng kéo cái rèm trên chiếc xe buýt của đội để người hâm mộ không nhận ra, còn ở trận chung kết Cúp QG, anh lủi thủi một mình trên thảm cỏ sân Chi Lăng. Đó cũng là lần đầu tiên, người ta thấy Minh Phương khóc, khóc cho bản thân anh và cũng khóc cho cơ hội đã vuột mất một cách vô cùng đáng tiếc của SHB.ĐN.

SHB.ĐN muốn gia hạn 2 năm với Minh Phương
Sau trận chung kết Cúp QG, SHB.ĐN đã tạm nghỉ và tập trung trở lại vào trung tuần tháng 10. Ngay từ thời điểm này, HLV  Lê Huỳnh Đức đã chuẩn bị nhân sự cho mùa giải tới. Trong đó, dù gây thất vọng trong thời khắc quyết định ở mùa giải năm nay, Minh Phương vẫn được đề nghị ký hợp đồng gia hạn với đội bóng trong 2 năm tới. Hiện nay, tiền vệ đội trưởng của SHB.ĐN đang nghỉ ngơi cùng gia đình nên quá trình đàm phán tạm thời bị đình lại. Nhiều khả năng, đôi bên sẽ ký kết vào tháng 10 tới đây.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Tổ chức hội thảo Điều lệ Liên đoàn bóng đá Việt Nam Tổ chức hội thảo Điều lệ Liên đoàn bóng đá Việt Nam

    Sáng 11/9, tại Hà Nội, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) đã tổ chức buổi hội thảo Điều lệ VFF. Đây là hoạt động tiến tới Đại hội VFF khóa VII sắp diễn ra trong thời gian tới.

  • Câu chuyện bóng đá: Đến lớp học làm… thầy Câu chuyện bóng đá: Đến lớp học làm… thầy

    Từ ngày 9/9 vừa qua, có một lớp học khá “đặc biệt” trong giới bóng đá diễn ra tại Hà Nội. Đó là Khóa đào tạo HLV bóng đá bằng A – AFC hay có thể gọi “giản dị” hơn là một lớp học “làm thầy” với các học viên gồm khá nhiều cái tên nổi trội, từ lão làng như Mai Đức Chung, Vương Tiến Dũng cho tới những người “trẻ măng” như Tài Em, Quang Trường…

  • V.NB chưa ký hợp đồng mới với Văn Quyến V.NB chưa ký hợp đồng mới với Văn Quyến

    V.NB và Văn Quyến chưa gia hạn hợp đồng, đó là khẳng định của ông Phạm Văn Lệ, chủ tịch CLB V.NB với phóng viên Bongdaplus.

  • Bình luận: Nụ cười trên môi kẻ chiến bại Bình luận: Nụ cười trên môi kẻ chiến bại

    Đứng trên góc độ cuộc đua đến ngôi vô địch, SLNA và SHB.ĐN là những kẻ chiến bại. Vậy mà, đâu đó, người ta vẫn thấy những nụ cười hiện trên môi của người làm bóng đá nơi đây. Bất ngờ chăng?

  • 5 điều đáng  tiếc nhất tại V-League 2013 5 điều đáng tiếc nhất tại V-League 2013

    Sự tiếc nuối là trạng thái cảm xúc không thể tránh khỏi khi theo dõi môn thể thao vua. Tại V-League 2013, khán giả hâm mộ cũng trải qua không ít lần cảm thấy tiếc nuối.

  • Công Vinh & sự tiếc nuối xứ Nghệ Công Vinh & sự tiếc nuối xứ Nghệ

    SLNA khiến người hâm mộ xứ Nghệ tiếc nuối vì không giành được chức vô địch V-League! Họ thậm chí còn bị đánh bật ra khỏi nhóm 3 đội dẫn đầu chung cuộc.

  • Đội bóng tiếc nuối nhất: Cái kết buồn của SLNA Đội bóng tiếc nuối nhất: Cái kết buồn của SLNA

    Xuất phát như mơ với 6 trận thắng trong 7 vòng đầu, SLNA được giới chuyên môn nhận định là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch. Nhưng cuối cùng, những khó khăn về lực lượng và đặc biệt là sự cố XMXT.SG đã khiến thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng chỉ về đích với vị trí thứ 5.

  • U19 AFF Cup: "Gà" HA.GL JMG tỏa sáng, U19 Việt Nam hạ gục U19 Thái Lan U19 AFF Cup: "Gà" HA.GL JMG tỏa sáng, U19 Việt Nam hạ gục U19 Thái Lan

    Công Phượng ghi 1 bàn thắng cùng cú đúp của Văn Toàn, U19 Việt Nam đã đánh bại U19 Thái Lan với tỷ số 3-2, trong trận đấu ra quân chiều nay (10/9) tại giải Giải U19 Đông Nam Á diễn ra tại Indonesia.

  • U23 Việt Nam tổn thất lực lượng trước ngày đi Hungary U23 Việt Nam tổn thất lực lượng trước ngày đi Hungary

    Hai ngày trước khi sang Hungary tập huấn và có một số trận đấu giao hữu tại đây, ĐT U23 Việt Nam bất ngờ gặp những tổn thất lớn về lực lượng khi có tới 3 cầu thủ gặp chấn thương.

  • Ông Hải “lơ” đã hết đặc biệt Ông Hải “lơ” đã hết đặc biệt

    Từ vòng đấu thứ 6 của V-League 2013, HLV Lê Thụy Hải được mời về nắm B.BD thay ông Cho Yoon-hwan (người Hàn Quốc). Có vẻ như đội bóng đất Thủ không còn sự lựa chọn nào khác, dù thực tế mối quan hệ của vị HLV này với lãnh đạo B.BD chẳng mấy mặn mà.

  • B.BD: Lắm tiền, nhiều sao, lao đao trụ hạng B.BD: Lắm tiền, nhiều sao, lao đao trụ hạng

    Là đội bóng chi tiêu nhiều nhất V-League năm nay (tổng chi phí lên đến 60 tỷ đồng), B.BD sở hữu 33 cầu thủ mà họ phải chi ra đến 100 tỷ để mua về.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x