Bayern vẫn phải trông cậy vào Ribery

Minh Nguyên
10:55 ngày 29-04-2014
Franck Ribery, cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa trước lại là cầu thủ... tệ nhất trận Real Madrid - Bayern Munich. Nhưng anh đã kịp lấy lại niềm tin khi tỏa sáng trong chiến thắng trước Werder Bremen vừa qua. Chiến thắng ấy chứng tỏ Bayern vẫn phụ thuộc vào Ribery.
Bayern vẫn phải trông cậy vào Ribery

TỆ NHẤT TRẬN THUA REAL 
Tờ Daily Mail đã chấm điểm cuộc so tài giữa Real Madrid và Bayern Munich (1-0). Trong đó Daily Mail cho Ribery 5 điểm, thấp nhất trong số các cầu thủ hai đội. Ngay cả Mario Goetze, người vào sân thay Ribery ở phút 72, cũng được 6 điểm dù chỉ có mặt trong chưa đầy 1/4 thời gian trận đấu. Cũng chính Goetze tạo ra tình huống nguy hiểm nhất của Bayern song cú sút rất mạnh ở cự ly tương đối gần của anh đã bị thủ môn Iker Casillas của Real Madrid xuất sắc cản phá. 

Cây bút Matt Barlow của Daily Mail đặt câu hỏi: “Nếu Pep Guardiola đưa Goetze vào sân sớm hơn, liệu Bayern đã có bàn gỡ hòa 1-1?”. Guardiola nhận trách nhiệm về mình, vì theo ông thì “việc Ribery mờ nhạt, ít nhận bóng và hầu như mất hút trong hiệp 2 là lỗi của tôi. Chắc chắn Ribery sẽ chơi tốt hơn ở trận lượt về, và tôi sẽ phải làm việc hiệu quả hơn”. 

Bất chấp nhận được sự bênh vực và ủng hộ của Guardiola, bất chấp các đồng đội hết lòng ủng hộ, như tuyên bố của Philipp Lahm: “Không chỉ Ribery, đa số cầu thủ Bayern đã chơi không tốt”, thì Ribery vẫn thừa nhận: “Trận gặp Real tại sân Bernabeu là nỗi thất vọng lớn. Hiếm khi tôi chơi tồi đến như vậy”.


VẪN CÒN CƠ HỘI THỨC TỈNH   
Rất may cho Ribery và Bayern là cơ hội vẫn còn với họ. Trận bán kết lượt về Champions League sẽ diễn ra trên sân Allianz Arena. Ribery sẽ được chơi trước sự ủng hộ cuồng nhiệt của hàng chục nghìn khán giả. Và Ribery cũng có điểm tựa là sự  trở lại ngay lập tức của anh, khi Bayern vùi dập Werder Bremen 5-2 cuối tuần qua. Với 1 bàn và 2 đường kiến tạo, Ribery đã cho thấy anh đủ sức vượt qua sức ép và chơi hiệu quả trở lại. Anh cũng cho thấy dấu ấn của mình trong lối chơi của Hùm xám vẫn còn rất đậm nét. Thế nên nếu “Gã mặt sẹo” duy trì được thể lực, sẽ không bất ngờ khi anh được đá chính ở trận tái đấu với Real.

Tất nhiên, Bremen không mạnh bằng Real, và trận đấu sắp tới tại Allianz Arena sẽ có sức ép khủng khiếp hơn nhiều. Nhưng nên nhớ Ribery và Bayern đã quá quen với những sức ép và đã rất nhiều lần vượt qua đầy ngoạn mục. Và Ribery góp một phần lớn trong chặng đường chinh phục đầy nan nan nhưng vinh quang vừa qua, khi Bayern vào chung kết Champions League năm 2010, khi Hùm xám vô địch mùa giải gần nhất. Họ cũng đang hy vọng lập hat-trick 3 lần liên tiếp vào chung kết Champions League (2011/12, 2012/13, 2013/14). Tất cả đang chờ đợi một màn trình diễn siêu đẳng của ngôi sao người Pháp, dẫu biết những Pepe, Ramos… vẫn sẽ dành cho anh sự chăm sóc cẩn thận nhất. 

Ở tuổi 31 và cũng đã trải qua nhiều thăng trầm trong sự nghiệp, Ribery biết mình phải làm gì để giúp đội bóng ở trận đấu quan trọng nhất mùa. Các fan của Bayern rất hy vọng “Gã sẹo” sẽ không để sự nghiệp của mình lụi tàn nhanh chóng sau một mùa giải đỉnh cao. 

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+60
83
2
35
+54
82
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
35
+11
60
6
35
+11
54
7
35
-3
54
8
34
+19
53
9
36
-14
49
10
36
-11
48
11
35
-4
47
12
36
-11
46
13
35
-4
43
14
36
-9
41
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Trước trận Bayern - Real: Pep đổ thêm dầu vào lửa Trước trận Bayern - Real: Pep đổ thêm dầu vào lửa

    Việc HLV Pep Guardiola của Bayern Munich, tuyên bố ông cảm thấy Real Madrid đã làm như là người chiến thắng tại bán kết Champions League là một hành động đổ thêm dầu vào lửa trước trận lượt về tại sân Allianz.

  • Gareth Bale - "Hung thần" của các đội bóng Đức ở Champions League 2013/14 Gareth Bale - "Hung thần" của các đội bóng Đức ở Champions League 2013/14

    Tại Champions League 2013/14, cầu thủ chạy cánh Gareth Bale của Real Madrid đã để lại nhiều dấu ấn đậm nét và nổi bật trong đó là 3 bàn thắng/5 trận đối đầu với các đại diện của Bundesliga. Đây thực sự là thông tin đáng ngại cho Bayern Munich trước trận bán kết lượt về với đối thủ này.

  • Ramos ghi bàn từ phía... sau gôn trên sân Allianz Arena Ramos ghi bàn từ phía... sau gôn trên sân Allianz Arena

    Trong buổi tập mới đây, trung vệ đội phó của Real, Sergio Ramos đã thể hiện khả năng kỹ thuật siêu hạng của mình khi ghi bàn từ chấm... phạt góc.

  • Lăng kính: Bayern có "đè" nổi vía trọng tài? Lăng kính: Bayern có "đè" nổi vía trọng tài?

    Nhìn lại lịch sử, có một sự “tình cờ” rất thú vị, đó là suốt từ năm 2008 đến nay, chưa năm nào mà trong tiến trình Bayern bị loại hoặc thua tại chung kết Champions League, không có sự xuất hiện của một trong 2 trọng tài Howard Webb hoặc Pedro Proenca.

  • Đến lúc Pep phải mạo hiểm! Đến lúc Pep phải mạo hiểm!

    Pep Guardiola đang ở vào một trong những thời khắc khó khăn nhất. Trước đây đối phương thường phải tìm cách lội ngược dòng trước đội bóng của Pep. Bây giờ thì chính ông phải tìm cách giành lại lợi thế sau khi bị dẫn bàn. Điều đó đòi hỏi Pep phải đưa ra những quyết định mạo hiểm.

  • Ancelotti là sự bảo đảm cho Real Ancelotti là sự bảo đảm cho Real

    Cái duyên của HLV Carlo Ancelotti đã góp phần giúp Real thắng Bayern 1-0 ở trận lượt đi. Và vị chiến lược gia người Italia vẫn là điểm tựa của các Madridistas trong hy vọng tiếp tục vượt qua Hùm xám, cũng như lên ngôi vào cuối mùa.

  • 01h45 ngày 30/4, Bayern Munich vs Real Madrid: Tạm biệt Bayern 01h45 ngày 30/4, Bayern Munich vs Real Madrid: Tạm biệt Bayern

    Cả thành Munich đang sống trong sợ hãi cùng nỗi hoài niệm về sức mạnh ở mùa giải trước, mùa giải mà Hùm xám đã đăng quang thuyết phục. Và tất cả dường như cũng đã sẵn sàng cho thời khắc Bayern rời ngai vàng khi lời nguyền Champions League đang linh nghiệm...

  • Viễn cảnh Atletico đụng độ Real ở chung kết: Thành Madrid và giấc mơ..."nội chiến" Viễn cảnh Atletico đụng độ Real ở chung kết: Thành Madrid và giấc mơ..."nội chiến"

    Trận chung kết Cúp C1/Champions League là “nội chiến” của một quốc gia đã hiếm. Nhưng nếu là cuộc chiến giữa các thế lực cùng một thành phố thì lại càng hiếm hơn. Nhưng, Madrid lại có cơ hội không nhỏ để thực hiện nhiệm vụ ấy. Bởi lúc này, thời cơ đang ở trong tay Atletico và Real.

  • Simone & Atletico không ngại Stamford Bridge Simone & Atletico không ngại Stamford Bridge

    Kết quả hòa 0-0 trong trận bán kết lượt đi tại Vicente Calderon, trong trận đấu mà HLV Jose Mourinho chủ động sử dụng chiến thuật “xe bus 2 tầng”, có thể coi là lợi thế của Chelsea.

  • Bayern Munich: Hy vọng song hành với sợ hãi Bayern Munich: Hy vọng song hành với sợ hãi

    Có thể hình dung Bayern Munich sẽ vùng lên mạnh mẽ thế nào trong trận bán kết lượt về với Real Madrid. Sức bật của nhà ĐKVĐ Champions League là rất khó lường, song ngược lại những mặt yếu kém của Bayern vẫn lẩn khuất đâu đây.

  • Bóng đá đỉnh cao lại sắp "đổi mốt"? Bóng đá đỉnh cao lại sắp "đổi mốt"?

    Tuần trước, Bóng Đá & Cuộc Sống đã nhận định về trò chơi “phủ định lẫn nhau” trong loạt bài trước vòng bán kết Champions League. Chelsea và Real Madrid quả đã làm được điều đó trước các đối thủ mạnh Atletico Madrid và Bayern Munich trong trận lượt đi. Họ “phủ định” điều gì?

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x