Champions League 2013/14 - Bán kết - sân Allianz Arena (lượt đi 0-1)

01h45 ngày 30/4, Bayern Munich vs Real Madrid: Tạm biệt Bayern

MẠNH ĐỨC
05:57 ngày 29-04-2014
Cả thành Munich đang sống trong sợ hãi cùng nỗi hoài niệm về sức mạnh ở mùa giải trước, mùa giải mà Hùm xám đã đăng quang thuyết phục. Và tất cả dường như cũng đã sẵn sàng cho thời khắc Bayern rời ngai vàng khi lời nguyền Champions League đang linh nghiệm...
01h45 ngày 30/4, Bayern Munich vs Real Madrid: Tạm biệt Bayern

VỊ VUA CỦA... HOÀI NIỆM
Đã có những thời điểm ở mùa giải này, Bayern với sự dẫn dắt của HLV Pep Guardiola tạo cho người ta một cảm giác chắc chắn và an toàn hơn so với mùa giải lịch sử 2012/13 do Jupp Heynckes cầm quân. Thế nhưng, đúng vào giai đoạn căng thẳng nhất của mùa giải, lúc mà Hùm xám cần phải thế hiện được sức mạnh và bản lĩnh của một đội bóng đang trên hành trình bảo vệ chức vô địch, họ đã không làm được điều đó.

Hãy khoan so sánh sức mạnh của Bayern ở mùa này và mùa trước. Thay đổi mà người ta dễ nhận thấy nhất ở đội bóng xứ Bavaria là họ đang mất chất Đức, cái chất đã tạo nên sức mạnh cho Bayern. Chính Guardiola trong một cuộc trả lời phỏng vấn báo TBN cũng đã thừa nhận: “BLĐ Bayern muốn tiếp tục xây dựng đội bóng theo phong cách tấn công mạnh mẽ nhưng họ lại ký hợp đồng với tôi”.

Bayern của Guardiola được xây dựng trên một lối chơi bài bản, nhưng lại thiếu cá tính và ít đột biến. Chính vì thế, khi bị đẩy vào thế khó, trước một Real đang tràn đầy quyết tâm lần thứ 10 vô địch C1/Champions League và đang có phong độ cực tốt, không nhiều người tin họ có thể vượt qua. Chưa kể đây đang là thời điểm mà Hùm xám có phong độ và tâm lý không ổn định. Thứ vũ khí được gắn mác “tinh thần Đức” cũng không được họ thể hiện ở mùa này để giải nguy. Chính vì thế mà những chiến thắng oai hùng trước Real trong quá khứ có lẽ vẫn sẽ nằm yên trong sử sách mà khó được đội quân của Guardiola tái hiện lại tại Allianz Arena đêm nay.


ALLIANZ ARENA ĐỔ LỆ
Kể từ khi khánh thành sân Allianz Arena ở mùa 2005/06, Bayern đã đánh dấu một bước phát triển mới trong lịch sử đội bóng. So với sân Olympiastadion trước, sân Allianz Arena có sức chưa lớn hơn hẳn nhưng vẫn luôn kín chỗ dù đã liên tục được cơi nới trong những năm qua. Điều đó mang đến cho đội bóng xứ Bavaria những cú hích tích cực về doanh thu từ tiền bán vé.

Tuy nhiên, Allianz Arena không phải là một chỗ dựa vững chắc cho Bayern và tại chính sân đấu này, đã rất nhiều lần NHM Munich phải đổ lệ vì đội nhà. Tại Bundesliga, không ít lần Bayern để những đối thủ kình địch như Bremen hay Dortmund khuất phục với những thất bại đau đớn mà mới nhất là trận thua 0-3 trước đội bóng vùng Ruhr. Trong khi ở đấu trường Champions League 2010/11, Bayern cũng bị loại đau đớn trước Inter ở vòng 1/8 khi để thua 2-3 trên sân nhà dù đã thắng 1-0 trên sân đất Italia ở trận lượt đi. Nhưng trên tất cả vẫn là thất bại trước Chelsea ở trận chung kết Champions League 2012 chính tại Allianz Arena, thất bại cay đắng nhất của Hùm xám tại đấu trường đỉnh cao này.

Allianz Arena đã quen với những giọt nước mắt. Và đêm nay, rất có thể NHM Munich sẽ một lần nữa phải đổ lệ...


“Trận đấu diễn ra tại Allianz Arena và các CĐV sẽ ở cạnh chúng tôi. Họ xứng đáng được hưởng niềm vui. Nhưng để làm được điều đó, tôi cần các cầu thủ có một tinh thần, cảm giác và quyết tâm cao nhất. Khi đó, tất cả khó khăn sẽ ở phía sau” - HLV Pep Guardiola (Bayern)

“Các cầu thủ đang rất khát khao và mạnh mẽ sau thất bại ở những mùa trước. Chiến thắng 1-0 ở lượt đi không phải là lợi thế lớn và tôi tin các cầu thủ Real sẽ tiếp tục thi đấu quyết tâm để hướng tới một chiến thắng ngay tại Munich” - HLV Carlo Ancelotti (Real)

CON SỐ:
0 - Trong 5 lần Bayern và Real đụng độ nhau tại bán kết Champions League trước đây (Bayern thắng 4), không lần nào vé vào chung kết được quyết định bởi luật bàn thắng sân khách.
5 - Đây là lần thứ 5 cả Pep Guardiola và Carlo Ancelotti dẫn dắt 1 đội bóng vào tới bán kết Champions League. 4 lần trước của Ancelotti đều với Milan và 3 lần ông đưa đội bóng này vào chung kết. Trong khi 4 lần vào chung kết của Guardiola với Barcelona, 2 lần ông giúp đội bóng này vào chung kết.
16 - Kể từ khi giải đấu đổi tên thành Champions League, trận đấu giữa Bayern và Real đêm nay sẽ là lần chạm trán thứ 16 giữa hai đội. Như vậy, Bayern - Real sẽ vượt qua Barcelona - Milan (15 lần đối đầu) để trở thành cặp đấu duyên nợ nhất Champions League.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- 7 trận sân nhà gần đây của Bayern, họ thắng 3 và thua 4 trận theo châu Á.
- 8 trận gần nhất của Real, họ thắng 7 và chỉ thua 1 trận theo châu Á.
- 6 trận gần đây của Real, có 5 trận có tối đa 1 bàn thắng trong hiệp 1. 8 trận gần đây của Bayern, cũng có 6 trận có tối đa 1 lần lưới rung ngay hiệp đầu.

ĐẶC BIỆT
Tối đa 3 bàn thắng: 9/10 lần đối đầu gần nhất giữa 2 đội tại Champions League có tối đa 3 bàn thắng mỗi trận. 4 trận gần đây của Bayern tại Champions League cũng chỉ có 1 trận có quá 3 bàn thắng. Khó có quá 3 bàn ở trận này.
Tổng bàn thắng chẵn: 6/9 trận gần đây của Bayern có tổng bàn thắng chẵn. 6 trận gần đây của Real cũng có 4 trận có tổng số lần lưới rung là chẵn. Kịch bản trên sẽ lặp lại vào đêm nay.


DỰ ĐOÁN: 1-1

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<
  • Viễn cảnh Atletico đụng độ Real ở chung kết: Thành Madrid và giấc mơ..."nội chiến" Viễn cảnh Atletico đụng độ Real ở chung kết: Thành Madrid và giấc mơ..."nội chiến"

    Trận chung kết Cúp C1/Champions League là “nội chiến” của một quốc gia đã hiếm. Nhưng nếu là cuộc chiến giữa các thế lực cùng một thành phố thì lại càng hiếm hơn. Nhưng, Madrid lại có cơ hội không nhỏ để thực hiện nhiệm vụ ấy. Bởi lúc này, thời cơ đang ở trong tay Atletico và Real.

  • Simone & Atletico không ngại Stamford Bridge Simone & Atletico không ngại Stamford Bridge

    Kết quả hòa 0-0 trong trận bán kết lượt đi tại Vicente Calderon, trong trận đấu mà HLV Jose Mourinho chủ động sử dụng chiến thuật “xe bus 2 tầng”, có thể coi là lợi thế của Chelsea.

  • Bayern Munich: Hy vọng song hành với sợ hãi Bayern Munich: Hy vọng song hành với sợ hãi

    Có thể hình dung Bayern Munich sẽ vùng lên mạnh mẽ thế nào trong trận bán kết lượt về với Real Madrid. Sức bật của nhà ĐKVĐ Champions League là rất khó lường, song ngược lại những mặt yếu kém của Bayern vẫn lẩn khuất đâu đây.

  • Bóng đá đỉnh cao lại sắp "đổi mốt"? Bóng đá đỉnh cao lại sắp "đổi mốt"?

    Tuần trước, Bóng Đá & Cuộc Sống đã nhận định về trò chơi “phủ định lẫn nhau” trong loạt bài trước vòng bán kết Champions League. Chelsea và Real Madrid quả đã làm được điều đó trước các đối thủ mạnh Atletico Madrid và Bayern Munich trong trận lượt đi. Họ “phủ định” điều gì?

  • Ronaldo: "Tôi có một giấc mơ!" Ronaldo: "Tôi có một giấc mơ!"

    Siêu sao Cristiano Ronaldo đã có những chia sẻ về giấc mơ của anh cùng với Real Madrid, cùng ĐT Bồ Đào Nha cũng như kế hoạch tương lai sau khi giải nghệ.

  • Người cũ mong Chelsea bị loại khỏi Champions League Người cũ mong Chelsea bị loại khỏi Champions League

    Cựu HLV của Chelsea, Felipe Scolari, hy vọng Atletico Madrid sẽ đánh bại The Blues ở trận lượt về bán kết Champions League mùa giải năm nay.

  • Bayern thường mờ nhạt ở các trận cầu đinh Bayern thường mờ nhạt ở các trận cầu đinh

    Mùa trước, Bayern từng đánh bại Juventus 4-0, Barcelona 7-0 sau 2 lượt trận. Tuy nhiên, cái uy đó đã không còn được họ thể hiện trong các trận cầu đinh ở mùa giải này.

  • Real: Gần hơn giấc mộng Decima Real: Gần hơn giấc mộng Decima

    Tại Bernabeu rạng sáng qua, máy quay dừng rất lâu ở góc khán đài - nơi có tấm băng rôn khổng lồ in dòng chữ “Reyes de Europa” (Vua của châu Âu).

  • Lăng kính: Hứng khởi ở đâu ra? Lăng kính: Hứng khởi ở đâu ra?

    Đó là tháng 6/2007. Real Madrid vừa vô địch La Liga. Nhưng các khán đài sân Bernabeu không hề tỏ ra hài lòng: CĐV vẫn liên tục phỉ báng HLV Fabio Capello, khiến ông này, trong một cơn mất kiểm soát đã giơ “ngón tay thối” về phía khán đài. Và BLĐ Real quyết định rằng sẽ cân nhắc chiếc ghế HLV trưởng của ông thày người Italia.

  • Terry có thể đá chính khi Chelsea tái đấu Atletico Terry có thể đá chính khi Chelsea tái đấu Atletico

    Quá trình bình phục chấn thương mắt cá của trung vệ John Terry đang diễn ra theo chiều hướng rất tích cực. Theo báo giới Anh, nhiều khả năng thủ quân Chelsea sẽ trở lại sớm hơn so với dự kiến.

  • THỐNG KÊ: Real có bao nhiêu cơ hội loại Bayern? THỐNG KÊ: Real có bao nhiêu cơ hội loại Bayern?

    Có lợi thế cách biệt 1 bàn và đặc biệt là giữ sạch lưới trên sân nhà, song nếu nhìn vào lịch sử và lý thuyết toán học thì Real Madrid cũng chỉ sở hữu 50% cơ hội đi tiếp trước trận lượt về trên sân Bayern Munich.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x