5 trung vệ chất lượng M.U có thể bổ sung cho hàng thủ

Quang Minh
20:00 ngày 23-09-2014
Hơn lúc nào hết, M.U cần bổ sung thêm những trung vệ đẳng cấp để gia cố hàng phòng ngự, nếu như không muốn bỏ đi thêm một mùa giải nữa.
5 trung vệ chất lượng M.U có thể bổ sung cho hàng thủ
Sau sự ra đi của bộ đôi đại công thần Rio Ferdinand và Nemanja Vidic mùa Hè vừa qua, tân HLV Louis van Gaal đã điền tên khá nhiều trung vệ đẳng cấp khác để thay thế. Tuy nhiên, lần lượt Mehdi Benatia, Eliaquim Mangala, Thomas Vermaelen, Kostas Manolas, Mats Hammels rồi Ezequiel Garay hoặc chọn bến đỗ khác hoặc tiếp tục ở lại đội bóng của mình.

Kết thúc kỳ chuyển nhượng, M.U không mang về bất cứ trung vệ thực thụ nào và phải đặt niềm tin vào những Jonny Evans, Chris Smalling, Phil Jones cũng như măng non Tyler Blackett. Chấn thương cũng như sự non kém về kinh nghiệm của các trung vệ đang khiến M.U lĩnh hậu quả. Mới nhất chính là việc họ thua ngược Leicester 3-5, trong đó có 4 bàn thắng đến chỉ sau chưa đầy 30 phút cuối trận.

Sự non kém của hàng thủ khiến M.U trả giá với trận thua ngược Leicester

Chính vì thế, nhiệm vụ phải mang về một trung vệ đẳng cấp trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông là việc làm cấp bách với M.U lúc này. Song, vấn đề nan giải là việc BLĐ đội bóng lại không muốn mở hầu bao tiếp, và yêu cầu HLV Van Gaal phải xoay sở với những con người hiện có.

Trong trường hợp thuyết phục được BLĐ đội bóng bổ sung thêm trung vệ, có lẽ chiến lược gia Hà Lan nên cân nhắc một trong năm sự lựa chọn sau, những cái tên đã và đăng khẳng định được tài năng của mình tại châu Âu.

1. Mats Hummels (Dortmund)
Một trong những trung vệ xuất sắc nhất tại Brazil mùa Hè vừa qua. Khả năng công thủ toàn diện là điểm mạnh rõ ràng nhất của Hummels, khi anh có 2 bàn thắng tại World Cup và là tấm lá chắn thép trong chiến dịch lên ngôi vô địch của ĐT Đức.


Mùa Hè vừa qua, tưởng như M.U sẽ giải quyết dứt điểm thương vụ này, nhưng trước thái độ dứt khoát của HLV Juergen Klopp, đội chủ sân Old Trafford buộc phải rút lui. Vào tháng Giêng tới, M.U buộc lòng phải đẩy nhanh tốc độ, dứt khoát hơn trên bàn đàm phán, bởi Hummels năm nay mới 25 tuổi và hứa hẹn sẽ là trụ cột trong nhiều năm nữa.

2. Nevan Subotic (Dortmund)
Trong trường hợp thất bại với thương vụ Hummels, thì một cầu thủ khác của Dortmund là Subotic cũng không hề là sự lựa chọn tồi. Điểm mạnh của cầu thủ người Serbia là lối chơi điềm tĩnh, xử lý bóng chắc chắn giống như cựu trung vệ của M.U, Rio Ferdinand.


Hồi năm 2012, M.U từng đánh tiếng mua Subotic về để dần thay thế những lão tướng của sân Old Trafford. Tiếc là thời điểm đó BLĐ Dortmund liên tục từ chối, và cá nhân cầu thủ này cũng dính chấn thương đầu gối khá nặng. Tuy nhiên, lúc này Subotic đã bình phục hoàn toàn chấn thương và hiện đang là trụ cột nơi hàng thủ đội chủ sân Signa Iduna Park. Nếu muốn có sự phục vụ của trung vệ 25 tuổi, chắc chắn M.U sẽ phải trả một khoản phí không hề nhỏ.

3. Ron Vlaar (Aston Villa)
Một mục tiêu ngắn hạn và thực tế hơn, đó là đội trưởng của Aston Villa. Cầu thủ 29 tuổi không phải là người quá xa lạ với HLV Van Gaal khi mới cùng ông trải qua một kỳ World Cup thành công trong màu áo ĐT Hà Lan.


Nếu gia nhập M.U, chắc chắn Vlaar sẽ không mất quá nhiều thời gian để hòa nhập, bởi đã có kinh nghiệm chinh chiến tại Anh và được làm việc cùng những người đồng hương như Daley Blind, Van Persie cũng như ông thầy Van Gaal. Lợi thế của M.U trong thương vụ này chính là việc quá trình đàm phán hợp đồng của Vlaar với đội chủ sân Villa Park vẫn đang gặp khó khăn.

4. Diego Godin (Atletico Madrid)
Sau khi đăng quang ngôi vô địch La Liga cùng Atletico Madrid mùa giải trước, cuối cùng Godin cũng nhận được những tràng pháo tay, sự công nhận tài năng của NHM và giới chuyên môn.


Cầu thủ người Uruguay là một trong những nhân tố chính trong mùa giải thăng hoa của đội chủ sân Vicente Calderon. Không chỉ chắc chắn trong phòng ngự với lối chơi mạnh mẽ, Godin còn đặc biệt tỏ ra nguy hiểm trong những tình huống lên tham gia tấn công nhờ khả năng chọn điểm rơi và đánh đầu rất tốt của mình.

5. Joel Matip (Schalke)
Gia nhập lò đào tạo trẻ Schalke từ năm 9 tuổi, cầu thủ mang 2 quốc tịch Đức và Cameroon, Joel Matip là một trung vệ sở hữu lối chơi hiện đại. Cách thi đấu của Matip được các chuyên gia nhận định "phòng ngự chủ động", thể hiện qua khả năng chuyền bóng, trợ giúp và phán đoán tình huống rất sắc sảo.


Sở hữu chiều cao lý tưởng 1m94, ở tuổi 23, độ tuổi tràn đầy sức trẻ, sự nhiệt huyết nhưng cũng không thiếu kinh nghiệm (đã có 6 mùa giải tại Bundesliga với 145 trận ra sân), Matip chắc chắn sẽ là sự bổ sung lý tưởng cho hàng phòng ngự của M.U. Tuyến phòng ngự của M.U đang thiếu tính linh hoạt, sự chắc chắn, và Matip sẽ là một mắt xích hoàn hảo để HLV Van Gaal hoàn thiện.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • U19 Việt Nam xứng đáng là những “đại sứ” văn hóa U19 Việt Nam xứng đáng là những “đại sứ” văn hóa

    Người hâm mộ đã trải qua liên tục một tháng trời chiêm ngưỡng màn trình diễn của U19 Việt Nam tại giải U22 Đông Nam Á ở Brunei và U19 Đông Nam Á ở Việt Nam.

  • Iker Casillas: Hoen ố một tượng đài Iker Casillas: Hoen ố một tượng đài

    Iker Casillas là một người con đích thực của thành Madrid, anh là niềm tự hào của những fan hâm mộ đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha, nhưng tất cả đã thay đổi chóng mặt chỉ sau 2 năm qua.

  • M.U: Dải ngân hà 1.0 phiên bản “lỗi” M.U: Dải ngân hà 1.0 phiên bản “lỗi”

    Nhắc đến Ngân Hà người ta biết đến nó là tập hợp những vì tinh tú sáng nhất kéo dài từ chòm sao Tiên Hậu ở phía bắc đến chòm sao Nam Thập Tự ở phía nam.

  • Mesut Ozil sa sút, lỗi do ai? Mesut Ozil sa sút, lỗi do ai?

    Kiến tạo bàn thắng chính là điều đưa tên tuổi của Mesut Ozil lên đỉnh cao. Song nếu như ở Bremen và Real anh thành công bao nhiêu thì ở Arsenal anh lại giảm sút bấy nhiêu. NHM không còn được thấy những pha đi bóng kỹ thuật lắt léo, những đường chuyền tinh mà là những màn trình diễn hết sức nhạt nhòa.

  • 4-4-2 hay 4-3-3 cho U19 Việt Nam? 4-4-2 hay 4-3-3 cho U19 Việt Nam?

    HLV Guillaume Graechen sẽ sử dụng đội hình nào để có thể tận dụng hết những tố chất tiềm tàng mà các cầu thủ U19 Việt Nam đang có được? Đó sẽ là sơ đồ 4-4-2 ưa thích hay một cuộc cách mạng mới mang tên 4-3-3?

  • 170 triệu Bảng: Có phải một kỳ chuyển nhượng thất bại của MU? 170 triệu Bảng: Có phải một kỳ chuyển nhượng thất bại của MU?

    Radamel Falcao, một “siêu tiền đạo” đã cập bến Old Tralford vào ngày cuối cùng của TTCN. Trước đó, những ngôi sao như Di Maria, Blind hay những tài năng trẻ đầy triển vọng như Luke Shaw, Rojo đều lần lượt cập bến Manchester. “Quỷ đỏ” cho thấy họ đang khát khao trở lại với đỉnh cao như thế nào. Nhưng phải chăng, họ sẽ lại thất bại?

  • Maradona và Messi: Cuộc chiến có hồi kết Maradona và Messi: Cuộc chiến có hồi kết

    Giấc mơ vô địch World Cup sau 24 năm đợi chờ của người dân Argentina đã bị người Đức chấm dứt một cách lạnh lùng. Một lần nữa Lionel Messi đã không thể gánh vác trọng trách của cả dân tộc trên vai như "Cậu Bé Vàng" Diego Maradona tại Mexico 1986.

  • Messi: Một thiên tài bóng đá Messi: Một thiên tài bóng đá

    Những gì mà Lionel Messi làm cho bóng đá đang giúp anh trở thành một tượng đài của Barca cũng như ĐT Argentina. Với những người NHM, họ coi anh là một thiên tài bóng đá.

  • Lịch sử gọi tên "Cỗ xe tăng" Đức Lịch sử gọi tên "Cỗ xe tăng" Đức

    Đức gặp Argentina, một đại diện cho trường phái bóng đá thực dụng hiệu quả điển hình của Châu Âu đối đầu với một đại diện cho trường phái tấn công hào hoa của Nam Mỹ. Đội nào sẽ lên ngôi vương vào cuối tuần này?

  • James Rodriguez tỏa sáng nhờ... vắng Falcao James Rodriguez tỏa sáng nhờ... vắng Falcao

    Cái tên James Rodriguez đang là một từ khóa “hot”. Tài năng trẻ của Colombia đang tạm dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" tại World Cup 2014 với 5 bàn thắng. Anh nổi lên như là một trong những cầu thủ dẫn dắt lối chơi xuất sắc nhất thế giới hiện tại sau màn trình diễn ấn tượng ở Brazil. Tuy nhiên, lý do Rodriguez tỏa sáng một phần là nhờ vắng Falao.

  • Cristiano Ronaldo: Đáng thương và đáng trách Cristiano Ronaldo: Đáng thương và đáng trách

    Thêm một lần nữa, Ronaldo lại lầm lũi cũi đầu ra về trong tư thế kẻ thất bại.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x