Tại sao Liverpool sẽ vô địch Premier League mùa này?

HUY KHA
19:12 ngày 05-03-2014
Người hâm mộ đang có những lý do để chờ đợi Liverpool lần đầu tiên giành chức vô địch Premier League mùa này. Trong mạch cảm xúc ấy, tác giả Huy Kha đã gửi cho mục Bạn đọc bài viết chia sẻ khá sâu sắc về vấn đề này.
Tại sao Liverpool sẽ vô địch Premier League mùa này?
Lần đầu tiên, chuyên mục Bạn đọc viết (bandoc@bongdaplus.vn) đón nhận một bài viết đến từ fan của Liverpool. Quả thật, dù cho phong độ của đội bóng có trồi sụt, có bất ổn đến đâu đi chăng nữa, thì tình cảm của các CĐV vẫn luôn thắm đượm sau rất nhiều năm. Mùa giải này, nỗi khắc khoải chờ đợi đến chức vô địch lần đầu tiên sau 24 năm đang có cơ hội chấm dứt. Giờ là lúc những Liverpudlian hy vọng vào sự bền tâm bền sức của đội bóng để khiến cho thành London hay Manchester phải tắt tiếng cười...

Tại sao lại mong chờ Liverpool vô địch Premier League mùa này?

Kể từ năm 1990, Liverpool chưa một lần đứng trên bục vinh quang của giải đấu lớn nhất xứ sở Sương mù. Mùa này, người hâm mộ đang có những lý do để chờ đợi The Kop lần đầu tiên giành chức vô địch Premier League. 

Hiện Liverpool đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng với khoảng cách 4 điểm ít hơn đội xếp đầu là Chelsea. Còn tới 9 vòng đấu nữa mùa giải mới kết thúc và cơ hội để Lữ đoàn đỏ soán ngôi của The Blues không hề nhỏ. Vượt xa cả lý thuyết đơn thuần, việc Liverpool vô địch ở Premier League mùa này còn đem đến những hiệu ứng tích cực về lâu về dài không chỉ cho đội bóng vùng Merseyside mà cho cả nước Anh.

So với các ứng viên cạnh tranh danh hiệu vô địch mùa này, Liverpool là đội bóng duy nhất chưa từng bước lên bục cao nhất kể từ khi giải vô địch Anh đổi thể thức và tên gọi thành Premier League. Những Chelsea, Man City hay Arsenal đều ít nhất tận hưởng cảm giác là “vua Premier League”. Là một đội bóng giàu truyền thống của xứ sở Sương mù, thật khó để chấp nhận sự thật đó. Và khi nhìn vào thành công của The Blues hay The Citizens, có thể chỉ ra nguyên nhân rằng, đó là những chức vô địch "sặc mùi tiền". Những ông chủ Nga hay Saudi Arabia liên tục “bơm” tiền trên thị trường chuyển nhượng để đưa đội bóng đến với vinh quang.

Liverpool không đi theo hướng như vậy. Đội chủ sân Anfield thỉnh thoảng tạo ra những “bom tấn” song họ lại không đầu tư ồ ạt và điên cuồng mà luôn cân đối ngân sách. Trong thời buổi hiện nay, người hâm mộ sẽ chờ đón sự lên ngôi của đội bóng lấy truyền thống làm nền tảng chứ không phải dùng tiền để mua danh hiệu.

Đội trưởng Gerrard giương cao chức vô địch Champions League năm 2005

Nếu Liverpool vô địch thì đó sẽ là phần thưởng xứng đáng cho sự kiên nhẫn, lòng bao dung và cũng là cái kết hoàn hảo cho huyền thoại sống Steven Gerrard.

Mùa trước, The Kop lại "trắng tay" ở Premier League. Không vô địch đã đành, đội chủ sân Anfield cũng không thể giành suất dự Champions League. Một nỗi xấu hổ bao trùm. Lẽ thường, huấn luyện viên trưởng là người đứng mũi chịu sào. Brandan Rodgers lẽ ra phải  bị sa thải. Nhưng không, ông chủ người Mỹ, John W Henry vẫn tin tưởng cựu thuyền trưởng của Swansea. Ông đã được đền đáp xứng đáng cho đến thời điểm hiện tại. 

Bên cạnh đó, người ta bàn đến khả năng Luis Suarez rời khỏi Anfield là rất lớn ở hè 2013 sau scandal cắn trung vệ Branislav Ivanovic của Chelsea. Tuy vậy, tuyển thủ Uruguay vẫn ở lại bởi sự bao dung và niềm tin của ban lãnh đạo The Kop. Hiện tại, Suarez đang chứng minh quyết định của Liverpool là đúng đắn như thế nào.

Gerrard là một trong những công thần hiếm hoi còn sót lại ở Premier League hiện tại. Ngặt nỗi, khác với một Ryan Giggs no nê danh hiệu cùng Man United, thủ quân ĐT Anh vẫn chưa một lần được tận hưởng hương vị chiến thắng tại giải Ngoại hạng. Chức vô địch sẽ là phần thưởng không thể tuyệt vời hơn cho sự tận hiến của Gerrard.


Các đại diện của bóng đá Anh đang thảm bại tại Champions League từ mùa giải trước đến nay. Champions League không chỉ đề cao sức mạnh tập thể, sự tỏa sáng của các cá nhân mà yếu tố kinh nghiệm quyết định không hề nhỏ đến thành bại của đội bóng. Với một Liverpool giàu kinh nghiệm trên đấu trường châu Âu, điểm mạnh đó có thể phát huy một khi thầy trò Brendan Rodgers xuất hiện tại sân chơi này. Đó sẽ là cứu cánh cho bóng đá Anh trong bối cảnh họ sắp bị Đức vượt mặt.

ĐT Anh trong những năm gần đây thường không gặt hái thành công ở đấu trường quốc tế lớn. Bởi lẽ, các cầu thủ mang quốc tịch Anh thường ít có cơ hội chứng tỏ mình ở các câu lạc bộ. Đặc biệt, các cầu thủ trẻ ít có đất diễn ở sân chơi này. Nhìn vào đội hình của Chelsea, Man City hay Arsenal thì sẽ rõ. Rất hiếm những cầu thủ Anh là trụ cột của đội bóng.

Song, với Liverpool thời điểm hiện tại, điều đó không xảy ra. Những Daniel Sturridge, Jordan Henderson hay Raheem Sterling đang là nhân tố chính giúp The Kop bay cao. Chưa kể, “sao trẻ” Jon Flanagan ngày càng được sử dụng nhiều hơn ở hàng phòng ngự. Họ là những trụ cột của Tam sư ở hiện tại và tương lai gần. Một điều rất được khuyến khích trong bối cảnh các ngoại binh đang lấn át nội binh tại Premier League.


Ngoài ra, còn phải kể đến yếu tố vùng miền nếu Liverpool vô địch. Merseyside bấy lâu nay luôn núp bóng trước các đại diện của thủ đô London và thành Manchester, sẽ gợi lại những ngày hoàng kim của bóng đá Anh, với những ngôi sao của The Kop. 

Liverpool vô địch cũng sẽ là cú hích thúc đẩy cho Everton – đối thủ không đội trời chung, tự tin hơn ở đấu trường Premier League. Thật tuyệt vời biết bao nếu có thể chứng kiến cảnh Liverpool sẽ đối đầu với Everton ở bán kết Champions League. Nhiều người cho rằng đó sẽ điều viển vông. Nhưng không ai đánh thuế giấc mơ, nhất là thầy trò Roberto Martinez đang ngày một lớn mạnh và dần trở thành thế lực mới, đủ sức cạnh tranh một vị trí trong Top 4.

Rõ ràng, Liverpool vô địch Premier League mùa này không chỉ đem lại những hiệu ứng tích cực cho riêng đội bóng mà nó còn mở ra một bước ngoặt mới cho ĐT Anh cũng như các cá nhân, tập thể khác. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Ý kiến bạn đọc quanh vấn đề bạo lực sân cỏ V-League: Phẫn nộ! Ý kiến bạn đọc quanh vấn đề bạo lực sân cỏ V-League: Phẫn nộ!

    Tâm trạng nói chung của người hâm mộ là hết sức phẫn nộ, cùng với đó là e ngại cho thói quen hành xử thô bạo của các cầu thủ trẻ trên sân.

  • M.U nằm ngoài tốp 4: Mặt trái của sự thật! M.U nằm ngoài tốp 4: Mặt trái của sự thật!

    Ai cũng biết người hâm mộ M.U buồn như thế nào khi Quỷ đỏ thành Manchester đang lận đận ở ngoài tốp 4 giải Ngoại hạng Anh. Với vị trí hiện tại, viễn cảnh không có vé dự Champions League mùa sau đang hiển hiện trước mắt thầy trò David Moyes!

  • Hãy bình tĩnh mà bước tiếp, David Moyes! Hãy bình tĩnh mà bước tiếp, David Moyes!

    Trận thua tâm phục khẩu phục 0-2 trước Olympiakos của Manchester United tại lượt đi vòng 1/8 UEFA Champions League đang trở thành tâm điểm của mọi fan hâm mộ bóng đá...

  • Dortmund hạ gục Zenit trên đất Nga: Trong tiếng nhạc Champions League Dortmund hạ gục Zenit trên đất Nga: Trong tiếng nhạc Champions League

    Trong một bài phỏng vấn trước trận gặp Arsenal ở vòng bảng Champions League, HLV Jurgen Klopp từng bảo rằng ông thấy đội bóng mình đang dẫn dắt giống như một ban nhạc đang chơi Heavy Metal Rock (một loại Rock nặng)...

  • Chọn David Moyes là sai lầm cuối cùng của Sir Alex Chọn David Moyes là sai lầm cuối cùng của Sir Alex

    Chính David Moyes mới là người phải chịu mọi trách nhiệm về hình ảnh của Manchester United hôm nay. Nói cách khác, chọn Moyes kế vị là sai lầm sau cùng và cũng có thể là nghiêm trọng nhất trong sự nghiệp của Alex Ferguson.

  • Hãy để Moyes đi trọn con đường ở M.U! Hãy để Moyes đi trọn con đường ở M.U!

    Trong cơn bão chỉ trích David Moyes và đòi ông từ chức ngay lập tức, vẫn còn đâu đó một vài ý kiến cho rằng ông xứng đáng được trao thêm cơ hội, được hưởng sự kiên nhẫn của BLĐ cũng như fan hâm mộ. Đó thực sự là những "hàng hot" trong muôn vàn chỉ trích, chê bai, phẫn nộ.

  • David Moyes và bản sắc chuyển nhượng David Moyes và bản sắc chuyển nhượng

    Mou thích mang về những miếng ghép bổ sung cho chiến thuyền mình chèo lái, Wenger thích tìm những nhân tố trẻ và sáng tạo, Sir Alex thích sự duy trì của một cỗ máy vạn niên bằng cách tìm mảnh ghép kiểu trục xương sống, Perez thích mang về những vì sao cho bầu trời Santiago Bernabeu luôn luôn lấp lánh. Còn Moyes thì sao?

  • Ý kiến độc giả sau trận M.U thua sốc: Sự chán nản bao trùm Ý kiến độc giả sau trận M.U thua sốc: Sự chán nản bao trùm

    Rất nhiều kỷ lục buồn đã được David Moyes thiết lập tại M.U. Dường như sự kiên nhẫn của người hâm mộ đã đi đến giới hạn. Giờ là lúc người ta chờ đợi quyết định của Ban lãnh đạo...

  • Mesut Oezil: Thiên tài cũng cần chăm chỉ Mesut Oezil: Thiên tài cũng cần chăm chỉ

    Nhà khoa học Thomas Edison có 1 câu nói nổi tiếng như thế này: “Thiên tài là 1% cảm hứng, 99% đổ mồ hôi”. Nói như vậy để thấy rằng, trong cuộc sống, muốn thành công đôi khi tài năng thiên bẩm không thôi chưa đủ, mà đi kèm với đó phải là cả quá trình chăm chỉ, nỗ lực, và kiên định. Oezil chính là một ví dụ điển hình của câu nói này trong bóng đá

  • Bergkamp & Oezil: Sự giống nhau của 2 người nghệ sỹ Bergkamp & Oezil: Sự giống nhau của 2 người nghệ sỹ

    Việc Mesut Oezil đá hỏng quả phạt đền trong trận đấu với Bayern đã được người ta đẩy lên thành một sự kiện, một vụ scandal. Liệu đây có phải là sự bất công ghê gớm, nếu so với những gì anh đã và sẽ làm cho CLB?

  • Marouane Fellaini: Bây giờ hoặc không bao giờ Marouane Fellaini: Bây giờ hoặc không bao giờ

    Marouane Fellaini đã trở lại và thể hiện một màn trình diễn không hề tệ chút nào. Khoảng thời gian gần hai tháng phải nhìn đồng đội thi đấu từ bên ngoài có lẽ là vừa đủ để anh hiểu ra mình cần phải làm gì.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x