ĐT Tây Ban Nha đang "phung phí" hàng trăm triệu euro

CHIÊU VĂN
Từ 19:17 ngày 05-03-2014
Juan Mata, David De Gea và Isco sẽ không có mặt trong đội hình TBN vừa được triệu tập của HLV Vicente Del Bosque, và Fernando Torres nhiều khả năng sẽ phải ngồi nhà ở World Cup 2014.
Danh sách các ứng cử viên hàng đầu ở World Cup 2014 sẽ là chủ nhà Brazil, Argentina, Đức và ĐKVĐ TBN. Những người thích bất ngờ sẽ chọn Ý, Hà Lan hay thậm chí là Bỉ, nhưng sẽ không bao giờ là ĐT Anh. Một lý do quan trọng là đội hình của HLV Roy Hodgson quá kém cỏi so với những gã khổng lồ châu Âu và Nam Mỹ.

Lấy ví dụ đội hình TBN ở trận giao hữu gặp Italia tối nay, với những người được triệu tập là Sergio Ramos, Xabi Alonso, Andres Iniesta và bộ đôi của Man City Alvaro Negredo-David Silva. Rất nhiều tên tuổi lừng lẫy khác của TBN đã không được Del Bosque đoái hoài tới cho trận đấu lớn ở Madrid.

Thậm chí, có thể lập nguyên một đội hình 2 TBN đủ sức vào tới bán kết World Cup (xem ở dưới) vắng mặt trong danh sách của Del Bosque, bao gồm thủ thành De Gea của Man United, tiền vệ kiến tạo Isco của Real Madrid và chân sút David Villa của Atletico Madrid. Hợp đồng 37 triệu bảng của Man United, Mata, cũng không có mặt và chân sút chủ lực của Juventus, Fernando Llorente, cũng bị bỏ qua.


Villa và chữ ký 50 triệu bảng của Chelsea Fernando Torres là chủ công trong đội hình TBN giành 3 danh hiệu lớn liên tiếp, nhưng cả 2 đã bị loại, nhường chỗ cho tiền đạo gốc Brazil của Atletico Madrid Diego Costa và Negredo. Trong số những tên tuổi trong đội hình 2, chỉ Gerard Pique là chấn thương, phần còn lại đơn giản là không được triệu tập.

Gần như tất cả những cầu thủ đó, dù đội 1 hay 2, sẽ được gọi lên tuyển ở gần như bất kỳ quốc gia nào trên thế giới. Mỗi người họ đều là những gương mặt quen thuộc ở các vòng đấu loại trực tiếp Champions League và có giá trị chuyển nhượng lên tới hàng trăm triệu euro.

Đúng là Del Bosque muốn cho ra sân một nhóm gồm các trụ cột và những cầu thủ kém quan trọng hơn trong trận đấu thử nghiệm với Ý, nhưng sự xa xỉ của bóng đá TBN vẫn là rất khó tin. Việc họ có tới 11 cầu thủ danh tiếng, đắt giá, tài ba và từng có rất nhiều danh hiệu vắng mặt ở một trong những trận giao hữu quan trọng nhất trước World Cup cho thấy một cường quốc bóng đá thực sự là như thế nào.

Cuộc chiến trên hàng công


Torres, đã góp mặt trong cả 3 kỳ giải lớn mà TBN vô địch, giờ đứng trước nguy cơ không nhỏ phải ngồi nhà khi World Cup 2014 tới. Del Bosque ưa thích sơ đồ chỉ với 1 tiền đạo, và Torres có vẻ không phải là lựa chọn của ông.

Negredo đang là chân sút người TBN có phong độ tốt nhất lúc này và đã gây ấn tượng mạnh ở Premier League kể từ khi gia nhập Manchester City từ Sevilla mùa hè năm ngoái. Anh cũng đã chơi tốt trong các trận vòng loại và giao hữu của Del Bosque. Trong khi đó, Costa đã quyết định chọn khoác áo ĐT TBN thay vì Brazil, khiến Del Bosque khó có thể phớt lờ anh, dù lựa chọn Costa cũng gây nhiều tranh cãi.

HLV râu kẽm còn một lựa chọn đáng nhắc tới khác trên hàng công là Pedro. Ở Barca, cầu thủ thuận chân trái này chủ yếu chơi dạt cánh, nhưng anh rất đa năng và đã ghi được 14 bàn mùa này. Cuối cùng còn có Villa. Ở tuổi 32, anh không còn ở đỉnh cao sự nghiệp, nhưng Villa đã kết hợp với Costa tạo thành bộ đôi rất ăn ý cho Atletico. Villa đã có 11 bàn mùa này và kinh nghiệm của anh nhiều lúc sẽ rất giá trị.

Danh sách triệu tập của Del Bosque cho trận gặp Ý:
Thủ môn: Iker Casillas, Pepe Reina, Victor Valdes.
Hậu vệ: Juanfran, Raul Albiol, Sergio Ramos, Javi Martinez, Jordi Alba, Cesar Azpilicueta.
Tiền vệ: Xavi, Sergio Busquets, Xabi Alonso, Koke, Andres Iniesta, Santi Cazorla, Cesc Fabregas, Thiago Alcantara, David Silva.
Tiền đạo: Alvaro Negredo, Jesus Navas, Pedro, Diego Costa.

Đội hình 2 của TBN
Thủ môn: David de Gea.
Hậu vệ: Alvaro Arbeloa, Gerard Pique, Carles Puyol, Nacho Monreal.
Tiền vệ: Javi Garcia, Isco, Juan Mata.
Tiền đạo: Fernando Torres, Fernando Llorente, David Villa.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x