TỔNG HỢP: 10 sự kiện KHÔNG THỂ bỏ qua ngày 21/2

BONGDAPLUS.VN
16:46 ngày 21-02-2014
BONGDAPLUS tổng hợp những tin tức bóng đá đáng chú ý nhất trong 24h qua.
TỔNG HỢP: 10 sự kiện KHÔNG THỂ bỏ qua ngày 21/2
1. Europa League: Juventus thắng nhẹ, Tottenham thua sốc
Lượt đi vòng 1/16 Europa League đã diễn ra rất sôi nổi và hấp dẫn. Trên sân nhà, Juventus đã khẳng định được vị thế bằng chiến thắng 2-0 trước Trabzonspor. Fiorentina đánh bại Esbjerg 3-1 ngay trên sân của đội bóng Đan Mạch. Khá bất ngờ khi Tottenham để thua đội bóng Ukraine, Dnipro với tỷ số tối thiểu. Trong khi đó, Ajax thậm chí còn để đội khách Salzburg của Áo hạ gục tới 3 bàn không gỡ. Cặp đấu được cho là cân tài cân sức nhất là Swansea và Napoli đã kết thúc bất phân thắng bại.

Hai ông lớn của bóng đá Anh sẽ tham gia một giải đấu mang tên Guinness Champions Cup với sự góp mặt của nhiều đội bóng lớn tại Mỹ. Liverpool nằm ở bảng B với các đối thủ là Man City, AC Milan và Olimpiakos. Trong khi M.U nằm ở nhánh A và đối đầu với bộ đôi đội bóng Italia là Inter Milan, AS Roma và một ông lớn khác là Real.

Trong lần tiếp xúc mới đây với báo giới, chủ tịch Erick Thohir của Inter đã bóng gió nói rằng việc chiêu mộ Vidic sắp được hoàn tất. Trong trường hợp Inter chiêu mộ thành công Vidic, nhiều khả năng trung vệ người Serbia sẽ tái ngộ M.U ngay ở trận đầu tiên khoác áo đội bóng thành Milan. Nói vậy là bởi, Inter và M.U sẽ cùng tham gia 1 giải đấu giao hữu tại Mỹ trong mùa Hè năm nay và họ sẽ so tài cùng nhau vào ngày 29/7. Do ĐT Serbia không được dự VCK World Cup 2014, nên chắc chắn Vidic sẽ góp mặt ở giải đấu này cùng Inter.

4. Lịch thi đấu lại "hành hạ" Man City
Lịch thi đấu thêm một lần nữa đang gây khó khăn cho các cầu thủ Man City. Mới đây, LĐBĐ Anh đã quyết định lùi trận tứ kết FA Cup giữa Man City và Wigan từ ngày 8/3 sang 9/3, tức là chỉ 4 ngày trước khi trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Barca diễn ra. Điều này chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng đáng kể tới kế hoạch phân bổ lực lượng của HLV Manuel Pellegrini, bởi Wigan dù không được đánh giá cao nhưng luôn biết cách tạo bất ngờ. Bằng chứng là họ từng hạ gục Man City với tỷ số 1-0 trong trận chung kết FA Cup mùa giải trước.

Tiền đạo Wayne Rooney và M.U đã tiến rất sát tới thỏa thuận chung về một bản hợp đồng dài hạn. Tuy nhiên, bất đồng liên quan tới vấn đề sở hữu bản quyền hình ảnh đã khiến lễ ký kết bị trì hoãn. Phía Rooney muốn giữ lại một phần để tiện đường ký các hợp đồng tài trợ riêng, trong khi phía M.U muốn kiểm soát tất cả để bù vào chi phí quá lớn về lương cho tiền đạo 28 tuổi này.

6. Barca sẽ mất thêm 9,1 triệu euro vì Neymar



Hồi giữa tuần qua, cơ quan thuế Tây Ban Nha đã gửi yêu cầu tới Barca nhằm sớm đưa ra chứng cứ để chống lại cáo buộc gian lận thuế nếu không muốn bị truy thu thêm gần 10 triệu euro. Cụ thể, tiền thuế ước tính chênh lệch trong kê khai của Barca với Bộ Tài chính ở thương vụ mua Neymar rơi vào khoảng 9,1 triệu euro. Theo ông Perals, Barca đã cố tình lách luật bằng việc dùng những hợp đồng giả không liên quan tới vụ chuyển nhượng Neymar để che dấu và giao dịch với công ty do cha cầu thủ này điều hành.

7. Chicharito được gọi lại vào tuyển Mexico
Sau khi vắng mặt ở trận play-off World Cup 2014, tiền đạo Chicharito của M.U đã được HLV trưởng Miguel Herrera triệu tập lại ĐT Mexico để chuẩn bị cho trận giao hữu với Nigeria vào ngày 5/3 tới tại Atlanta. Ngoài Chicharito còn có có thêm 23 cầu thủ khác, trong đó có trung vệ kỳ cựu Rafael Marquez.

8. Cựu sao M.U hưởng lương cao nhất J-League
Cựu tiền đạo của M.U, Diego Forlan mới chuyển đến thi đấu cho Cerezo Osaka hồi đầu tháng với bản hợp đồng có thời hạn 18 tháng cùng mức lương 346 triệu yên, tương đương 2,02 triệu bảng. Với khoản thu nhập này, Forland đã trở thành cầu thủ được hưởng lương cao nhất giải VĐQG Nhật Bản - J-League. Xếp thứ 2 là tiền đạo kỳ cựu người Brazil, Marquinhos (Yokohama) cùng 2 ngôi sao người Nhật Bản là Yasuhito Endo (Gamba Osaka), Tulio Tanaka (Nagoya), 3 cầu thủ trên hưởng mức lương 150 triệu yên (880.000 bảng).

Thất bại 0-1 trước Atletico tại lượt đi vòng 1/8 Champions League đã khiến cơ hội đi tiếp của Milan trở nên rất mong manh. Không những thế, Rossoneri còn bị sứt mẻ lực lượng nghiêm trọng khi chân sút chủ lực Mario Balotelli dính chấn thương và nghỉ thi đấu 10 ngày tới. Ngoài ra, Mattia De Sciglio cũng bị đau mắt cá chân và chưa có kết luận cụ thể.

10. Vòng 1 giải VĐQG nữ – Thái Sơn Bắc 2014: TNG Thái Nguyên gây sốc!
Chiều qua 20/2, giải bóng đá nữ VĐQG 2014 đã khởi tranh tại sân Thống Nhất với 2 trận đấu đầu tiên, và bất ngờ đã xảy ra khi đội bóng được xem là “lót đường” TNG Thái Nguyên đã chia điểm với chủ nhà TPHCM. Ở trận còn lại Hà Nội 1 đánh bại Hà Nội 2 với tỷ số 4-1.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x