10 khoảnh khắc hài hước nhất lịch sử World Cup

Quang Minh
Từ 20:34 ngày 03-06-2014
Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh chỉ còn đếm ngược từng ngày. Nhân sự kiện này, cùng BONGDAPLUS điểm lại 10 khoảnh khắc hài hước nhất trong lịch sử các kỳ World Cup.
* Cập nhật danh sách chuyển nhượng mùa Hè 2014

1. Huyền thoại ĐT Anh tóm chọn chú chó một cách điêu luyện trên sân
Trong trận tứ kết World Cup năm 1962 giữa ĐT Anh và ĐT Brazil, khi trận đấu đang diễn ra rất căng thẳng và hấp dẫn thì bất ngờ có một chú chó chạy vào sân. Rất nhiều cầu thủ và cả cảnh sát có mặt trên sân nhưng không bắt được, và chỉ tới khi tiền đạo Jimmy Greaves quỳ xuống chống hai tay giống hành động trò chuyện với chú chó và nhanh tay ôm gọn trước sự phấn khích của người hâm mộ có mặt trên sân.

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY



2. Rivaldo - nam diễn viên tồi
Là một cầu thủ nổi tiếng thế giới nhờ khả năng kỹ thuật điêu luyện, những bàn thắng để đời, nhưng trong sự nghiệp của mình huyền thoại Rivaldo cũng để lại dấu ấn về một kịch sĩ vụng về khi có pha ăn vạ rất thô thiển. Cụ thể, ở World Cup 2002, trong trận bán kết với Thổ Nhĩ Kỳ, sau khi bị hậu vệ Hakan Unsal sút bóng vào người ở cột góc, Rivaldo lại ôm mặt lăn lộn trên sân để ăn vạ. Dù bị chỉ trích khá nhiều song Rivaldo cũng thành công khi "câu" được chiếc thẻ đỏ của cầu thủ đối phương.

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY



3. Lễ khai mạc World Cup 1994 tại Mỹ
Đây có lẽ là một buổi lễ khai mạc hài hước nhất trong lịch sử các kỳ World Cup được người Mỹ đạo diễn và dàn dựng, trong đó có sự xuất hiện của nữ ca sỹ nổi tiếng Diana Ross. Cùng chiêm ngưỡng video ở dưới.

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY



4. Pha đốt lưới nhà hài hước của hậu vệ ĐT Mỹ
Jeff Agoos đã phải chờ đợi tới 14 năm để được đại diện cho nước Mỹ tham dự một kỳ World Cup (2002). Tại giải đấu trên đất Nhật Bản và Hàn Quốc, Agoss đã có một tình huống đốt lưới nhà rất hài hước trong trận đấu cuối cùng tại vòng bảng với Bồ Đào Nha. Rất may cho anh, chung cuộc ĐT Mỹ vẫn có được thắng lợi với tỷ số 3-2.

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY



5. Trọng tài Graham Poll rút 3 thẻ vàng mới đuổi cầu thủ khỏi sân
Graham Poll, trọng tài nổi tiếng của nước Anh đã trở thành trò cười khi có quyết định ngớ ngẩn trong trận đấu giữa Croatia và Australia ở World Cup 2006. Ông đã rút 2 thẻ vàng cho Josip Simunic của Croatia nhưng lại không đuổi cầu thủ này khỏi sân và tiếp tục cho thi đấu. Và chỉ tới khi cầu thủ này nhận thẻ vàng thứ ba anh mới rời khỏi sân.

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY



6. Hậu vệ Scotland tranh nhau phá bóng khiến đội nhà bị thua
Tại World Cup năm 1982, Scotland và Liên Xô chạm trán nhau tại bảng 6. Khi tỷ số đang là 1-1, Scotland đã phải trả cái giá quá đắt khi Willie Miller và Alan Hansen đã lao vào nhau trong một tình huống phá đường lên bóng phản công của các cầu thủ Liên Xô. Hai hậu vệ lao vào nhau khiến bóng bật đến đúng vị trí của Ramaz Shengelia và cầu thủ này đã nâng tỷ số lên 2-1. Những phút cuối, Graeme Souness đã cân bằng tỷ số 2-2 nhưng Scotland vẫn bị loại khi rơi xuống vị trí thứ 3.

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY



7. Pha để bóng chui qua háng của thủ môn Robert Green
Tại World Cup 2010 trong trận đấu giữa ĐT Anh và ĐT Mỹ, thủ thành Robert Green của ĐT Anh đã mắc lỗi nghiêm trọng khi để bóng chui qua háng sau tình huống dứt điểm của Clint Dempsey. Rất may cho anh là cuối cùng "Tam sư" cũng có được tấm vé vào chơi ở vòng knock-out với Đức.

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY



8. Tình huống phối hợp đá phạt hài hước tại World Cup 1974
Trong trận đấu giữa ĐT Brazil và ĐT Congo tại World Cup 1974, một pha bóng hài hước đã xuất hiện trong tình huống các cầu thủ Brazil được hưởng quá đá phạt. Các cầu thủ Brazil sau rất nhiều động tác phối hợp đã có phen hoảng hốt khi bị hậu vệ Zaire Mwepu Ilung của Congo băng vào cản phá. Trọng tài xác định đó là tình huống Zaire đã sai và ngay lập tức rút thẻ vàng với cầu thủ này.

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY



9. Khoảnh khắc điên rồ của John Aldridge
John Aldridge, cựu tiền đạo của Liverpool và Real Sociedad đã có một khoảnh khắc điên rồ khi anh tham dự World Cup 1994 trong màu áo ĐT CH Ireland. Trong trận đấu với Mexico ở lượt cuối bảng E, khi được tung vào sân thay người, anh đã có những tranh cãi và chửi nhau với quan chức FIFA. Tuy nhiên, không lâu sau khi vào sân, chính Aldridge đã ghi bàn thắng trong thất bại 1-2 của đội nhà.

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY



10. Hành động kỳ lạ của thủ thành Iker Casillas
Trong chiến thắng của Tây Ban Nha trước Bồ Đào Nha tại vòng 1/16 World Cup 2010, thủ thành Iker Casillas đã có hành động rất kỳ quặc khi kết thúc trận đấu.

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x