5 dấu ấn tại World Cup 1966

BONGDAPLUS.VN
Từ 20:11 ngày 27-05-2014
ĐT Brazil bị loại ngay vòng bảng, Bàn thắng gây tranh cãi của Geoff Hurst, Chú chó Pickles nổi tiếng, Beckenbauer phát minh ra vị trí libero, “Hiện tượng” CHDCND Triều Tiên là 5 dấu ấn tại World Cup 1966. .
ĐKVĐ Brazil bị loại ngay từ vòng bảng
Brazil mang đến nước Anh đội hình rất mạnh với những ngôi sao như Pele, Garrincha, Jaizinho. Tuy nhiên, nhà ĐKVĐ thế giới thời điểm đó gây thất vọng lớn khi chỉ xếp thứ 3 ở bảng C, sau Bồ Đào Nha, Hungary và bị loại ngay từ vòng bảng. Ở giải đấu này, Brazil chỉ thắng được Bulgaria 2-0 trong trận mở màn. Sau đó họ lần lượt thua Hungary và BĐN với cùng tỷ số 1-3. Bốn năm sau khi VĐTG năm 1962, các vũ công samba gây thất vọng não nề.

Bàn thắng gây tranh cãi của Geoff Hurst


Phút 101 hiệp phụ đầu tiên trận chung kết giữa Anh và Tây Đức, Hurst sút rất căng, bóng đập xà ngang rồi dội xuống đất. Trọng tài chính Gottfried Dienst đã công nhận bàn thắng trong sự vui mừng của người Anh và phản đối của người Đức. Đây chính là bước ngoặt bởi sau đó Hurst đã ghi bàn ấn định chiến thắng 4-2, mang về chức VĐTG cho ĐT Anh. Đến tận gần đây thì người ta mới chứng minh được bóng chưa đi qua vạch vôi.

Chú chó Pickles nổi tiếng 


Ngày 20/3/1966, chiếc Cúp vàng thế giới Jules Rimet bị đánh cắp. Câu chuyện làm rúng động cả thế giới bóng đá. Những bộ óc siêu việt nhất lao vào điều tra trong vô vọng. Thế rồi, trong một dịp đi dạo tình cờ, chú chó Pickles làm cho chủ nhân của nó bực bội, khi xông vào đáy của một chiếc thùng rác sủa vang. Trò quái quỷ gì thế? Corbett càu nhàu đến xem vật mà Pickles cố giằng ra từ một mớ giấy báo. Đó chính là chiếc Cúp Jules Rimet bị đánh cắp!

Beckenbauer phát minh ra vị trí libero


Ở tuổi 20, Franz Beckenbauer đã tỏa sáng rực rỡ tại World Cup 1966. Ông được coi là người phát minh ra vị trí libero huyền thoại thời điểm ấy. Rất khó để định nghĩa cụ thể vị trí này nhưng hiểm nôm na là người giữ vai trò libero có thể sắm vai trung vệ khi đội nhà bị tấn công, và có thể chơi như một tiền vệ tấn công khi có bóng. Beckenbauer xuất sắc đến mức được phong là “Hoàng đế”. Tại World Cup 1966, ông ghi được 4 bàn thắng.

“Hiện tượng” CHDCND Triều Tiên 


Tại VCK World Cup 1966, CHDCND Triều Tiên đã gây nên một trong những bất ngờ lớn nhất trong lịch sử World Cup khi thắng Italia 1-0 trong loạt trận cuối vòng bảng, loại luôn đội tuyển từng 2 lần vô địch World Cup khi ấy ra khỏi cuộc chơi. Tại tứ kết, đại diện châu Á suýt chút nữa tạo cơn địa chấn tiếp theo khi dẫn trước BĐN tận 3 bàn nhưng không bảo vệ được chiến thắng. Ngôi sao sáng nhất của Triều Tiên là Pak Seung-Zin, người đã ghi 2 bàn ở World Cup 1966.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x