5 kỷ lục đáng chú ý ở World Cup 2014

Chiêu Văn
Từ 14:35 ngày 03-07-2014
World Cup 2014 được ca ngợi là một trong những giải hấp dẫn nhất lịch sử, và dưới đây là những con số để chứng minh điều đó.

Các kỷ lục đã tồn tại rất lâu, từ số bàn thắng, tuổi cầu thủ và cả độ dài tên của họ, đều đã bị phá ở Brazil. Dưới đây là 5 kỷ lục đáng chú ý nhất.

Một World Cup của mạng xã hội
Giải lần này là một kỳ World Cup bước ngoặt với mạng xã hội, khi Twitter và Facebook đều đạt lượng tương tác kỷ lục. 16,4 triệu tin nhắn đã được gửi đi trên Twitter trong chiến thắng của Brazil trước Chile sau loạt luân lưu, bao gồm 388.985 tin ở thời điểm quả 11 mét kịch tính cuối cùng bị Gonzalo Jara của Chile sút hỏng, khiến nó trở thành sự kiện được nhắn tin nhiều nhất trong lịch sử trang mạng xã hội non trẻ này.

Con số phá kỷ lục trước đó của giải bóng bầu dục Mỹ Super Bowl 2014 khi 382.000 tin nhắn được gửi đi trên Twitter mỗi phút và cũng vượt qua cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2012, với 327.452 tin nhắn. Facebook cũng đạt lượng tương tác kỷ lục - 1 tỉ lần đầu tiên trong lịch sử 10 năm của hãng này.

Bàn thắng
Nếu chỉ đánh giá số bàn thắng, World Cup 2014 là một trong những giải hấp dẫn nhất, với 136 bàn được ghi ở vòng bảng, một kỷ lục. Số bàn thắng đó nhiều hơn 6 bàn so với kỳ World Cup được tổ chức ở Nhật Bản-Hàn Quốc 2002.


Pogba (trái) ghi bàn vào lưới Nigeria

Và khuynh hướng đó tiếp tục ở các trận đá loại trực tiếp, khi pha đánh đầu của Paul Pogba vào lưới Nigeria là bàn thứ 146, nhiều hơn 1 bàn so với tổng số bàn ở cả World Cup Nam Phi 2010, giải có số bàn thắng ít nhất từ khi World Cup được tổ chức với thể thức 64 trận.

Mondragon vượt qua Milla
Colombia đang có kỳ World Cup hay nhất trong lịch sử, thắng cả 4 trận tính đến thời điểm này và đã vào tứ kết, cũng là lần đầu tiên trong lịch sử. Họ còn có trong đội hình cầu thủ lớn tuổi nhất World Cup mọi thời, sau khi thủ thành 43 tuổi Faryd Mondragon vượt qua kỷ lục trước đó của Roger Milla ở World Cup 1994, khi tiền đạo người Cameroon 42 tuổi.

Mondragon vào sân từ ghế dự bị trong trận thắng 4-1 trước Nhật Bản, 3 ngày trước sinh nhật anh, trận đầu tiên của anh ở một giải chính thức cho ĐTQG kể từ năm 2005.

Từ Papastathopoulos tới Jo
Hy Lạp có thể rất cay đắng sau khi bị loại trên chấm 11 mét dưới tay Costa Rica, nhưng họ có thể rời Brazil với chút niềm vui khi sở hữu cầu thủ có họ dài nhất từng ghi bàn, tính ở mọi kỳ World Cup. Sokratis Papastathopoulos lập kỷ lục đó khi anh ghi bàn gỡ vào cuối trận đấu kịch tính với Costa Rica để mở ra 2 hiệp phụ.


Sokratis Papastathopoulos (19)

Nhưng Papastathopoulos không phải là người lập kỷ lục duy nhất trong chuyện này: Jo là cầu thủ có tên ngắn nhất ghi bàn ở một VCK World Cup.

Gyan đi vào lịch sử châu Phi
Ghana có thể đã bị loại đầy thất vọng ở vòng bảng năm nay vì tình trạng vô kỷ luật và tranh cãi tiền thưởng, nhưng một điểm sáng cho "Những ngôi sao đen" là tiền đạo Asamoah Gyan trở thành cầu thủ ghi được nhiều bàn nhất của châu Phi ở một kỳ World Cup.

Pha lập công của Gyan cho Ghana trong trận thua BĐN 1-2 giúp anh có tổng cộng 6 bàn ở World Cup. Chân sút 28 tuổi này từng là cầu thủ châu Phi đầu tiên ghi bàn ở 3 VCK World Cup sau khi anh sút tung lưới Đức ở trận đấu trước đó của Ghana ở bảng G, và 6 bàn giúp Gyan vượt qua kỷ lục 5 bàn trước đó của Roger Milla.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x