5 kỷ lục World Cup rất khó bị xô đổ

Quang Hoà
Từ 14:54 ngày 02-06-2014
Đến hẹn lại lên, cứ mỗi kỳ World Cup là người ta lại có cơ hội được thưởng thức những bàn thắng đẹp mắt, những màn so tài đỉnh cao và những kỳ tích bị xô đổ. Tuy nhiên, không phải mọi kỷ lục đều có thể dễ dàng bị phá vỡ. Những cột mốc dưới đây chắc chắn phải rất lâu nữa mới lại có người vươn tới được.

1. Cầu thủ vô địch World Cup nhiều nhất: Pele
Pele đã được thừa nhận là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong làng túc cầu kể từ trước tới nay. Ba chức vô địch thế giới mà Pele giành được ở các kỳ World Cup 1958, 1962 và 1970 là minh chứng quá rõ ràng về tài năng của “vua bóng đá”. Ở World Cup 2014 sắp tới không có bất kỳ cầu thủ nào vô địch thế giới quá một lần. Thế nên, kỷ lục của Pele chắc chắn sẽ không thể bị phá ít nhất là cho đến World Cup 2018.


2. Cầu thủ già nhất ghi bàn ở World Cup: Roger Milla
Milla thi đấu cho ĐT Cameroon trong vai trò tiền đạo ở các kỳ World Cup 1990 và 1994. Ở World Cup 1990, Milla đã đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ già nhất ghi bàn (vào lưới ĐT Italia khi đã 38 tuổi) ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. 4 năm sau, ông lại phá vỡ kỷ lục do chính mình thiết lập khi chọc thủng lưới ĐT Nga. 


Lúc này, Milla cũng đang giữ kỷ lục là cầu thủ già nhất thi đấu ở World Cup. Hiện chỉ có thủ thành Faryd Mondragon (đã có tên trong danh sách sơ bộ của của ĐT Colombia) là già hơn Milla ở World Cup 2014, nhưng việc thủ môn này ghi bàn ở World Cup là điều rất khó xảy ra.

3. Cầu thủ chơi nhiều trận nhất: Lothar Matthaeus
Matthaeus là thủ quân ĐT Đức vô địch World Cup 1990 trên đất Italia. Trừ Matthaeus, không có cầu thủ Đức khác nào từng được FIFA bầu là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Với 25 lần ra sân ở World Cup, Matthaeus là cầu thủ thi đấu nhiều trận nhất ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Anh giành được tổng cộng 15 chiến thắng và thành tích này chỉ kém một mình hậu vệ Cafu của Brazil (16). 


Trong số các cầu thủ dự World Cup lần này, Klose là người theo sát Matthaeus nhất với 19 trận. Nếu ĐT Đức có thể vào lọt tới vào bán kết và Klose thi đấu tất cả các trận, anh sẽ phá kỷ lục của "tiền bối".  

4. Trận đấu nhiều thẻ phạt nhất: Hà Lan vs Bồ Đào Nha (World Cup 2006)  
Màn so tài giữa Bồ Đào Nha và Hà Lan nổi tiếng tới mức, sau này người ta đã gọi đó là “cuộc chiến ở Nuremberg”. Đây là trận đấu mà trọng tài đã phải rút ra tổng cộng 16 chiếc thẻ vàng. Bên cạnh đó, lần đầu tiên trong lịch sử World Cup người ta được chứng kiến việc một trận đấu có 4 thẻ đỏ (Deco, Costinha của Bồ Đào Nha và Khalid Boulahrouz, Gio van Bronckhorst của Hà Lan). Kết thúc trận đấu, Bồ Đào Nha giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu nhờ pha lập công của tiền vệ Maniche.


5. Cầu thủ trẻ nhất dự World Cup: Norman Whiteside
Norman Whiteside đại diện cho ĐT Bắc Ireland thi đấu ở World Cup 1982 khi mới 17 tuổi 41 ngày. Không chỉ đi vào lịch sử World Cup, Whiteside còn là cầu thủ trẻ nhất từng ghi bàn ở chung kết League và FA cup, đồng thời là cầu thủ trẻ nhất từng ghi bàn cho đội một M.U. Ở kỳ World Cup sắp tới, Luke Shaw (Anh) và Fabrice Olinga (Cameroon) là những cầu thủ ít tuổi nhất, nhưng họ đều đã trên 18 tuổi.

Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x