Bỉ 1-0 Hàn Quốc: Bỉ thiếu người vẫn thắng

VIỆT HÀ
Từ 06:03 ngày 27-06-2014
Mặc dù chơi thiếu người nhưng Bỉ vẫn xuất sắc giành thắng lợi 1-0 trước Nga. Với 3 trận toàn thắng, đội bóng của HLV Marc Wilmots đã kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu và sẽ gặp Mỹ tại vòng 1/8.


BÀN THẮNG
Bỉ: Vertonghen (78')

Bỉ bước vào trận đấu gặp Hàn Quốc với tâm lý thoải mái do đã có vé đi tiếp sau 2 trận ra quân toàn thắng trước Algeria (2-1) và Nga (1-0). Dù vậy đội bóng châu Âu vẫn chơi đầy nỗ lực trước đối thủ châu Á hầu như không còn hy vọng đi tiếp. Tuy nhiên, chính sự quyết tâm thái quá của Defour lại làm hại đội nhà. Ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, tiền vệ ngày đã bị trọng tài truất quyền thi đấu sau pha phạm lỗi thô bạo với một cầu thủ đối phương.

Được thi đấu hơn người, Hàn Quốc đã tạo ra sức ép khá lớn về phía khung thành ĐT Bỉ. Đáng tiếc, đại diện châu Á lại quá thiếu sự sắc sảo để có được những cơ hội rõ nét. Ngược lại, Bỉ mặc dù chỉ còn lại 10 người trên sân vẫn thể hiện được đẳng cấp cao hơn so với đội bóng xứ kim chi. Phút 78, Origi sút xa hiểm hóc buộc thủ môn Hàn Quốc đẩy ra. Ngay sau đó, trung vệ Vertonghen đã kịp thời băng vào đá bồi tung lưới Hàn Quốc đưa Bỉ vượt lên dẫn trước.

Defour bị đuổi khỏi sân ở cuối hiệp một

Trong những phút còn lại, các cầu thủ Hàn Quốc xuống tinh thần thấy rõ, thế nên không bất ngờ khi họ bất lực trong việc tìm đường vào khung thành đối phương. Đánh bại Hàn Quốc trong thế thiếu người, Bỉ đã giành được 9 điểm tối đa sau 3 lượt trận, qua đó giành quyền đi tiếp một cách thuyết phục. Ở vòng sau, Bỉ sẽ chạm trán với đội nhì bảng G là Mỹ. Trong khi đó, đội xếp thứ nhất bảng G là Đức sẽ đối mặt với Algeria.

Đội hình thi đấu
Hàn Quốc: S G Kim, S Y Yun, Y G Kim, H M Son (Ji, 73'), Y Lee, J C Koo, K Y Han (K H Lee, 46'), S Y Ki, C Y Lee, S W Kim (B K Kim, 66'), J H Hong.
Bỉ: Courtois, Vanden Borre, Van Buyten, Lombaerts, Vertonghen, Defour, Fellaini, Dembele, Mertens (Origi, 59'), Mirallas (Hazard, 87'), Januzaj (Chadli, 60').
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x