Bồ Đào Nha phải tranh vé vớt là đáng

Việt Hà
Từ 05:29 ngày 13-10-2013
Một lần nữa BĐN không thể đánh bại Israel (1-1). Hy vọng cạnh tranh ngôi đầu bảng F với Nga cũng tan như bong bóng. Ronaldo và các đồng đội phải biết chấp nhận chiếc vé đi play-off, vì họ cũng chỉ xứng đáng như vậy mà thôi!
Cầu thủ lớn của những trận đấu nhỏ
Ở loạt trận gần nhất hôm 7/9, Ronaldo từng lập hat-trick vào lưới Bắc Ireland. Nhưng trước Israel, anh chỉ để lại nỗi thất vọng vô bờ. Ronaldo trở nên vô hại trước hàng phòng ngự kỷ luật của đối phương. Một vài pha đi bóng dứt điểm cầu may, và cú sút phạt nguy hiểm từ khoảng cách 18 mét trong hiệp 2 là tất cả những gì tiền vệ 28 tuổi làm được.

Ronaldo đã không thể trở thành chỗ dựa cho BĐN vào những thời điểm đội bóng cần anh nhất. Tiền vệ của Real đã có 4 bàn tại vòng loại, nhưng chỉ được ghi vào lưới 2 đội bóng yếu Luxemburg và Bắc Ireland. Còn trước 2 đối thủ rắn Nga và Israel, Ronaldo đều im hơi lặng tiếng. Một lần nữa Ronaldo lại khiến người ta đặt câu hỏi về bản lĩnh của một cầu thủ lớn, đang là trụ cột của CLB vĩ đại nhất thế giới. Rốt cuộc BĐN chẳng nhờ cậy được bao nhiêu vào đội trưởng của họ tại vòng loại. Trận cuối gặp Luxemburg thì Ronaldo lại vắng mặt vì án treo giò (nhận đủ thẻ vàng). 


BĐN phải tự trách mình
Trận hòa Israel 1-1 khiến BĐN kém 3 điểm so với Nga, đội đã thắng dễ Luxemburg 4-0. BĐN chỉ còn 1% hy vọng đoạt ngôi đầu bởi trận cuối Nga chỉ phải gặp Azerbaijan. Chưa kể đội quân của HLV Paulo Bento có hiệu số kém xa Nga (+8 so với +15). Ronaldo và các đồng đội đành phải chấp nhận vị trí nhì bảng F kèm một suất đá play-off.

Thực ra, mọi chuyện đã không tệ đến thế nếu thủ môn Rui Patricio không mắc sai lầm chuyền bóng cho đối phương, trong tình huống Basat gỡ hòa 1-1 ở phút 85 (trước đó Ricardo Costa mở tỷ số ở phút 27). Nhưng không nên đổ mọi tội lỗi lên đầu Patricio khi các đồng đội của anh cũng chẳng khá hơn. Sự bất lực của Nani, Ronaldo, Almeida, Moutinho trước Israel là hệ quả của lối chơi tự phát và thiếu gắn kết. Nên nhớ Nga đã giành trọn 6 điểm trước Israel trong khi BĐN chỉ có 2 điểm (hòa cả 2 trận). Sự khác biệt giữa BĐN và Nga nằm ở chỗ đó. Khi mà Ronaldo và các đồng đội không biết cách vượt qua những đối thủ dưới cơ, họ không xứng đáng dẫn đầu bảng F.

Ronaldo sợ Pháp
Nếu tham dự loạt trận play-off, BĐN chắc chắn được xếp vào nhóm hạt giống bởi vị trí rất cao trên BXH FIFA (thứ 11 vào tháng 9/2013). Tuy nhiên họ lại đứng trước nguy cơ đụng Pháp. Ronaldo không giấu nổi lo ngại khi phát biểu sau trận gặp Israel: “Tôi hy vọng BĐN sẽ gặp chút may mắn trong lễ bốc thăm. Đối thủ tôi muốn tránh nhất chính là Pháp”. Pháp đã chắc suất play-off và khả năng cao rơi vào nhóm không phải hạt giống.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x