Brazil thua trắng tay!

Từ 06:43 ngày 14-07-2014
Brazil kết thúc World Cup 2014 với 2 trận thua tổng cộng… 10 bàn lọt lưới, trong khi chỉ ghi được 1 bàn danh dự ở phút 90 của Oscar tại bán kết gặp Đức.

Chắc chắn, Selecao là đội khát khao chiến thắng hơn song đã thua Hà Lan (đá cho xong thủ tục) với tỷ số 0-3 ở trận tranh giải ba. So với Italia ‘90 - giải đấu mà Brazil bị loại ngay vòng 1/8 - chưa biết kỳ World Cup nào thảm hại hơn!

Kết quả thua không bằng cách thua, Brazil không thể bào chữa cho 2 thất bại muối mặt trước Đức (1-7)Hà Lan (0-3). Cựu danh thủ Bebeto nói rằng, sự vắng mặt của Neymar ở 2 trận thua thảm trên không phải là nguyên nhân khiến Selecao bại trận. Có chăng, có Neymar thì khả năng Brazil thua đậm như thế khó xảy ra hơn, và Selecao có khả năng ghi hơn 1 bàn thắng vào lưới một đội tuyển Đức vốn không muốn hạ nhục sát ván đội chủ nhà bằng chiến thắng đậm hơn nữa. 

HLV Jose Mourinho nói rằng, giữa Neymar và Thiago Silva (người cũng vắng mặt ở trận thua Đức vì án treo giò), trung vệ thủ quân của Brazil còn quan trọng hơn. Nhưng khi Silva trở lại ở trận bán kết gặp Hà Lan, thì Selecao vẫn thảm bại, trong đó Thiago Silva là tác nhân đem lại một quả phạt đền cho Cơn lốc màu cam và phải may mắn lắm anh chỉ bị thẻ vàng thay vì thẻ đỏ. David Luiz, hậu vệ đắt kỷ lục vừa được PSG mua về từ Chelsea (50 triệu bảng), được ca ngợi là thủ lĩnh mới ở hàng phòng ngự Brazil, cũng đã gây thất vọng nặng nề khi Selecao cần anh nhất. Khi trách sự tệ hại của hàng thủ, đừng quên các tiền vệ và tiền đạo Brazil tổng cộng chỉ ghi được đúng 1 bàn thắng (của Oscar) trong 2 trận thua vừa qua. Kết luận khó tranh cãi: Selecao tệ toàn diện, trong đó không chỉ là lỗi của các cầu thủ mà sâu xa hơn là lỗi lớn hơn của BHL (đứng đầu là Felipe Scolari và Carlos Alberto Parreira, 2 HLV từng đưa Brazil đến chức vô địch thế giới), sau đó là LĐBĐ Brazil (CBF). 


Khi Brazil giành quyền đăng cai World Cup 2014, báo chí nước này đã viết rằng “Cúp Thế giới trở về nhà”. Brazil tuy không phải quốc gia khai sinh bóng đá, cũng chẳng có công nhiều trong việc hình thành những giải bóng đá lớn có uy tín, nhưng đó là nơi sản sinh Vua bóng đá (Pepe) và đang giữ kỷ lục về số lần vô địch World Cup (5 lần). Được đăng cai World Cup 2014, những tưởng sẽ là cơ hội tốt cho Brazil vô địch thế giới trên sân nhà, để xóa mờ nỗi ám ảnh Maracana ở World Cup 1950, nhưng trái lại Selecao lại phải nếm trải một ký ức còn khủng khiếp hơn nhiều. Cây bút uy tín Fernando Duarte của báo Guardian nhận định: “Trận thua Đức 1-7 sẽ vĩnh viễn là vết sẹo không thể lành đối với bóng đá Brazil”. Không biết sau khi Selecao thua Hà Lan 0-3, Duarte sẽ dùng hình ảnh, lời văn gì mô tả chính xác nỗi đau, sự xấu hổ của Brazil. 

Nước chủ nhà World Cup 2014 đã thua toàn diện, từ chuyên môn cho đến công tác tổ chức. Ngân sách thâm thủng, tiến độ vô cùng trì tệ, tham nhũng, thiệt hại nhân mạng trong quá trình xây dựng cơ sở vật chất, sự phản đối chưa từng có của người dân vì World Cup chỉ làm gánh nặng của kinh tế Brazil ngày càng nặng thêm. Cuối cùng, việc nước chủ nhà chọn Gisele Bundchen là người trao Cúp vô địch tại World Cup 2014 cũng là một thất bại. Chẳng lẽ, Brazil không còn người nào khác xứng đáng hơn hay sao? Dùng tên tuổi của một siêu mẫu đã về chiều để quảng bá cho chiến dịch World Cup tồi tệ từ A đến Z (đối với Brazil) là một thất bại nữa với nước chủ nhà.   
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x