“Cooling breaks” là chìa khóa trong chiến thắng của ĐT Hà Lan

Minh Đức
Từ 14:44 ngày 30-06-2014
“Cooling breaks” là những khoảng thời gian nghỉ ngắn trong trận, được luật Brazil áp dụng cho những trận đấu diễn ra trong thời tiết quá oi bức. Đây còn là yếu tố mà HLV Louis van Gaal của ĐT Hà Lan áp dụng để tạo nên chiến thắng cho đội nhà trước ĐT Mexico.
* Nhật ký World Cup ngày 30/6
* Lịch World Cup 2014
* Cập nhật danh sách chuyển nhượng mùa Hè 2014
* Hà Lan 2-1 Mexico: Lốc nổi cuối trận


Có thể coi 2 bàn thắng giúp ĐT Hà Lan lội ngược dòng trước ĐT Mexico của Klaas-Jan Hunterlaar và Wesley Sneijder trong 5 phút cuối trận là tác phẩm hoàn hảo của Van Gaal, khi HLV này đã tận dụng thành công giờ nghỉ ngắn - Cooling breaks để thay đổi chiến thuật cho đội bóng áo da cam.

“Tôi đã thay đổi đội hình sang 4-3-3 và dùng kế hoạch B. Hiệu quả gần như là ngay tức thì, khi chúng tôi tạo ra được rất nhiều cơ hội, và rồi giành chiến thắng. Đó là một chiêu rất hay để sử dụng khoảng nghỉ ngắn trong trận”, Van Gaal tiết lộ.



Trong hiệp 1, Hà Lan chơi rất bế tắc trước một Mexico cực kỳ chắc chắn. Họ hiếm khi đe dọa được khung thành của thủ môn Guillermo Ochoa. Sang hiệp 2, phải đợi cho Mexico có bàn mở tỉ số trước, Hà Lan mới thực sự là chính mình, sau khi HLV Van Gaal sử dụng “cooling break” thứ 2 vào phút thứ 77 để tạo nên sự khác biệt, với việc đưa Huntelaar vào sân thay cho Robin van Persie.

“Tôi biết lúc đó sẽ phải có một khoảng nghỉ nữa. Chúng tôi đã lường trước được tình huống này và đã đẩy Huntelaar và Dirk Kuyt nhô cao hơn, cùng với đó là những đường bóng dài và sâu. Đó chính là điểm khác biệt”, Van Gaal chốt lại câu chuyện.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x