Đi “săn” Messi và các đồng đội

Buổi tập của ĐT Argentina trên SVĐ Maracana chiều 15/6 chỉ mở cửa 15 phút cho các phóng viên vào tác nghiệp. Hết 15 phút quý giá đó, các nhân viên của FIFA đi từng khu khán đài để “lùa” chúng tôi ra ngoài.

Chưa cảm thấy thỏa mãn về những gì thu hoạch được, tôi nảy ra quyết định mạo hiểm: Trốn lại bên trong sân Maracana để xem Messi bằng xương bằng thịt…

BUỔI TẬP 15 PHÚT
Phóng viên báo Bóng đá cùng hơn 200 phóng viên quốc tế khác đến dự buổi họp báo của Argentina trước trận gặp Bosnia với hy vọng được tận mắt tiếp xúc Lionel Messi. Nhưng tất cả đã phải chưng hửng khi người họp báo cùng HLV Alejandro Sabella là thủ thành Sergio Romero. Không có tiếng “bắn” ảnh như mưa rào giống buổi họp báo của Brazil trước trận khai mạc, thay vào đó là bầu không khí khá trầm lắng. Mọi chuyện càng xấu hơn bởi sau khi kết thúc buổi họp, nhân viên FIFA thông báo Argentina sẽ chỉ cho phóng viên vào xem buổi tập của họ đúng 15 phút, thời gian đếm ngược bắt đầu ngay từ bây giờ.

Quỹ thời gian ngắn ngủi nên cánh phóng viên chen nhau ra thang máy dẫn đến cảnh tắc đường. Và để rời được khu vực Media Centre lên đến Media Tribune (nơi dành cho các phóng viên viết trên sân), tôi đã mất nguyên 10 phút. Đúng 18h45 (giờ Brazil, 15 phút trước khi trận Anh-Italia diễn ra), bảo vệ sân và nhân viên FIFA đi “lùa” hết cánh phóng viên khỏi sân Maracana với câu nói cửa miệng: “Thank you for leaving”.

HLV Sabella và thủ thành Romero trong buổi họp báo

MAI PHỤC ĐỂ XEM ARGENTINA TẬP LUYỆN
5 phút là quá ít để tôi quan sát được sân Maracana cũng như thu hoạch được điều gì đó từ buổi tập của Argentina. Nó cũng không bõ cho việc tôi vượt qua 30km tắc đường gần chết từ khách sạn đến sân Maracana. Tôi nảy ra ý định khá liều lĩnh: Trốn lại sân xem buổi tập. Một góc cực khuất nằm ở cửa 9, hàng ghế V, hàng trên cùng khu vực Media Tribune, nơi FIFA tập kết rất nhiều thùng dây cáp mạng chưa được sử dụng, là nơi tôi chọn làm chỗ trốn. 

Không uổng công mạo hiểm, ngay sau khi cánh phóng viên bị “lùa” hết khỏi sân, các ngôi sao Argentina lần lượt tiến ra sân. Higuain, Aguero, Di Maria, rồi cuối cùng là người quan trọng nhất, Messi cũng xuất hiện. Do trốn ở hàng ghế cao nhất, khoảng cách là rất xa, nên chiếc máy ảnh nhỏ của tôi không thể zoom cận cảnh khuôn mặt từng cầu thủ. Argentina khởi động rất kỹ, rồi họ chia làm 2 đội đá sân 6 người đối kháng. Messi được tập riêng với bài tập sút phạt hàng rào từ cự ly 25m. Ở góc sân, 3 thủ môn của Argentina cũng tập phản xạ và bắt bóng bổng (có lẽ để đối phó khả năng không chiến cực tốt của Dzeko).

No nê với những gì thu hoạch được từ buổi tập của Argentina, tôi quyết định ra về. Bây giờ mới là cái khó nhất bởi trên khu khán đài không một bóng người, nếu di chuyển không khéo thì sẽ bị bảo vệ phát hiện ngay. Đang mò mẫm khom người đi từng bước, một tiếng quát to phía sau lưng. “Thôi toi rồi”, tôi tự nhủ.

Buổi tập kín của ĐT Argentina lọt vào ống kính của phóng viên báo Bóng đá

Anh bảo vệ đen xì, trông như hộ pháp dẫn tôi thẳng đến chỗ nhân viên FIFA, một người phụ nữ trung niên với ánh mắt đầy nghiêm nghị. Chị hỏi tôi từ đâu đến, tại sao vẫn có mặt ở khu vực cấm, rồi yêu cầu tôi nộp lại thẻ tác nghiệp. Không thể để mất chiếc thẻ quan trọng này, tôi cố nài nỉ, giải thích cơ quan tôi chỉ có 1 thẻ duy nhất. Cuối cùng, tôi nhận được lời hẹn 2 tiếng trước khi trận đấu giữa Argentina và Bosnia diễn ra thì đến Media Centre giải quyết. Anh bảo vệ đưa tôi ra tận cửa sân Maracana. Một hành trình rất gian nan!

WORLD CUP CỦA MESSI
Trước khi cánh phóng viên bị “lùa” hết khỏi sân, tôi đã có buổi trò chuyện ngắn với 2 đồng nghiệp người Argentina. PV Gonzalo thừa nhận đội tuyển nước anh đang tồn tại nhiều vấn đề, như việc mất cân bằng giữa công và thủ, đá sơ đồ một tiền đạo hay 5-3-2? Những gì Sabella trả lời phỏng vấn trong buổi họp báo cũng cho thấy ông đang rất thiếu tự tin. Khi được phóng viên hỏi về chuyện “Argentina có phải ứng viên vô địch?”, ông không dám thừa nhận, trái ngược hẳn với Scolari của Brazil. 

Tuy nhiên, Gonzalo vẫn tin vào chiến thắng cho Argentina. Anh tin rằng World Cup này sẽ là của Messi: “Maradona đưa Argentina VĐTG lần đầu năm 26 tuổi. Messi bây giờ 27 tuổi và đây sẽ là cơ hội gần như cuối của anh để vượt qua cái bóng Maradona. Tôi tin, World Cup này sẽ là của Messi”. 
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x