Đội hình sao "xịt" tại World Cup 2014: Đông như... bán đảo Iberia!

Minh Huy
Từ 06:31 ngày 14-07-2014
Nếu như bán đảo Iberia thống trị tại các Cúp châu Âu năm nay, thì tại World Cup 2014, họ lại mang đến nỗi thất vọng vô cùng lớn. Có tới 4 suất trong đội hình “sao xịt” tại Brazil đến từ hai đội tuyển thuộc bán đảo Iberia.

“XỊT” NHƯ SAO ĐẾN TỪ IBERIA
Trước khi World Cup 2014 khai cuộc, họ là những cái tên được kỳ vọng sẽ tỏa sáng để mang lại vinh quang cho đất nước mình. Thế nhưng, hầu hết trong số 11 sao xịt lớn nhất tại Brazil năm nay đều phải xách vali về nước sớm. Điển hình là 4 ngôi sao đến từ hai nền bóng đá của bán đảo Iberia: Iker Casillas, Sergio Ramos (cùng của Tây Ban Nha), Pepe và Cristiano Ronaldo (cùng của Bồ Đào Nha). 

Mặc dù không phải là lựa chọn số 1 của HLV Carlo Ancelotti tại Real Madrid, nhưng Thánh Iker vẫn vượt qua cả Pepe Reina và David de Gea để tiếp tục là người gác đền chính thức của nhà VĐTG 2010 tại World Cup năm nay. Tuy nhiên, những sai lầm quá lớn trong 2 thất bại thảm hại trước Hà Lan (1-5) và Chile (0-2) đã biến Casillas thành “tội đồ”, khiến Tây Ban Nha phải về nước sớm dù vòng bảng mới thi đấu được 2 trận. Đồng đội của anh tại Real cũng như La Roja là Ramos cũng có một giải đấu tệ không kém.

Trong khi đó, Pepe và Ronaldo - những cầu thủ khác của Real Madrid cũng để lại nỗi thất vọng ê chê. Ngay trong trận gặp Đức, Pepe lĩnh thẻ đỏ ở phút 38 sau tình huống va chạm với Thomas Mueller. Cùng với Ronaldo thi đấu không tốt, Bồ Đào Nha đã để thua thảm hại 0-4 ở trận ra quân. Đây là một trong những nguyên nhân chính khiến đội bóng đến từ bán đảo Iberia không thể lọt vào vòng 16 đội mạnh nhất World Cup 2014.


Cristiano Ronaldo

MUÔN VÀN KIỂU... XỊT!
Trong số 11 ngôi sao gây thất vọng này, có cả những cái tên mà đội tuyển của họ đã lọt vào tới tứ kết, hoặc bán kết. Eden Hazard chẳng hạn. Được giới mộ điệu đặt niềm tin sẽ đóng vai trò đầu tầu đưa Bỉ trở thành “ngựa ô” của World Cup 2014, nhưng những gì mà số 10 để lại chỉ là con số 0 tròn trĩnh. 0 dấu ấn, 0 bàn thắng và 0 niềm hy vọng. Nếu không nhờ tài thao lược của HLV Marc Wilmots, có lẽ Quỷ đỏ của Hazard chẳng thể vào được tới tứ kết.

Tương tự là trường hợp của tiền đạo Fred. Cựu chân sút Lyon có lối chơi đơn giản nhưng dũng mãnh và hiệu quả được HLV Felipe Scolari đặt trọn niềm tin sẽ khiến người ta quên đi sự thiếu vắng của những Kaka, Pato hay Lucas Moura. Tuy nhiên, những gì Fred làm được tại Cúp Thế giới năm nay chỉ là 1 bàn thắng - quá bé nhỏ để có thể cứu vãn một Selecao đang tụt dưới vực sâu. Brazil phải “lê lết” vào bán kết, giống như hình ảnh một Fred nhạt nhòa, lu mờ qua mỗi trận đấu. 

Một trường hợp khác phải nhấn mạnh trong đội hình này là “bé hư” Mario Balotelli. Những tưởng sau bàn thắng trong trận gặp Anh, Super Mario sẽ tỏa sáng rực rỡ để đưa Italia tiến sâu vào vòng trong. Tuy nhiên hai màn trình diễn tệ hại, thiếu hiệu quả trước Costa Rica và Uruguay của Balotelli là một trong những nguyên nhân chính khiến Azzurri phải dừng bước ngay từ vòng bảng. Anh thất thường như một đứa trẻ và phải nhận 2 thẻ vàng ở vòng bảng. Vì thế giả sử Italia giành vé đi tiếp, Balotelli cũng phải ngồi ngoài vì án treo giò.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x