ĐT Anh đi tập huấn đúng mùa bão: Những thiên tài hay những gã khờ?

Chiêu Văn
Từ 09:59 ngày 03-06-2014
ĐT Anh đã phải bỏ phiên tập đầu tiên của họ ở Miami (Florida) giữa chừng vì một trận mưa lớn do ảnh hưởng của bão vào ngày 2/6.

Dễ đoán được phản ứng từ báo chí Anh: LĐBĐ nước này, FA, lập tức bị chỉ trích dữ dội vì đưa đội tuyển tới Miami giữa mùa mưa bão. Florida, với slogan quảng bá du lịch là “Sunshine State” (bang của ánh nắng mặt trời), thật ra là một bán đảo với lượng mưa gấp 4 lần ở Anh vào tháng 6. Đồng thời, bang này mỗi năm lại phải hứng vài cơn bão với tốc độ gió lên tới hơn 100 km/h.

Vì thế phản ứng của báo chí Anh cũng là dễ cảm thông. Trưởng ban phóng viên thể thao của nhật báo Daily Mail - Matt Lawton viết trên trang Twitter của ông: “Có đúng là ĐT Anh đã tới Miami giữa mùa bão? Không có ai kiểm tra điều đó sao?”. Tuy nhiên, nếu nhìn kỹ hơn vào các thông số, có vẻ như chính Lawton mới là người phải kiểm tra lại. Florida đúng là có bão vào tháng 6, nhưng rất hiếm. Thật ra, từ năm 2005 tới giờ bang này không có bão vào tháng 6. Thêm nữa, mùa bão ở đây kéo dài gần nửa năm (từ tháng 6 tới tháng 10), nhưng điều đó vẫn không ảnh hưởng tới lượng du khách, đặc biệt là các du khách Anh, đổ xô tới đây vào mỗi mùa hè.



Cuối cùng, một lý do quan trọng khiến Miami là một lựa chọn tốt để ĐT Anh đóng trại tập huấn trong mùa hè: thời tiết và độ ẩm ở đây tương đồng với ở Manaus, nơi Anh sẽ có trận đầu tiên ở World Cup gặp Italia. Các đối thủ Ecuador và Honduras, cùng đám đông CĐV Latin ở thành phố nhiều người Mỹ Latin nhất ở Bắc Mỹ cũng sẽ có ích để đội bóng của HLV Roy Hodgson làm quen với môi trường tương đối giống ở Brazil. Miami mùa này có độ ẩm và nhiệt độ rất cao, với nhiệt độ buổi sáng tới hơn 30 độ C và độ ẩm 95%. Dự báo thời tiết ở Manaus hiện là 30 độ C và độ ẩm 80%, với 40% khả năng trong trận Anh-Italia sẽ có mưa. Nói cách khác, đây là sự chuẩn bị tốt nhất cho thử thách lớn nhất.

Hodgson và FA hẳn cũng đã có kiểm tra mùa bão ở Miami, nhưng họ đã quyết định rằng khả năng mất trắng một buổi tập vì bão lớn là không cao và là cái giá chấp nhận được để giúp các cầu thủ làm quen với điều kiện thời tiết kiểu Amazon. Nhưng nói đi thì cũng phải nói lại, ở Miami không chỉ có những thuận lợi. Trước hết, việc làm quen với thời tiết thay đổi phải được chuẩn bị nhiều tháng trước các giải lớn, như mọi VĐV chuyên nghiệp sẽ khẳng định. Từ khí hậu ôn đới chuyển vài ngày sang khí hậu nhiệt đới sẽ khiến bạn thấy mệt mỏi và nóng nực, nhất là khi bạn ở lỳ trong phòng có gắn điều hòa sau mỗi buổi tập, nhưng không nhất thiết sẽ giúp bạn làm quen được với thời tiết.



Thêm nữa, đóng quân tại Miami trước World Cup đồng nghĩa với việc các cầu thủ Anh sẽ phải bay thêm 9 tiếng đồng hồ mới tới được Rio de Janeiro, nơi họ sẽ tập trong 3 ngày trước khi bay thêm 4 tiếng nữa từ Rio tới Manaus. Thêm vào đó khoảng 9 giờ bay vượt Đại Tây Dương từ Luton tới Miami, họ sẽ phải di chuyển rất cực nhọc trong 2 tuần lễ. Ngay cả ở khoang hạng nhất, di chuyển kiểu đó sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới thể lực và sức bền của các cầu thủ. Nếu bạn từng đi du lịch ba-lô, bạn sẽ hiểu sự cực nhọc đó, khi những tay “phượt” bụi bặm sẽ quần tụ lại với nhau để mơ tưởng rằng nơi họ sắp đến sẽ tốt đẹp hơn chỗ họ đang ở hiện giờ ra sao.

Vì thế, trong khi các cầu thủ Anh có thể có chút cảm nhận làm quen với điều kiện thời tiết nhiệt đới trong rừng rậm, họ sẽ không thể thích nghi ngay lập tức như một phép màu. Nhưng khách quan mà nói, các đối thủ của họ cũng thế.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x