ĐT Anh: Stones sẽ dự World Cup 2014 nếu Jones không kịp bình phục

Hoàng Mai
Từ 11:05 ngày 09-05-2014
Trước tình hình chấn thương khá nghiêm trọng của trung vệ Phil Jones, nhiều khả năng HLV Roy Hodgson sẽ trao cơ hội cho hậu vệ trẻ John Stones của Everton, người đang chơi rất lên chân ở mùa giải năm nay.
Stones mới chỉ có 7 tháng hít thở bầu không khí tại Premier Leauge, khi lần đầu tiên anh xuất hiện trong màu áo của Everton là vào tháng 9 năm ngoái. Tất nhiên, cầu thủ này chưa từng nằm trong bất kỳ danh sách nào của HLV Roy Hodgson. Nhưng với màn trình diễn xuất sắc cùng đội U21 Anh, nhiều khả năng Stones sẽ lần đầu tiên được gọi lên tuyển, sau chấn thương nặng của trung vệ Phil Jones trong trận thắng 3-1 của M.U trước Hull City. Nên biết rằng, chỉ 18 tháng trước, Stones còn chơi cho đội bóng tí hon Barnsley, trước khi chuyển đến Everton với giá 2 triệu bảng.

HLV Hodgson cũng đã xem Stones thi đấu trong trận thua của Everton trước Man City trên sân nhà vào cuối tuần trước. Cựu tiền đạo ĐT Anh, Gary Lineker cũng khuyên Hodgson nên mạo hiểm với trung vệ của Everton: “Tôi thực sự thích lối chơi của cậu ấy. Đó là một cầu thủ rất tiềm năng. Dù kinh nghiệm là yếu tố không thể thiếu cho các trung vệ, thì cậu ấy vẫn nên được trao cơ hội. Với tình hình nhân sự hiện tại, Stones sẽ là một sự lựa chọn đáng để xem xét”.



Trong khi đó, HLV Arsene Wenger của Arsenal cho biết ông sẽ thông báo về khả năng dự World Cup của tiền vệ Alex Oxlade-Chamberlain trong vài ngày tới. Dù đã trở lại tập luyện cùng toàn đội vào ngày hôm qua, song chấn thương háng vẫn đang khiến cầu thủ này gặp nhiều khó khăn. Wenger cũng sẽ không điền tên Oxlade-Chamberlain ở trận chung kết FA Cup với Hull City vào thứ Bảy tuần này.

Wenger chia sẻ: “Thời gian không còn nhiều cho cậu ấy. Nhưng nếu có thể vượt qua 3 hoặc 4 ngày tới mà không có biến chứng gì thêm, cậu ấy sẽ sẵn sàng cho World Cup. Tôi biết Oxlade-Chamberlain rất khát khao được ra sân cùng ĐT Anh, nhưng cậu ấy sẽ chỉ đến Brazil với tình trạng thể lực tốt nhất. Nếu không, sẽ chẳng tốt cho bất kỳ bên nào cả”.



Nếu không có Oxlade-Chamberlain, HLV Hodgson sẽ gặp khó thực sự cho những sự lựa chọn ở 2 bên hành lang, khi những Theo Walcott, Andros Townsend và Jay Rodriguez đều đã phải ở nhà vì chấn thương. Ngoài ra, Hodgson còn có những vấn đề khác liên quan đến Jack Wilshere và Kyle Walker. Trong khi Wilshere đã phải ngồi ngoài từ tháng 3 với chấn thương mắt cá, và chưa chắc đá chính trong trận đấu với Norwich cuối tuần này, thì khả năng ra sân của Walker ở trận đấu cuối mùa là rất thấp, khi anh vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương háng gặp phải cũng từ tháng 3.

Ở một động thái khác, cựu HLV ĐT Anh, Glenn Hoddle tỏ ý muốn Hodgson trao nhiều cơ hội hơn nữa cho lớp cầu thủ trẻ tài năng của Tam Sư: “ĐT Anh đã có rất nhiều những tài năng trẻ trong những năm đã qua. Những Michael Owen, Rio Ferdinand, Paul Scholes và David Beckham đều đã trưởng thành qua những giải đấu lớn, và họ cũng đều xuất phát là những cầu thủ tiềm năng. Bây giờ, Sterling, Lallana và Shaw cũng nên được trao những cơ hội tương tự”.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x