ĐT Paraguay: Cuộc khủng hoảng không hồi kết

MINH KIỆT
Từ 07:17 ngày 10-09-2013
Paraguay đang rơi vào một cơn khủng hoảng nặng nề, từ kinh tế cho đến bóng đá. Trên lý thuyết Paraguay vẫn còn cơ hội giành lấy một suất đá play-off, nhưng họ sẽ cần một điều kỳ diệu lớn chưa từng có khi kém Uruguay (xếp thứ 5) những 8 điểm.
Ngay cả những người thích phiêu lưu nhất cũng không dám đặc cược vào khả năng đi tiếp của Paraguay. Đá 13 trận vòng loại, Paraguay đã thua hết 8 trận và thể hiện một gương mặt thảm hại. Thật khó tin là mới cách đây 2 năm thôi, Paraguay  còn vào đến trận chung kết Copa America.

Trận chung kết ấy, nơi Paraguay thua 0-3, cũng đặt dấu chấm hết cho một vòng quay thành công của một thế hệ cầu thủ rất đẹp. Danh sách đội tuyển triệu tập đợt này chỉ còn đúng 2 gương mặt còn sót lại từ trận chung kết đó. Đâu phải ngẫu nhiên mà ngay sau Copa, HLV Gerardo Martino cũng lập tức nộp đơn từ chức. Ông hiểu dù có ở lại cũng khó có thể làm tốt hơn được nữa.

Mất Martino, HLV tốt nhất trong lịch sử của họ, Paraguay rơi vào trạng thái hoang mang. Người thay thế Francisco Arce không để lại dấu ấn gì và bị sa thải. Người thay thế Victor Genes, cũng là một cựu tuyển thủ, vẫn cần thời gian để đưa Paraguay vượt qua khủng hoảng. 

Trước mắt, Paraguay gần như sẽ lỡ hẹn với VCK World Cup 2014 , qua đó trở thành đội duy nhất trong số 8 đội vào tứ kết World Cup 2010 vắng mặt tại VCK tiếp theo. Mà vòng tứ kết ngày ấy, Paraguay chỉ chịu thua Tây Ban Nha với tỷ số tối thiểu, sau khi đã bỏ qua 1 quả phạt đền và bị trọng tài tước mất một bàn hợp lệ. Mới 3 năm, mà cứ như thế kỷ nào.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x