ĐT TBN: Trạng chết Chúa cũng băng hà

Bình Khang
Từ 08:30 ngày 15-06-2014
Mùa bóng 2013/14 đánh dấu sự kết thúc của một chu kỳ thành công rực rỡ của FC Barcelona khi lần đầu tiên trong một thập kỷ qua họ trắng tay về danh hiệu. Với trận thua nhục nhã 1-5 trước Hà Lan trong trận ra mắt World Cup, đội tuyển Tây Ban Nha có vẻ đang đi vào vết xe đổ của Barca. Có lẽ, Trạng chết Chúa cũng băng hà…
* Lịch World Cup 2014
* Cập nhật danh sách chuyển nhượng mùa Hè 2014

Cách nay vài tháng, trên Đài COPE, trong một cuộc nói chuyện-trả lời phỏng vấn với GĐTT Barca - Andoni Zubizarreta, một số nhà báo đã lên tiếng chỉ trích sự giảm sút phong độ của Barca cùng sự vô hại của tiqui-taca. Trước sự tấn công của giới truyền thông, nhà lãnh đạo của Barca đã đưa ra một câu trả lời ngắn gọn nhưng đầy tính dự báo: “Chúng ta sẽ chờ xem Tây Ban Nha đá thế nào tại World Cup Brazil lần này”.

Đây không phải là một sự thách thức hay một sự khiêu khích của cựu thủ môn nổi tiếng ở xứ đấu bò tót, mà đơn giản là dự cảm về một sự mất mát đau lòng: Lối chơi tiqui-taca từng làm say đắm lòng người của Barca đang chết và nó sẽ làm cho “Cơn cuồng nộ màu đỏ” (ĐT TBN) chết theo. Không phải ngẫu nhiên mà trên mặt các tờ báo của Tây Ban Nha ngày hôm qua xuất hiện không ít những dòng bình luận so sánh sự thất bại của La Roja với “cái chết được báo trước” của Barca.



Ngay từ khi nhìn vào đội hình xuất phát của ĐT TBN, NHM đội bóng này đã có phần lo lắng vì trong đó có tới 5 cầu thủ của Barca (Pique, Alba, Busquets, Xavi và Iniesta), sau đó thêm Cesc và Pedro, tổng cộng 7 người, gần bằng cả một đội bóng. Cả 7 người nói trên  đều vừa trải qua một mùa bóng thảm bại, kiệt lực cả về sức khỏe và tinh thần. Việc HLV Del Bosque bê gần như nguyên vẹn đội hình thất bại tại La Liga, Cúp Nhà vua và Champions League lên World Cup rõ ràng là một điềm gở đối với La Roja.

Tất cả những khiếm khuyết của một Barca đã qua thời vinh quang (thiếu khát vọng chiến thắng, thiếu tính quyết liệt, tiqui-taca thiếu tốc độ và tính đột biến nên dễ nhìn thấy trước; hàng thủ mềm như bơ, khả năng dứt điểm kém...) đều được lặp lại hôm qua ở ĐTQG, và những người mắc sai lầm không chỉ có các cầu thủ áo đỏ-xanh (Barca) mà cả các cầu thủ áo trắng (Real) như thủ môn Casillas và trung vệ Sergio Ramos.



Đội bóng nào trước hoặc sau đều sẽ phải thua. Tây Ban Nha không phải là một ngoại lệ. Nhưng cách mà các đấu sỹ bò tót thua trận ngày hôm qua là một điềm báo: Thời kỳ vinh quang của La Roja sẽ chấm dứt, giống như chu kỳ thành công của Barcelona đã kết thúc. Và cả hai đều sẽ phải làm lại từ đầu.

Sau thất bại nhục nhã trước Hà Lan, không ít người bi quan còn lo Tây Ban Nha không vượt được qua vòng bảng chứ chưa nói tới một lần nữa giành được Cúp Thế giới để giữ lại ngôi vương. Liệu Trạng chết, Chúa có băng hà ? Câu trả lời sẽ được tìm thấy trong những trận đấu sắp tới của “Cơn cuồng nộ màu đỏ”.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x