Gabriel Paletta: Diego Costa của Azzurri

NAM ANH
Từ 19:09 ngày 05-03-2014
Rạng sáng mai, tân binh của ĐT Tây Ban Nha, tiền đạo Diego Costa sẽ có màn “ra mắt” trong trận giao hữu gặp Italia trên sân Vicente Calderon (Madrid). Trong khi đó, bên phía đội bóng áo Thiên thanh cũng có một cầu thủ tương tự như vậy, đó chính là hậu vệ Gabriel Paletta.
Trong đợt triệu tập danh sách ĐTQG để chuẩn bị cho trận giao hữu với Tây Ban Nha vào rạng sáng ngày mai, HLV Cesare Prandelli đã gây bất ngờ với người hâm mộ khi trao cơ hội cho khá nhiều cái tên mới. Đáng chú ý nhất trong số này có trung vệ đang khoác áo Parma, Gabriel Alejandro Paletta, một cầu thủ gốc Argentina.
 
Năm nay 28 tuổi nhưng Paletta chưa bao giờ các huấn luyện viên của đội tuyển Argentina để mắt đến. Lần duy nhất cầu thủ của Parma được cống hiến cho đội bóng quê hương là tại giải vô địch U-20 thế giới diễn ra vào năm 2005. Khi ấy, Argentina đã giành chức vô địch sau thắng lợi 2-1 trong trận chung kết gặp Nigeria. Những người đồng đội từng sát cánh với Paletta ở thời điểm huy hoàng đó chính là Lionel Messi và Sergio Aguero, các ngôi sao hàng đầu thế giới hiện giờ.
 
4h00 sáng mai, Tây Ban Nha sẽ tiếp đón tuyển Italia trong một trận giao hữu tại sân Vicente Calderon. Bên phía La Roja, người hâm mộ đang rất chờ đón màn ra mắt của tân binh Diego Costa, một cầu thủ có gốc gác Brazil và đang đạt phong độ cực kỳ ấn tượng trong mùa giải năm nay. 


Paletta là một trong những hậu vệ tốt nhất Serie A hiện nay

Còn với tuyển Italia, có thể Paletta chưa chắc đã được HLV Prandelli tung ra sân. Tuy nhiên, anh vẫn mang lại một chút gì đấy “tò mò” với các tifosi. Ngoài ra, còn có một cầu thủ gốc Argentina khác cũng xuất hiện trong lần triệu tập đội hình của Azzurri lần này, đó chính là tiền đạo Daniel Osvaldo, hiện đang khoác áo Juventus.
 
Hơn chục năm trở lại đây, tuyển Italia đã sử dụng khá nhiều các “Oriundo” (cầu thủ nhập tịch) có gốc gác Nam Mỹ. Tiêu biểu như Mauro Camoranesi (Argentina) hay Thiago Motta (Brazil)… Đó đều là những ngôi sao chất lượng và có nhiều cống hiến trong màu áo Azzurri.
 
Gabriel Paletta trước kia đã từng khoác áo cả Liverpool lẫn Boca Juniors. Với lối chơi phòng ngự chắc chắn và quyết đoán, cầu thủ 28 tuổi được đánh giá là một trong những “chốt chặn” đáng tin cậy nhất tại Serie A.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x