Hazard đã sẵn sàng tỏa sáng ở World Cup

Chiêu Văn
Từ 13:53 ngày 30-05-2014
Sau bao chờ đợi, World Cup 2014 cuối cùng cũng sắp đến, khi giải đấu lớn ở Brazil chỉ còn 2 tuần lễ nữa là khai mạc. Đây sẽ là kỳ World Cup đầu tiên trong sự nghiệp của Eden Hazard.
Rất nhiều tranh luận đã nổ ra xung quanh việc ai sẽ giành chức vô địch, ai có Chiếc giày vàng, ai tỏa sáng cho ĐT Anh cũng như cầu thủ đẳng cấp thế giới nào sẽ tỏa sáng ở sân chơi lớn nhất và đưa đội bóng của họ tới vinh quang.

Trong khi những cầu thủ như Cristiano Ronaldo, Lionel Messi và Luis Suarez luôn được nhắc tới, thì Eden Hazard ít nhận được sự chú ý hơn, song cơ hội tỏa sáng của tuyển thủ Bỉ là không hề nhỏ.

Dễ hiểu tại sao Hazard không được nhắc tới nhiều, là do ĐT Bỉ không được coi là một ứng cử viên cho chức vô địch của giải đấu. Bản thân Hazard cũng không kết thúc mùa giải như mong muốn, với một chấn thương khó chịu.


Hazard đã chơi rất hay trong màu áo Chelsea ở mùa giải vừa qua

Nhưng những gì diễn ra có thể chỉ là vận đen nhất thời với cầu thủ chạy cánh này. Hazard đã là một trụ cột trong đội hình Chelsea cho tới khi anh dính chấn thương, và việc nỗ lực liên tục trong suốt một mùa bóng có thể đã ảnh hưởng tới cơ hội tỏa sáng tại World Cup của cầu thủ mới 23 tuổi còn đang trong giai đoạn hoàn thiện này.

Vì thế, chấn thương, đồng nghĩa với việc được nghỉ ngơi vào cuối mùa giải, giúp Hazard có cơ hội chuẩn bị tốt hơn để chơi với đúng tiêu chuẩn và phong độ của anh tại Brazil.

Hazard đã không ít lần trong mùa vừa rồi nói về việc anh muốn hướng tới một đẳng cấp như Ronaldo và Messi. World Cup sẽ là nơi anh có thể chứng minh đẳng cấp đó, với ĐT Bỉ được coi là ngựa ô nguy hiểm nhất của giải đấu khi đang sở hữu rất nhiều cá nhân xuất sắc trong đội hình.

Hazard chắc chắn là ngôi sao của đội hình đầy tài năng đó, như anh đã nhiều lần thể hiện trong mùa vừa rồi, với rất nhiều bàn thắng và các pha kiến tạo. Tiền vệ của Chelsea đã ghi 14 bàn ở Premier League mùa này và là chân sút xuất sắc nhất của The Blues.

Hazard có 25,9% số cú sút thành bàn và thực sự nâng tầm các kỹ năng tấn công của anh mùa này, đồng thời dẫn đầu danh sách kiến tạo ở Chelsea với 7 đường chuyền thành công và tạo ra 92 cơ hội cho các đồng đội dứt điểm, nhiều nhất ở Premier League. Đáng kể hơn, Hazard đã thể hiện rất tốt ở những trận cầu lớn, ghi bàn trong các chiến thắng của Chelsea trước Liverpool và Arsenal.


Các hậu vệ khi đối mặt với Hazard chỉ còn cách phạm lỗi

Tuy nhiên, khả năng đi bóng của Hazard vượt qua các đối thủ có lẽ là kỹ năng ấn tượng nhất ở anh, khi tiền vệ cánh người Bỉ gây ra đủ thứ rắc rối cho các hàng thủ ở Premier League. Hazard có tất cả 132 pha đi bóng qua người chỉ ở giải Ngoại hạng mùa này, và là người đứng thứ 5 trong danh sách những cầu thủ có nhiều pha đi bóng nhất tính cả 5 giải hàng đầu châu Âu. Tỉ lệ đi bóng qua người của anh cũng rất ấn tượng: 63%.

Thêm vào đó, không ai ở Premier League bị phạm lỗi nhiều như Hazard, khi tiền vệ của Chelsea đã khiến đối phương phạm lỗi 89 lần trong 35 trận cho The Blues.

Với việc bảng đấu của Bỉ có mặt Nga, Algeria và Hàn Quốc, “Quỷ đỏ” có nhiều hy vọng tiến xa và Hazard sẽ có cơ hội thể hiện những phẩm chất của anh ở sân chơi lớn. Nếu đứng đầu bảng, Bỉ có triển vọng gặp BĐN ở vòng 2, nơi Hazard sẽ cùng Ronaldo cạnh tranh cho một suất tứ kết World Cup.

Trong khi Mourinho đôi khi khiến Hazard thất vọng vì chiến thuật của ông, cầu thủ người Bỉ có thể sẽ được chơi bóng đúng với bản năng của anh hơn, thiên về tấn công, tự do và sáng tạo, với đội bóng của HLV Marc Wilmots ở Brazil. Đó sẽ là chìa khóa để anh tỏa sáng.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x