HLV ĐT Đức cảnh báo trọng tài về lối chơi "bạo lực” của Brazil

Minh Đức
Từ 10:55 ngày 08-07-2014
Trước cuộc đụng độ kinh điển với ĐT Brazil vào đêm nay (3h00, giờ Việt Nam), HLV Joachim Loew của ĐT Đức đã cảnh báo trọng tài chính về lối chơi ưa bạo lực của đội chủ nhà.


Sau khi chứng kiến màn đấu sức giữa ĐT Brazil và ĐT Colombia tại vòng 1/8 World Cup năm nay, HLV Loew khá quan ngại về lối chơi rắn của đội bóng áo vàng-xanh. Trận đấu đó cũng chứng kiến tiền đạo chủ lực của Brazil, Neymar, phải rời sân bằng cáng vì rạn cột sống, sau pha va chạm với hậu vệ Juan Zuniga của Colombia. Nhưng thực tế các học trò của Felipe Scolari cũng chẳng vừa, khi tạo ra tới 31 tình huống phạm lỗi trong trận đấu này.

Trước đó, tiền vệ Bastian Schweinsteiger cũng lên tiếng bày tỏ quan điểm không đồng tình với lối chiến thuật “tàn bạo” của ĐT Brazil. HLV Loew sau đó cũng đã “có lời nhắc nhở” với trọng tài Marco Rodriguez (trọng tài sẽ bắt chính trong trận bán kết giữa Brazil và Đức) về sự nghiêm khắc cần thiết cho lối bóng đá này. Đáng chú ý, ông Rodriguez từng “dính chàm” khi không phát hiện ra tình huống “cẩu xực” của tiền đạo Luis Suarez với hậu vệ Giorgio Chiellini ở lượt đấu cuối bảng D giữa ĐT Uruguay và ĐT Italia.



Trả lời phỏng vấn vào ngày hôm qua, HLV Loew cho hay: “Năng lượng mà Brazil tạo ra trong trận đấu với Colombia là vượt quá mức cho phép, so với các trận đấu tại châu Âu. Đó là một trận đấu tràn ngập những pha vào bóng thô bạo. Chúng ta cần phải ngăn chặn những trận đấu kiểu này, bởi nếu nó cứ tiếp tục diễn ra, chúng ta sẽ không còn thấy những Lionel Messi, Mesut Oezil, Mario Goetze hay Neymar trên sân bóng nữa”.

“Trận đấu đó giống một màn đánh đấm tập thể thì đúng hơn. Trong toàn bộ 90 phút, thì chỉ có khoảng 40 phút là khoảng thời gian chơi bóng, còn lại là những lần dừng bóng để xử lý các tình huống va chạm trên sân. Với một trận đấu kiểu vậy, trọng tài cần phải có tiếng nói để bảo vệ các cầu thủ, nếu không, sẽ rất nguy hiểm cho sự nghiệp của họ. Đó không phải là một trận đấu hay, và đó cũng không phải là thứ mà chúng ta nên xem”, Loew nói tiếp.

Hậu vệ Jerome Boateng cũng đồng quan điểm với ông thầy: “Thực sự có quá nhiều tình huống vào bóng từ phía sau rất nguy hiểm. Mọi thứ đều vượt quá sự cho phép. Chúng tôi vẫn sẽ trình diễn thứ bóng đá của riêng mình. Chúng tôi đang có tinh thần tốt, và rất háo hức để chạm trán với Brazil”.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x