Họ nói gì sau trận thua muối mặt của Brazil trước Hà Lan?

Thanh Sơn
Từ 07:36 ngày 13-07-2014
Thay vì lấy lại được niềm tin nơi người hâm mộ sau thất bại khó tin 1-7 trước người Đức, Brazil tiếp tục gây thất vọng tràn trề khi đại bại 0-3 dưới tay Hà Lan trong trận tranh giải 3 tại World Cup 2014. Sau trân thua muối mặt của đội bóng áo vàng xanh, hãy xem những người trong cuộc đã nói gì trong cuộc họp báo?

Chia sẻ về thất bại của Brazil, trung vệ vừa trở lại sau án treo giò và là người mắc lỗi dẫn đến bàn thua đầu tiên của Selecao - Thiago Silva chia sẻ: “Chúng tôi thực sự rất thất vọng và đến giờ vẫn chưa thể tin những gì đã xảy ra lại là sự thật. Tối qua cả đội chỉ ngủ được rất ít và rút cục Brazil đã không thể đứng vững trước Hà Lan. Brazil không xứng đáng phải nhận kết cục như thế này. Chúng tôi muốn gửi lời xin lỗi đến những CĐV Brazil sau 2 trận đấu với Đức và Hà Lan. Họ đã la ó chúng tôi, nhưng đó là chuyện hoàn toàn bình thường vì ai cũng cảm thấy thất vọng”.

Có chung cảm xúc với Thiago Silva là Oscar, cầu thủ duy nhất ghi bàn cho Brazil ở 2 trận đấu gần nhất: “Tôi không biết phải diễn tả cảm xúc của mình vào lúc này như thế nào, nhìn chung mọi thứ đều rất tồi tệ. Brazil đã thua đậm người Đức theo cái cách không ai có thể ngờ tới. Hôm nay chúng tôi muốn giành chiến thắng để kết thúc giải đấu với vị trí thứ 3, tuy nhiên mục tiêu đó đã không được hoàn thành”.

“Thực tế, Brazil đã tạo ra được một số cơ hội và chơi không đến nỗi nào trước Hà Lan nhưng cuối cùng vẫn phải nhận thất bại. Khi phải nhận bàn thua ngay từ phút thứ 2 thì mọi chuyện đương nhiên trở nên khó khăn hơn với Brazil. Chúng tôi đã cố gắng đến phút cuối nhưng không thể thay đổi được tình hình. Sau thất bại này, chúng tôi cần phải phân tích xem mình đã sai ở đâu và vạch ra những kế hoạch cho tương lai”, tiền vệ đang chơi cho Chelsea cho biết.

Oscar (trái)

Về phần mình, HLV Luiz Felipe Scolari đã từ chối nói về tương lai trong bối cảnh ông đang phải chịu rất nhiều sức ép từ dư luận sau 2 trận thua khó tin của Brazil: “Giờ không phải là lúc chúng ta nói về việc tôi có được tại vị hay không. Tôi đã trao đổi với chủ tịch LĐBĐ Brazil và ông ấy mới là người đưa ra quyết định cuối cùng. Brazil vừa để thua thêm một trận đấu nữa, nhưng cuộc sống vẫn phải tiếp tục”.

“Một năm trước tôi từng giúp Brazil vô địch Confederations Cup. Tôi không nghĩ có ai đó có thể làm được hơn tôi khi Brazil đang có một đội hình rất trẻ. Nhiệm vụ của tôi không hề đơn giản khi Brazil lúc này không cung cấp đủ số cầu thủ tài năng cho ĐTQG. Về trận đấu vừa qua với Hà Lan, tôi nghĩ Brazil đã chơi không tệ và các cầu thủ của tôi xứng đáng nhận được những lời khen ngợi. Theo quan điểm của cá nhân tôi thì đây là một trận đấu cân bằng”. 

Ở bên kia chiến tuyến, ngôi sao chạy cánh Arjen Robben đã hết lời ca ngợi HLV Louis van Gaal, ngoài ra anh cũng dành thời gian để nói về khả năng mình sẽ đầu quân cho Manchester United: “Van Gaal là HLV giỏi nhất từng làm việc với tôi. Giữa ông ấy và tôi có một mối quan hệ rất đặc biệt. Sau trận đấu với Brazil, HLV Van Gaal đã đề nghị tôi chuyển đến M.U. Tuy nhiên câu trả lời của tôi là: “Không”. Tôi không có việc gì để làm với Van Gaal ở M.U và sẽ không đi đâu cả". 

Arjen Robben

“Lúc này tôi đang cảm thấy hạnh phúc với cuộc sống ở Munich và có được một vị trí chắc chắn ở Bayern. Tuy không thuyết phục được tôi, HLV Van Gaal vẫn khẳng định M.U luôn chào đón tôi vào bất cứ thời điểm nào”.

Trong khi đó, HLV Van Gaal cho rằng Hà Lan đã phải cố gắng rất nhiều mới có thể đánh bại được đội chủ nhà: “Đây là trận đấu rất khó khăn với Hà Lan. Tất cả những số liệu đều chống lại chúng tôi. Nên biết, Brazil được nghỉ nhiều hơn Hà Lan một ngày, trong khi chúng tôi phải chơi hơn 120 phút trước Argentina ở bán kết. Sau thất bại trước Argentina, tinh thần cả đội đã đi xuống bởi chúng tôi tin Hà Lan đủ sức lọt vào tới trận chung kết. Rất may là khi bước vào trận đấu với Brazil, Hà Lan không còn bị ám ảnh bởi trận bán kết và đã giành được được thắng lợi".

Xem thêm:
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x