Hướng đến tứ kết World Cup: Sức tàn gặp lực kiệt

Minh Đức
Từ 13:56 ngày 02-07-2014
5/8 trận phải đi vào các hiệp phụ, trong đó có 2 trận phải phân định thắng thua bằng loạt đấu súng, đó là những sự kịch tính mà vòng 1/8 World Cup 2014 mang lại. Nó cũng sẽ hứa hẹn một vòng tứ kết căng thẳng hơn nữa, khi đây là những màn chạm trán của các đối thủ không còn sung sức.
* Nhật ký World Cup ngày 2/7
* Lịch World Cup 2014
* Cập nhật danh sách chuyển nhượng mùa Hè 2014

Các trận đấu vòng 1/8:
Brazil 1-1 Chile (Pen 3-2): Selecao nhọc nhằn đi tiếp
Colombia 2-0 Uruguay: Colombia lần đầu vào tứ kết
Hà Lan 2-1 Mexico: Lốc nổi cuối trận
Costa Rica 1-1 Hy Lạp (Pen 5-3): Los Ticos giành vé vào tứ kết
Pháp 2-0 Nigeria: Thắng toát mồ hôi
Đức 0-0 Algeria (hiệp phụ: 2-1): "Xe tăng" suýt tuột xích
Argentina 0-0 Thụy Sĩ (hiệp phụ: 1-0): Argentina run rẩy cầm vé
Bỉ 0-0 Mỹ (hiệp phụ: 2-1): Lukaku giúp Bỉ vượt khó

Chỉ có 3 trận đấu tại vòng 1/8 World Cup năm nay biết kẻ thắng người thua sau 90 phút: Colombia 2-0 Uruguay, Hà Lan 2-1 Mexico và Pháp 2-0 Nigeria. Trong khi đó, ở 5/8 trận kéo dài sang hiệp phụ, thì cặp Brazil-Chile và Costa Rica-Hy Lạp đã phải phân định thắng thua bằng penalty.

Các trận Hà Lan-Mexico và Pháp-Nigeria suýt chút nữa cũng đã phải kéo dài sang hiệp phụ, khi những bàn thắng chỉ đến trong những phút cuối và bù giờ. Cùng với việc Đức gặp nhiều khó khăn trước Algeria, Argentina bế tắc trước Thụy Sỹ và Bỉ kém hiệu quả trước Mỹ đã cho thấy sự cân bằng rất lớn về trình độ giữa các đội tại World Cup năm nay, đồng thời là sự lên ngôi của lối chơi chắc chắn trong những loạt knock-out.



Nói là chắc chắn, bởi chưa có trận đấu nào trong 8 màn đụng độ nói trên có nhiều hơn 3 bàn/trận (trung bình 2,25 bàn/trận). Những đội bóng được đánh giá cao như Brazil, Đức, Argentina, Hà Lan, Pháp, Bỉ, đều đã phải hết sức chật vật mới có thể đi tiếp, khi phải đối đầu với những đối thủ có lối chơi rắn và thiên về sức mạnh. Điều này sẽ dẫn đến những hậu quả về mặt thể lực cho các “ông lớn” trong các trận tứ kết.

Trong số các cặp tứ kết, thì Hà Lan-Costa Rica là màn đối đầu chênh lệch về đẳng cấp nhất, sau đó là đến Argentina-Bỉ và Brazil-Colombia. Trận đấu tâm điểm của tứ kết sẽ là cuộc đọ sức giữa Pháp và Đức - hai nền bóng đá giàu truyền thống bậc nhất châu Âu.

Cơ hội dành cho Hà Lan trước Costa Rica là rất sáng sủa, khi khả năng gây bất ngờ của đội bóng trung Mỹ đang có dấu hiệu thui chột dần. Nhưng nếu không thể thắng trong cuộc “đua sức”, đội bóng áo da cam có thể sẽ gặp khó khăn.



Argentina và Brazil đương nhiên được đánh giá cao hơn, song nếu tiếp tục chơi bế tắc và phụ thuộc như ở những trận đấu đã qua, họ sẽ dính đòn phản công được dự đoán là rất hiểm hóc từ Bỉ và Colombia, những đội bóng rất tiềm năng tại giải năm nay.

Trong khi đó, khó đoán nhất sẽ là cặp Pháp-Đức. Những gì đã thể hiện của hai bên từ đầu giải cho thấy cặp đấu này nhiều khả năng sẽ phải giải quyết bằng hiệp phụ, và có thể là cả bằng loạt đấu súng.

Các cặp đấu tứ kết:
23h00 ngày 4/7: Pháp vs Đức
03h00 ngày 5/7: Brazil vs Colombia
23h00 ngày 5/7: Argentina vs Bỉ
03h00 ngày 6/7: Hà Lan vs Costa Rica
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x