Leo Messi: Người kế tục và xô đổ tượng đài Maradona

Lý Nam
Từ 09:48 ngày 06-07-2014
Lại phải nhắc đến Lionel Messi. Truyền nhân của Diego Maradona một lần nữa ghi dấu ấn dù không trực tiếp, đưa Argentina vào bán kết, theo cái cách rất giống với tiền bối huyền thoại trong trận chung kết Mexico 1986.


Phần lớn thời gian thi đấu ở trận gặp ĐT Bỉ trong khuôn khổ tứ kết World Cup 2014 đêm qua, Messi được bố trí chơi ở giữa sân như một trạm trung chuyển bóng mà đích đến là Angel Di Maria, trước khi tiền vệ của Real Madrid tự mình dứt điểm hoặc kiến tạo cho các chân sút Gonzalo Higuain hay Ezequiel Lavezzi.

Cũng chính từ một đường bóng như thế, Di Maria đã khởi đầu bằng một pha băng lên bên cánh trái và dứt điểm khiến Vincent Kompany phải nỗ lực cắt bóng. Vẫn theo kịch bản ấy, phút thứ 8, Messi cầm bóng như thể chân đã được dính keo trước khi chuyền cho Di Maria thoát xuống, để rồi quả chọc khe không thành công của tiền vệ mang áo số 7 cho Pablo Zabaleta đang băng lên bên cánh phải lại trở nên quá thuận lợi với tầm dứt điểm của Gonzalo Higuain. 

Chẳng hiểu là vô tình hay hữu ý, chỉ trong vòng có 1 tuần lễ, Messi đã tái hiện lại 2 khoảnh khắc lịch sử của huyền thoại Maradona. Đầu tiên là đường chuyền cho Di Maria ghi bàn kết liễu Thụy Sỹ gợi nhớ tới pha lập công của Caniggia tại Italia 90, trùng hợp hơn nữa, cũng là bàn đưa La Albiceleste vượt qua Brazil giành quyền vào tứ kết.


Lần thứ hai là vào đêm qua. Messi đã hóa thân thành Maradona tại kỳ World Cup 1986 trên đất Mexico, trong vai trò mới ở hàng tiền vệ, mang theo vô vàn kỳ vọng của Alejandro Sabella. Và quả thực, màn trình diễn của Leo có nét gì đó tương đồng với pha chuyền bóng từ giữa sân của huyền thoại Napoli cho Jorge Luis Burruchaga bứt phá và ấn định thắng lợi 3-2 trước Tây Đức. Trận đấu đó đã mang về chức vô địch thế giới thứ 2 cho Argentina.

Về mặt cá nhân, trận đấu đêm qua tại Brasilia đã giúp Messi cân bằng số lần khoác áo ĐTQG với Maradona (91). Hiện tại, chỉ có Javier Zanetti (145), Roberto Ayala (115), Diego Pablo Simeone (106), Javier Mascherano (103) và Oscar Ruggeri (97) là có số trận thi đấu nhiều hơn La Pulga. Tuy nhiên, ở độ tuổi 27, anh hoàn toàn đủ thời gian và năng lực để vượt qua tất cả.
 
Trận bán kết đầu tiên sau 24 năm
Lần gần nhất La Albiceleste vào tới bán kết cúp thế giới cũng là khi Maradona còn thi đấu, tại Italia 90. Nhưng đỉnh cao của giai thoại về “Cậu bé vàng” phải là năm 1986, trên đất Mexico, một quốc gia châu Mỹ như Brazil. Argentina đang lệ thuộc hoàn toàn vào đôi chân của La Pulga, giống hệt như cái cách Maradona một mình đưa đoàn quân áo sọc trắng xanh tới chức vô địch thế giới. Lịch sử sẽ còn tiếp tục được tái hiện, bởi tài năng của một Messi vào độ chín đang tỏ ra không hề thua kém tiền bối vĩ đại của mình.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x